Ghi nhận của phóng viên, trưa ngày 21/10 trời đã ngớt mưa tuy nhiên nước lũ rút chậm, các khu dân cư, đường giao thông ở huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà vẫn ngập sâu trong nước. Hiện vẫn còn hàng nghìn nhà dân đang bị ngập, có nơi sâu đến 2 mét; toàn huyện hiện mất điện, sóng điện thoại bị gián đoạn.

Theo người dân địa phương, nước lũ hôm nay đã rút 50 - 60cm so với lúc đỉnh lũ. Do hồ Kẻ Gỗ vẫn tiếp tục xả với lưu lượng 500m3/s nên nước rút chậm.

Đợt lũ lần này, huyện Thạch Hà có 17/21 xã bị ngập, trong đó nặng nề nhất là 4 xã gồm Tân Lâm Hương, Thạch Đài, Thạch Thắng và Tượng Sơn.

Tại điểm chỉ huy tiền phương xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà), lực lượng công an, quân đội, chính quyền địa phương cùng người dân tiếp tục đi xuồng đến thôn, xóm đang bị cô lập tiếp tế nhu yếu phẩm.

Theo ông Nguyễn Văn Ninh, Chủ tịch UBND xã Tân Lâm Hương thì xã có 18/25 thôn bị cô lập hoàn toàn, nhiều nhà dân ngập sâu hơn 2m như thôn Sơn Trình, Phái Thượng... Hiện chính quyền địa phương đã huy động toàn bộ nhân lực và phương tiện tàu bè, cano tích cực tiếp tế lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân.

Tại Tp Hà Tĩnh, mực nước ở nhiều vùng hiện vẫn cao trên 1m, có nơi gần 2m, giao thông tê liệt, nhiều nơi người dân vẫn cô lập. Đặc biệt, tại phường Đại Nài có 277 hộ dân thì 100% đều bị ngập lụt, người dân phải trú ngụ tập trung ở các nhà cao tầng.

Các đoàn cứu trợ đang hướng về các vùng bị ngập nặng như huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Tp Hà Tĩnh... nhưng do mưa lũ ngập sâu, chia cắt giao thông và thông tin liên lạc nên công tác tiếp tế cho người dân còn gặp nhiều khó khăn...

Hiện Ban Vận động Cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận đăng ký ủng hộ người dân vùng lũ từ các nhà hảo tâm, đơn vị, tổ chức hơn 10 tỷ đồng.

Dưới đây là một số hình ảnh Diễn đàn Doanh nghiệp ghi lại: 

Nước rút chậm, nhiều vùng vẫn bị ngập sâu

Nước rút chậm, nhiều vùng vẫn bị ngập sâu

Người dân kết bè làm phương tiện di chuyển

Người dân kết bè làm phương tiện di chuyển

Huy động tối đa nhân lực và phương tiện nỗ lực tiếp tế lương thực nhu yếu phẩm cho người dân bị ngập lụt

Chính quyền huy động tối đa nhân lực và phương tiện nỗ lực tiếp tế lương thực nhu yếu phẩm cho người dân bị ngập lụt

Nhiều đoàn cứu trợ hướng về vùng lũ Cẩm XUyên, Thạch Hà, TP Hà Tĩnh... ứng cứu

Nhiều đoàn cứu trợ hướng về vùng lũ Cẩm XUyên, Thạch Hà, TP Hà Tĩnh... ứng cứu