Hà Tĩnh: Cần sớm hoàn trả đường dân sinh

Diendandoanhnghiep.vn Dự án nhà ở xã hội và trường Albert Einstein đã đưa vào sử dụng hơn 3 năm nay, nhưng chủ đầu tư vẫn chưa cải tạo để hoàn trả tuyến đường dân sinh.

 Tuyến đường chính vào khu nhà ở xã hội hư hỏng nặng.

Tuyến đường chính vào khu nhà ở xã hội hư hỏng nặng.

Trước đây, khi thi công dự án nhà ở xã hội và trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein, người dân đã ngăn cản vì lo ngại xe tải chở vật liệu hạng nặng sẽ khiến tuyến đường ngõ 151, đường Vũ Quang, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh bị hư hỏng nghiêm trọng. Khi đó, Quỹ Đầu tư phát triển Hà Tĩnh- chủ đầu tư dự án đứng ra cam kết sau khi hoàn thành dự án (dự kiến tháng 3/2018), sẽ cải tạo, hoàn trả lại đường cho người dân. Tuy nhiên đến nay đã hơn 3 năm, chủ đầu tư vẫn chưa hoàn trả đường như cam kết, trong khi tuyến đường ngày càng xuống cấp nghiêm trọng.

Bà N.T.T, một người dân sống ở khu vực này cho hay: “Trước đây, con đường này được thảm nhựa rất đẹp, nhưng do xe tải hạng nặng chở vật liệu xây dựng nên đã xuống cấp rất nhanh. Chúng tôi đã phản ánh lên chính quyền địa phương nhiều năm nay nhưng chưa được giải quyết”.

Ông Trương Quang Sơn, Chủ tịch UBND phường Thạch Linh cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần báo cáo, kiến nghị lên cấp trên về việc hoàn trả lại tuyến đường cho người dân. Vừa qua, UBND TP. Hà Tĩnh đã chỉ đạo Ban QLDA đầu tư xây dựng thành phố Hà Tĩnh thực hiện các bước chuẩn bị đầu tư dự án trình UBND tỉnh phê duyệt”.

Cũng theo ông Sơn, hiện đã có dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường nói trên với nguồn kinh phí 7 tỷ đồng. “Hiện thành phố đang thực hiện đấu thầu dự án, sau khi có nhà thầu sẽ tiến hành thi công. Vấn đề này được ông Nguyễn Trọng Hiếu, Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh cũng rất quan tâm”, ông Sơn nói.

Được biết, trước khi đảm nhiệm vị trí Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh thì ông Nguyễn Trọng Hiếu là Phó Giám đốc Sở Tài Chính, Giám đốc Quỹ Đầu tư phát triển Hà Tĩnh- chủ đầu tư Dự án nhà ở xã hội nói trên.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Cần sớm hoàn trả đường dân sinh tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714625299 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714625299 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10