Hà Tĩnh: Ngành du lịch có dấu hiệu khởi sắc sau chuỗi ngày "ngủ đông" vì dịch COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Sau thời gian dài vắng khách do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngành du lịch Hà Tĩnh đã có dấu hiệu khởi sắc khi lượng khách du lịch đến địa phương tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

>>Du lịch "vỡ trận" trong những ngày đầu xuân năm mới

Những ngày đầu năm, Hà Tĩnh đón nhận đợt mưa lạnh nhưng tại các điểm du lịch vẫn thu hút lượng khách về tham quan, du xuân khá đông. Theo thống kê của ngành du lịch, từ đầu năm mới đến nay, có hàng trăm ngàn lượt du khách đến với các điểm du lịch ở Hà Tĩnh, tăng từ 20 đến 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Du lịch tâm linh thu hút khá đông du khách về thắp hương, vãn cảnh

Du lịch tâm linh thu hút khá đông du khách về thắp hương, vãn cảnh

Đặc biệt, không chỉ du khách nội tỉnh mà nhiều đoàn khách ngoại tỉnh cũng đến tham quan tại Hà Tĩnh. Các điểm du lịch tâm linh thu hút đông đảo du khách nhất là chùa Hương Tích, khu di tích lịch sử đền thờ Chế thắng phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu, khu di tích Ngã ba Đồng Lộc. Đặc biệt năm nay, các điểm check in, du lịch sinh thái cũng được đông đảo du khách lựa chọn như khu du lịch Đá Bạc Eco, nhà vườn Đức Đường…

Chị Nguyễn Thị Huyền (xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà) cho biết: “Trước đây, năm nào gia đình tôi cũng đi chùa Hương nhưng năm ngoái do dịch bệnh, gia đình tôi không thể đi được. Năm nay, tình hình dịch đã ổn hơn, tôi cùng con cháu lên chùa thắp hương vừa có thể vãn cảnh đầu năm, vừa cầu mong một năm mới may mắn, hanh thông”.

Bên cạnh nâng cao chất lượng phục vụ, dịch vụ thu hút du khách, các điểm du lịch cũng đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Tại các điểm tham quan, du khách và bộ phận phục vụ được nhắc thực hiện 5K, chủ động nâng cao ý thức phòng dịch nhằm đảm bảo việc giữ gìn an toàn cho chính bản thân và du khách khi tới trải nghiệm.

Những ngày đầu năm 2022, du khách đến Hà Tĩnh tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái

Những ngày đầu năm 2022, du khách đến Hà Tĩnh tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái

Ông Nguyễn Tiến Trình, Giám đốc Công ty TNHH lữ hành Thành Sen cho biết: “Khoảng 2 năm nay, ngành du lịch Hà Tĩnh gần như “đóng băng” do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Những ngày đầu năm nay, mặc dù dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp nhưng nhờ các biện pháp thích ứng linh hoạt, đảm bảo công tác phòng dịch, ngành du lịch Hà Tĩnh đã có dấu hiệu hồi phục. Từ đầu năm đến nay, công ty đã đón hàng chục đoàn khách đi tham quan, trong đó có nhiều đoàn khách ngoại tỉnh. Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy ngành du lịch đang dần phục hồi, nhưng cũng là thách thức để ngành du lịch vừa đón khách vừa đảm bảo thích ứng an toàn trong tình hình mới”.

Theo ông Trình, dịch COVID-19 xảy ra, bên cạnh những khó khăn thì đây cũng là cơ hội để ngành du lịch có bước dịch chuyển mới. Các cấp, ngành, doanh nghiệp du lịch quan tâm, đầu tư các điểm du lịch nội tỉnh, trong nước, từ đó du khách cũng thay đổi cách nhìn, cảm nhận tích cực đến các điểm du lịch nội địa để thu hút du khách về địa phương.

Ông Lê Trần Sáng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh cho hay: “Ngành đã tham mưu tỉnh chỉ đạo các địa phương chủ động xây dựng các phương án phòng chống dịch theo từng cấp độ tại các điểm du lịch. Với tín hiệu tích cực đầu năm 2022, thị trường du lịch tại Hà Tĩnh đang có nhiều dấu hiệu “rã đông”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Ngành du lịch có dấu hiệu khởi sắc sau chuỗi ngày "ngủ đông" vì dịch COVID-19 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713455317 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713455317 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10