Hà Tĩnh: Vũng Áng tạo “vành đai” ngăn chặn dịch COVID-19 tuyến biển

Diendandoanhnghiep.vn Trước diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, các tàu lớn nhỏ xuất nhập cảnh vào KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh) đều được các lực lượng chức năng phối hợp kiểm soát chặt chẽ từ người, phương tiện và hàng hóa

KKT Vũng Áng (TX Kỳ Anh) có 2 cảng biển lớn, gồm: Cảng Vũng Áng (thuộc Công ty CP cảng Quốc tế Lào - Việt) và cảng nước sâu Sơn Dương (thuộc Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh). Ngoài ra, còn có các cảng chuyên dụng chở than (thuộc Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1) và cảng chuyên dụng chở dầu (thuộc Công ty Xăng dầu PV Oil Hà Tĩnh).

Tổ kiểm dịch của CDC Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm cho các thuyền viên tại KKT Vũng Áng

Tổ kiểm dịch của CDC Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm cho các thuyền viên tại KKT Vũng Áng

Số lượng tàu ra vào tại các cảng biển khá đông, đặc biệt có nhiều tàu hàng nước ngoài nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch xâm nhập. Vì vậy, công tác kiểm soát dịch được thực hiện rất nghiêm ngặt, nhằm đảm bảo kiểm soát tốt, phát hiện sớm, ngăn chặn dịch lây lan qua đường hàng hải vào địa phận nội địa.

Tại Cảng Quốc tế Lào - Việt mỗi ngày có hàng trăm cán bộ, công nhân, lái xe và các chủ hàng đến làm việc và giao dịch, đặc biệt cảng có rất nhiều tàu thuyền nước ngoài đến xuất và trả hàng. Trước tình hình diễn biến phức tạp dịch COVID-19, đơn vị đã triển khai nhiều biện pháp nhằm thực hiện tốt mục tiêu kép vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo sản xuất.

Theo đó, toàn bộ công nhân trước khi vào cảng sẽ được đo thân nhiệt, khai báo thông tin y tế và sát khuẩn tay. Đồng thời, thực hiện giữ khoảng cách, hạn chế nói chuyện và không tụ tập đông người, thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế, bố trí các tấm chắn ngăn giọt bắn và thực hiện biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch bệnh tại khu vực ăn uống tập thể của công nhân.

Đối với các tàu nước ngoài ra vào cảng Vũng Áng để bốc dỡ hàng hóa việc kiểm soát dịch bệnh, đo thân nhiệt cho các thủy thủ trên tàu được thực hiện nghiêm túc, hạn chế tối đa việc tiếp xúc giữa các thuyền viên với công nhân, lái xe và chủ hàng khi đến giao dịch tại khu vực cảng. Khi có tàu đến phải được thông báo trước 8 tiếng, cơ quan kiểm dịch sẽ đối chiếu dịch tễ trước khi tàu vào. Trong quá trình tàu vào cầu thuyền viên phải ở ngay trên tàu, tuyệt đối không được xuống tàu.

việc kiểm soát dịch bệnh, đo thân nhiệt cho các thủy thủ trên tàu được thực hiện nghiêm túc

Việc kiểm soát dịch bệnh, đo thân nhiệt cho các thủy thủ trên tàu được thực hiện nghiêm túc

KKT Vũng Áng hiện có 880 doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, với khoảng gần 18.000 lao động. Các đơn vị, doanh nghiệp đã triển khai phun khử khuẩn tại các nơi làm việc, yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, khai báo y tế đối với 100% công nhân, chuyên gia và người ra, vào nhà máy.

Ông Trần Văn Thắng, Trưởng phòng Pháp chế Cảng vụ Hà Tĩnh cho biết: “Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ về giãn cách tối đa để không ách tắc về sản xuất và đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh. Tăng cường giải quyết thủ tục cho các tàu thuyền trên cổng thông tin điện tử quốc gia và hệ thống quản lý giám sát tự động góp phần rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, hạn chế việc tiếp xúc giữa chủ hàng và các cơ quan chức năng”.

Ông Trần Nhật Quang - Trưởng khoa Kiểm dịch y tế quốc tế, CDC Hà Tĩnh cho biết: “Chúng tôi luôn cập nhật kịp thời thông tin tàu đến cảng, chú trọng các tàu đến từ vùng có dịch, theo dõi, giám sát, kiểm tra chặt chẽ các tàu biển đến nhập cảnh. Mọi tàu, thuyền ra, vào cảng đều phải khai báo lịch trình di chuyển, đặc biệt là tàu hàng nước ngoài và phải cam kết thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 mới được thông hàng xuống cảng”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Vũng Áng tạo “vành đai” ngăn chặn dịch COVID-19 tuyến biển tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711658769 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711658769 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10