Hà Tĩnh: Nhà xe, cửa hàng dịch vụ dọn dẹp đón khách trở lại

Diendandoanhnghiep.vn Hà Tĩnh vừa có văn bản cho phép một số loại hình kinh doanh không thiết yếu và dịch vụ vận tải hành khách hoạt động trở lại sau gần một tháng đóng cửa vì dịch Covid-19.

Căn cứ vào tình hình diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và các địa phương trong cả nước, Sở GTVT Hà Tĩnh cho phép các loại hình kinh doanh vận tải hành khách được hoạt động trở lại (trừ các tuyến đi, đến Bắc Ninh, Bắc Giang và Hải Dương) bắt đầu từ 18 giờ ngày 24/5.

Từ 18 giờ ngày 24/5 vận tải hành khách ở Hà Tĩnh trở lại hoạt động bình thường

Từ 18 giờ ngày 24/5 vận tải hành khách ở Hà Tĩnh trở lại hoạt động bình thường

Theo đó, các loại hình kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt, xe tắc xi, xe hợp đồng, xe du lịch và xe tuyến cố định nội tỉnh, liên tỉnh được tiếp tục hoạt động bình thường. Sở GTVT cũng yêu cầu đơn vị kinh doanh và đơn vị quản lý khai thác bến xe phải đảm bảo các yếu tố phòng dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GTVT. Trong hành trình, tuyệt đối không được đón, trả khách hoặc nghỉ ngơi ăn uống tại các địa phương đang có dịch Covid-19 ở cộng đồng và cập nhật danh sách hành khách gửi về Sở GTVT như đã hướng dẫn.

Riêng đối với các tuyến đi, đến thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 20 người trên phương tiện (không áp dụng đối với xe giường nằm được bố trí 2 dãy giường 2 bên và các giường đều có rèm che,...).

Đơn vị kinh doanh và đơn vị quản lý khai thác bến xe phải đảm bảo các yếu tố phòng dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GTVT

Đơn vị kinh doanh và đơn vị quản lý khai thác bến xe phải đảm bảo các yếu tố phòng dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GTVT

Đề nghị hạn chế sử dụng hệ thống điều hòa, khuyến khích mở cửa kính xe trong quá trình phục vụ hành khách. Tuyệt đối không vận chuyển hành khách không chấp hành các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Tại khu vực bến xe phải đảm bảo hành khách ngồi cách ghế, đảm bảo khoảng cách an toàn theo quy định.

Tại khu vực bến xe phải đảm bảo hành khách ngồi cách ghế, đảm bảo khoảng cách an toàn theo quy định.

Phó Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Tĩnh Bùi Phan Lương cho hay: “Sau khi Sở GTVT có công văn cho phép các loại hình kinh doanh vận tải hành khách hoạt động trở lại, tôi đã thông báo cho các doanh nghiệp ngoại tỉnh có xe hoạt động tại bến xe Hà Tĩnh (trừ ba tỉnh Hải Dương, Bắc Giang, Bắc Ninh). Tuy nhiên, việc các đơn vị vận tải đã hoạt động hay chưa còn phụ thuộc vào địa phương họ đăng ký đã cho phép xe ở Hà Tĩnh đi và đến hay chưa”.

Cũng theo ông Lương, thời điểm chưa có dịch mỗi ngày bến xe khách Hà Tĩnh có khoảng 140 lượt xe hợp đồng, 90 - 100 lượt xe bình thường ra vào. Từ thời điểm có dịch, chỉ khoảng 7 - 10 lượt xe ra vào bến.

Trước đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng có văn bản đồng ý cho một số dịch vụ không thiết yếu hoạt động trở lại. Theo đó, cơ sở thẩm mỹ/spa, cắt tóc, gội đầu, cơ sở dịch vụ thể dục thể thao (phòng tập gym, yoga, bi-a); các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet công cộng; quán/điểm ăn, uống vỉa hè… được hoạt động trở lại bắt đầu từ 00h00 ngày 24.5.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ sửa soạn chuẩn bị đón khách sau khi được hoạt động trở lại

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ sửa soạn chuẩn bị đón khách sau khi được hoạt động trở lại

UBND tỉnh yêu cầu các chủ cơ sở được mở cửa đón khách phải thực hiện đầy đủ biện pháp phòng chống dịch, nếu không tuân thủ hoặc vi phạm sẽ bị đề nghị đóng cửa, dừng hoạt động và xử lý những người liên quan theo quy định của pháp luật.
Riêng các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, xông hơi, massage... tiếp tục dừng hoạt động cho đến khi có thông báo được hoạt động trở lại.
Các cơ sở kinh doanh khác như karaoke, quán bar, xông hơi, massage tiếp tục dừng hoạt động cho đến khi có thông báo được hoạt động trở lại.

Các cơ sở kinh doanh khác như karaoke, quán bar, xông hơi, massage tiếp tục dừng hoạt động cho đến khi có thông báo được hoạt động trở lại.

Các cơ sở được phép hoạt động phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Trường hợp lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện không tuân thủ, vi phạm thì yêu cầu đóng cửa, dừng hoạt động và xử lý nghiêm chủ cơ sở kinh doanh, khách hàng theo quy định của pháp luật.

Ngay sau khi có văn bản của UBND tỉnh, trong 2 ngày qua, các chủ cửa hàng bắt đầu sửa soạn, quét dọn vệ sinh… để khôi phục kinh doanh, buôn bán.

 

Anh Trần Vũ, chủ tiệm cắt tóc tại đường Nguyễn Biểu, cho biết: “Tiệm đóng cửa lâu ngày nên rất nhiều khách hàng thường xuyên gọi điện hỏi. Sau khi được phép hoạt động trở lại, tôi cùng nhân viên quét dọn, sát khuẩn các dụng cụ để đón khách. Chúng tôi cũng yêu cầu khách và nhân viên đến tiệm phải đeo khẩu trang và sát khuẩn tay”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Nhà xe, cửa hàng dịch vụ dọn dẹp đón khách trở lại tại chuyên mục Phóng sự ảnh của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714314197 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714314197 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10