Diễn đàn NGƯỜI VIỆT TỬ TẾ: Người dân Thanh Hóa gửi hàng nghìn chiếc bánh chưng tiếp sức cho miền Trung ruột thịt

Diendandoanhnghiep.vn Người góp gạo, người góp thịt, người góp công...nhiều địa điểm ở Thanh Hóa đã cùng nhau gói hàng nghìn chiếc bánh chưng bằng cả sự sẻ chia để gửi người dân vùng lũ miền Trung.

Từ sáng sớm, tiếng cắt rửa lá, thịt lợn, vo gạo, đãi đổ... làm rộn rã cả một góc trời vùng quê Xã Xuân Du, huyện Như Thanh (Thanh Hóa).

sdhsh

Hàng ngàn chiếc bánh được chuẩn bị gấp rút nhanh chóng để gửi đến bà con vùng lũ

Chị Vũ Thị Trang cho biết: Là người phát động hoạt động gói bánh chưng, quyên góp lương thực để ủng hộ đồng bào miền Trung chống lũ, hoạt động này xuất phát từ tấm lòng của người dân địa phương.
“Biết dự định của tôi, có người gửi gạo, gửi thịt, có người gửi tiền để nhờ mua thực phẩm… và rất nhiều người đã tự nguyện đến để gói bánh, luộc bánh”, chị Trang cho hay.
ff

Các thanh niên cũng đến giúp sức từ rất sớm

Trong đợt này, tại Đền Phủ Na, Ban quản lý nhà Đền đã mua 1 tấn gạo nếp, 3 tạ đậu xanh, hơn 1 tạ thịt lợn, lá dong, lá chuối… để gói bánh chưng gửi vào giúp đỡ bà con miền Trung bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Ngoài bánh chưng còn có 1 tấn gạo, 30 thùng bánh quy, 20 thùng nước, 500 gói lương khô…

xcx

Những chiếc bánh được các bà, các mẹ gói trọn tình yêu thương sẻ chia

Theo dự kiến, tối ngày 21-10, có khoảng 8.000 chiếc bánh chưng sẽ được vận chuyển vào miền Trung.

Tại xã Quảng Đức, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) từ rất sớm ngày 21/10 cũng đã nhộn nhịp công tác chuẩn bị và cho ra lò 5.000 cái bánh chưng gửi vào ủng hộ đồng bào tâm bão Miền Trung.

fvf

Những nồi bánh mang trọn cả nghĩa tình của người dân Thanh Hóa đến vùng tâm lũ

Anh Phạm Văn Vinh ở thôn Quang Tiền chia sẻ: "Tôi cùng anh em trong xã đều có chung tấm lòng muốn sẻ chia những khó khăn, thiệt hại nặng nề với đồng bào. Trong điều kiện không thể nấu ăn, bánh chưng chính là thứ thiết thực nhất lúc này với đồng bào vùng lũ Miền Trung. Công việc gói và nấu bánh chưng dù phải mất công từ sáng sớm tới đêm khuya, nhưng ai cũng thấy vui và đều mong muốn những chiếc bánh sớm đến với những người dân vùng lũ đang phải gánh chịu thiên tai".

xcx

Bánh chưng được xếp vào nồi đem đi luộc

Riêng người dân ở thôn Tiền Thịnh ngoài việc gói bánh chưng, còn làm thêm giò lụa. Mẻ giò lụa đầu tiên đã hoàn thành với trên 100 cái.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713541455 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713541455 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10