Hải Dương: Công bố Chỉ số cải cách hành chính của các Sở, ban, ngành

THU HÀ 04/03/2023 08:24

Sở Giao thông vận tải và UBND huyện Nam Sách dẫn đầu chỉ số cải cách Hành chính năm 2022.

>>>Hải Dương: Tập trung tháo gỡ khó khăn 2 dự án đầu tư quan trọng

Năm 2022, tỉnh Hải Dương thực hiện đánh giá chỉ số cải cách hành chính(CCHC) đối với 17 sở, ban, ngành và Ban Quản lý các  KCN tỉnh; 12 UBND huyện, thị xã, thành phố. Việc đánh giá chỉ số CCHC xác định trên 7 tiêu chí gồm: công tác chỉ đạo điều hành CCHC; các cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; cải cách chế độ công vụ; cải cách tài chính công và xây dựng phát triển Chính quyền điện tử, chính quyền số.

Các chỉ số CCHC của các cơ quan, đơn vị được đánh giá dựa trên cơ sở kết quả thẩm định của Tổ thư ký đối với các tiêu chí thành phần trong bộ tiêu chí chỉ số CCHC và kết quả tổng hợp phiếu điều tra xã hội học.

Theo đó, công bố tại hội nghị, Sở Giao thông Vận tải tiếp tục là đơn vị dẫn đầu chỉ số cải cách hành chính với tổng số điểm 90,3/100 điểm ( năm 2021 cũng dẫn đầu), đứng thứ 2 là Sở Nội vụ với 90,06 điểm, thứ ba là Sở Khoa học và Công nghệ với 90,04 điểm.

Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Hải Dương - Trần Đức Thắng, ghi nhận và biểu dương sự cố gắng của các sở, ban ngành và địa phương trong triển khai thực hiện công tác CCHC thời gian qua.

Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Hải Dương - Trần Đức Thắng, ghi nhận và biểu dương sự cố gắng của các sở, ban ngành và địa phương trong triển khai thực hiện công tác CCHC thời gian qua.

Đối với kết quả đánh giá chỉ số CCHC cấp huyện, UBND huyện Nam Sách xếp thứ nhất với tổng số điểm là 90,89 điểm, lần lượt sếp thứ hai là UBND huyện Kim Thành, thứ ba là UBND thành phố Chí Linh.

Bên cạnh đó, một số cơ quan, đơn vị đã có nhiều chuyển biến tích cực trong việc nâng cao thứ hạng chỉ số CCHC như: Sở Giáo dục và Đào tạo ( tăng 7 bậc); Sở Nội vụ ( tăng 3 bậc); Sở Xây dựng (tăng 2 bậc); Sở Lao động Thương binh và Xã hội ( tăng 2 bậc); UBND huyện Kim Thành ( tăng 8 bậc); UBND huyện Cẩm Giàng ( tăng 2 bậc); UBND huyện Ninh Giang ( tăng 3 bậc).

Trên cơ sở kết quả CCHC, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu cơ quan, đơn vị về công tác CCHC. Đối với Thủ trưởng các sở, ban, ngành nhóm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ có 3 đơn vị; nhóm thoàn thành tốt nhiệm vụ có 13 đơn vị, nhóm hoàn thành nhiệm vụ có 2 đơn vị.  Đối với Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố nhóm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ có 2 đơn vị, nhóm hoàn thành tốt nhiệm vụ có 8 đơn vị, nhóm hoàn thành nhiệm vụ có 2 đơn vị.

Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Hải Dương - Trần Đức Thắng, ghi nhận và biểu dương sự cố gắng của các sở, ban ngành và địa phương trong triển khai thực hiện công tác CCHC thời gian qua.

>>>Công ty Xingfa Quảng Đông sắp xây dựng nhà máy nhôm 3.200 tỷ đồng tại Hải Dương

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng cũng thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân dẫn đến Chỉ số CCHC đạt thấp, qua đó yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố rút kinh nghiệm, từ đó có giải pháp để đẩy mạnh CCHC, cải thiện Chỉ số CCHC ở những năm tiếp theo.

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương nhấn mạnh: Mục tiêu của CCHC là nhằm bảo đảm phục vụ tốt hơn yêu cầu của người dân, xã hội và sự phát triển của tỉnh. Do đó, các đơn vị, địa phương phải xác định nhiệm vụ CCHC hiện nay là nhiệm vụ trọng tâm, liên tục, lâu dài, cần tư duy sáng tạo, đổi mới. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải thay đổi nhận thức về công tác CCHC và phải có quyết tâm chính trị cao nhất trong chỉ đạo, điều hành công tác CCHC của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Sở Giao thông vận tải và UBND huyện Nam Sách dẫn đầu chỉ số cải cách Hành chính năm 2022

Sở Giao thông vận tải và UBND huyện Nam Sách dẫn đầu chỉ số cải cách Hành chính năm 2022

Do vậy, các sở, ban, ngành; UBND các cấp cần tiếp tục quán triệt các văn bản hướng dẫn của Trung ương, địa phương về CCHC nhà nước; Đẩy mạnh công tác truyền thông để người dân, doanh nghiệp nắm được chủ trương, chính sách về CCHC. Siết chặt kỷ luật, kỷ cương công vụ. Rà soát, làm rõ các nguyên nhân gây hạn chế, xác định cụ thể các bước tiếp theo, tập trung chỉ đạo, thực hiện hiệu quả...

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp ông Vũ Đức Hạnh - Phó Bí thư Đảng Uỷ, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hải Dương cho biết, Sở giao thông là một trong những Sở thuộc top CCHC nhất, trong các khối sở ban ngành, UBND thành phố Hải Dương. Phát huy những kết quả của những năm trước chúng tôi luôn xác định triển khai nhiệm vụ CCHC là nhiệm vụ trọng tâm của sở.

Hàng năm chúng tôi giải quyết toàn ngành hàng trăm ngàn thủ tục hành chính. Để đạt được kết quả đó, ngay từ đầu năm chúng tôi quán triệt toàn thể cán bộ công chức nhận thức đầy đủ về việc CCHC, luôn lấy trọng tâm phục vụ người dân và phục vụ doanh nghiệp là chính. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cố gắng giải quyết các thủ tục nhanh trong ngày làm việc. Bên cạnh đó,  phối hợp các cơ quan liên quan trả kết quả hành chính qua dịch vụ bưu chính viễn thông người dân chỉ đến một lần, tránh phiền hà sách nhiễu, ông Đức Hạnh nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm

  • Hải Dương: Tập trung tháo gỡ khó khăn 2 dự án đầu tư quan trọng

    Hải Dương: Tập trung tháo gỡ khó khăn 2 dự án đầu tư quan trọng

    11:53, 02/03/2023

  • Công ty Xingfa Quảng Đông sắp xây dựng nhà máy nhôm 3.200 tỷ đồng tại Hải Dương

    Công ty Xingfa Quảng Đông sắp xây dựng nhà máy nhôm 3.200 tỷ đồng tại Hải Dương

    17:59, 25/02/2023

  • Hải Dương: Nâng cao giá trị của hành, tỏi

    Hải Dương: Nâng cao giá trị của hành, tỏi

    18:46, 25/02/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hải Dương: Công bố Chỉ số cải cách hành chính của các Sở, ban, ngành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO