Hà Tĩnh: Hơn 200 công nhân công ty Havina Hồng Lĩnh ngừng việc

Diendandoanhnghiep.vn Hàng trăm công nhân Công ty Havina Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) ngừng việc tập trung tại trụ sở công ty vì cho rằng lương và phụ cấp quá thấp.

>>Nghệ An: Công nhân nhà máy may Viet Glory vẫn chưa làm việc trở lại

Chiều ngày 15/2, hàng trăm công nhân thuộc công ty TNHH Havina (đóng tại cụm công nghiệp Nam Hồng, thuộc phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh) đã tập trung tại trụ sở công ty để đòi tăng lương và một số phụ cấp.

Hơn 200 công nhân tập trung tại trụ sở công ty đòi tăng lương

Hơn 200 công nhân tập trung tại trụ sở công ty đòi tăng lương

Theo các công nhân, lương và các phụ cấp khác quá thấp, chưa đảm bảo đời sống công nhân. Đề nghị công ty xem xét việc nâng mức lương để công nhân yên tâm là việc.

Chị H. một công nhân làm việc tại công ty hơn 1 năm nay than thở: “Bình thường tôi đi làm đủ ngày công, đạt sản lượng tối đa thì mỗi tháng nhận được hơn 4 triệu đồng. Làm đầy đủ thì được cộng thêm 180.000 đồng/tháng tiền chuyên cần nhưng chỉ nghỉ vài chục phút cho dù lý do gì cũng bị cắt. Lương và các phụ cấp khác quá thấp không đủ để chúng tôi trang trải cuộc sống hằng ngày”.

Sau khi xảy ra sự việc, Ban Giám đốc Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh đã tiếp nhận các ý kiến của người lao động, họp bàn thảo luận và sẽ đưa ra câu trả lời cụ thể trong thời gian sớm nhất.

Ông Đinh Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh xác nhận sự việc, chiều 15/2 có khoảng 200 trong tổng số 2.000 công nhân của công ty ngừng việc. “Chính quyền địa phương đã cử cán bộ đến tìm hiểu sự việc. Chúng tôi đã nắm được nguyện vọng và kiến nghị của công nhân, phía doanh nghiệp đang xin ý kiến của Tổng công ty bên Hàn Quốc và sẽ sớm trả lời cho người lao động”, ông Hồng nói.

Được biết, công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh chuyên sản xuất, kinh doanh sản phẩm gang tay thể thao, gang tay công nghiệp, trang phục thể thao... Doanh nghiệp thành lập tháng 10/2018, 100% vốn Hàn Quốc, quy mô hơn 2.000 công nhân.

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Hơn 200 công nhân công ty Havina Hồng Lĩnh ngừng việc tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714162259 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714162259 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10