Habeco: Thông điệp mới có đủ "sức bật" cho sản phẩm cũ?

Diendandoanhnghiep.vn Trước sức ép cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường đồ uống Việt Nam, mới đây Habeco đã cho ra mắt nhận diện mới cho thương hiệu với thông điệp truyền thông: “Habeco: Sức bật Việt Nam”.

Habeco cũng xác định, chiến lược trọng tâm trong thời gian tới là tiếp tục nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới với chất lượng cao hơn nữa, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

Habeco xác định, chiến lược trọng tâm thời gian tới là tiếp tục nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới với chất lượng cao hơn nữa, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

Thông điệp này nhằm thể hiện mong muốn đổi mới trong kinh doanh, cạnh tranh một cách sòng phằng với các đối thủ trên thị trường, xứng đáng là một thương hiệu quốc gia. Với bộ nhận diện mới cho thương hiệu có thiết kế trẻ trung, năng động, Habeco đang mong muốn định vị lại phân khúc khách hàng, hướng tới thu hút đối tượng tiêu dùng trẻ, có thu nhập cao ở thành thị có thể tiếp cận nhiều hơn với sản phẩm bia Hà Nội. Định vị này sẽ đóng vai trò chủ đạo cho tất cả các hoạt động nội bộ và bên ngoài của Habeco, định hướng phát triển cho các dòng sản phẩm và chiến dịch truyền thông marketing, tái cấu trúc hình ảnh của thương hiệu Habeco và các đơn vị thành viên.

Chiến lược định vị thương hiệu mới

Chiến dịch tái định vị mới này đánh dấu một bước chuyển mình toàn diện của Habeco trong chiến lược phát triển mới, mang đến một hình ảnh mới cho Habeco năng động, sáng tạo và hiện đại hơn. Bên cạnh việc chính thức thay đổi nhận diện, trong tháng 5 tới đây, Habeco còn cho ra mắt hai dòng sản phẩm mới với diện mạo hiện đại và đẳng cấp. Việc cho ra mắt bộ nhận diện mới cho thương hiệu được xem là sự kiện mở đầu cho chiến dịch cải cách mạnh mẽ nhằm nâng tầm thương hiệu của Habeco, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam bước vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh.

Theo Chủ tịch HĐQT Habeco Trần Đình Thanh, lấy cảm hứng từ ngôi sao dẫn lối thành công, logo với các bông hoa Houblon nhũ vàng được xếp thành hình ngôi sao là biểu tượng của những tinh túy mà Habeco đã dày công nghiên cứu để cho ra đời những mẻ bia tuyệt hảo, làm say đắm vị giác của những người sành bia. Ngoài ra, Habeco cũng xác định, chiến lược trọng tâm trong thời gian tới là tiếp tục nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới với chất lượng cao hơn nữa, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

Đồng thời đẩy mạnh chiến lược phát triển thương hiệu bền vững, nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu tại thị trường trong nước và khu vực; cùng cam kết hướng đến cộng đồng, thực hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp mang thương hiệu quốc gia, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của đất nước. Việc xây dựng hình ảnh thương hiệu Habeco gắn với biểu tượng của một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam, kết nối các giá trị và tạo cảm hứng cho sức bật của người Việt để vươn ra khu vực và thế giới. Đây chính là nội hàm của thương hiệu Habeco.

Vì sao thụt lùi?

Habeco từng đánh giá, sản phẩm, kênh phân phối và đối thủ cạnh tranh là 3 nguyên nhân chính khiến sản lượng bia chai 450ml sụt giảm. Cụ thể, về sản phẩm, do những người có thu nhập khá trở lên có xu hướng dịch chuyển sang những sản phẩm cao cấp hơn, chưa kể người tiêu dùng đang dần chuyển từ những chai có dung tích lớn sang những chai có dung tích nhỏ và chú ý hơn đến bao bì sản phẩm. Chính vì vậy, những đặc trưng từng là điểm mạnh của bia Hà Nội chai 450ml như: dung tích lớn, giá bình dân, thương hiệu truyền thống… không còn phù hợp, đặc biệt là việc tiếp cận đến những đối tượng ở khu vực thành thị.

Với hình ảnh đã quá quen thuộc, trong khi Tổng công ty chưa thể ra mắt những dòng sản phẩm có dung tích nhỏ đã khiến việc tiêu thụ sản phẩm Bia chai Hà Nội 450ml đỏ gặp rất nhiều khó khăn ở những tỉnh/thành phố lớn và khu vực thành thị, dẫn tới xu hướng sụt giảm sản lượng tiêu thụ “, Habeco cho biết.

Bên cạnh đó, việc chưa quản lý chặt chẽ giá bán dẫn đến đối tác của Habeco kinh doanh sản phẩm Bia chai Hà Nội 450ml đỏ không có lãi (trong khi “các đối thủ cạnh tranh đảm bảo được lợi nhuận ổn định cho khách hàng”); các đối thủ này đẩy mạnh hoạt động truyền thông và phân phối ở những khu vực thị trường chính của Habeco để cạnh tranh trực tiếp… là những nguyên nhân chính dẫn đến sản lượng của Habeco bị suy giảm.

Một chuyên gia trong ngành đánh giá, lợi thế của Habeco là thương hiệu lâu đời và đã đi vào tiềm thức của người dân, nhưng nếu không có sự chuyển biến mạnh mẽ trong tương lai gần, Habeco sẽ ngày càng thất thế trên sân nhà, nhất là khi Sabeco - một ông lớn trong ngành (đã về tay người Thái) không giấu diếm tham vọng thống lĩnh trên mọi thị trường trọng điểm của Habeco.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Habeco: Thông điệp mới có đủ "sức bật" cho sản phẩm cũ? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714077645 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714077645 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10