Công ty Xingfa Quảng Đông sắp xây dựng nhà máy nhôm 3.200 tỷ đồng tại Hải Dương

Diendandoanhnghiep.vn Chúng tôi mong muốn tìm hiểu môi trường đầu tư tại Hải Dương để xây dựng nhà máy gia công, lắp dựng nhôm, kính với tổng mức dự kiến 3.200 tỷ đồng.

>>>Hải Dương - Suwon (Hàn Quốc): tăng cường hợp tác hữu nghị thu hút đầu tư

Đó là ý kiến của ông Li Wang - Chủ tịch Công ty Xingfa Quảng Đông bày tỏ mong muốn được lãnh đạo UBND tỉnh cho phép Công ty nghiên cứu, tìm hiểu về môi trường đầu tư tại Hải Dương để xây dựng nhà máy gia công, lắp dựng nhôm, kính ở Cụm Công nghiệp Cao Thắng, huyện Thanh Miện, Hải Dương.

Ông Li Wang cũng cho biết, Công ty Xingfa Quảng Đông có trụ sở đặt tại thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, được thành lập năm 1984.  Đồng thời là một trong những doanh nghiệp sản xuất nhôm sớm nhất và có quy mô lớn nhất Trung Quốc chuyên sản xuất nhôm kiến trúc, xây dựng và công nghiệp (nhôm phục vụ ngành kiến trúc, xây dựng bao gồm: thanh nhôm cửa đi, cửa sổ,vách mặt dựng…; nhôm công nghiệp bao gồm: vận tải, vũ trụ, hàng không, vận chuyển và các sản phẩm công nghệ cao và máy móc điện tử). Được liệt kê như là số 1 của “Top 10 doanh nghiệp nhôm lớn nhất của Trung Quốc”.

ý kiến của ông Li Wang - Chủ tịch Công ty Xingfa Quảng Đông bày tỏ mong muốn được lãnh đạo UBND tỉnh cho phép Công ty nghiên cứu, tìm hiểu về môi trường đầu tư tại Hải Dương.

Ông Li Wang - Chủ tịch Công ty Xingfa Quảng Đông bày tỏ mong muốn được lãnh đạo UBND tỉnh cho phép Công ty nghiên cứu, tìm hiểu về môi trường đầu tư tại Hải Dương(CTTĐTHD)

Đến với Hải Dương, Công ty Xingfa Quảng Đông mong muốn được đầu tư tại tỉnh, dự án dự kiến sử dụng khoảng 17ha đất và sản xuất khoảng 150.000 tấn sản phẩm/ năm phục vụ cho xuất khẩu và tiêu thụ nội địa; doanh thu đạt khoảng 600 triệu đô, trong đó nộp thuế và VAT khoảng 85 triệu đô; thu hút khoảng 1.500 công nhân lao động đến làm việc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản hoan nghênh Công ty Xingfa Quảng Đông - Trung Quốc đã đến nghiên cứu môi trường đầu tư tại Hải Dương. Bên cạnh đó, giới thiệu với nhà đầu tư những tiềm năng, lợi thế, những dự án đang kêu gọi đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp của tỉnh, đặc biệt là Cụm công nghiệp Cao Thắng, huyện Thanh Miện.

Đồng thời, Phó Chủ tịch Lưu Văn Bản cũng nhấn mạnh tỉnh sẵn sàng chào mừng, tạo điều kiện tối đã cho các nhà đầu tư đến với Hải Dương, tuy nhiên các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và Công ty Xingfa Quảng Đông - Trung Quốc nói riêng khi đến đầu tư tại tỉnh cần tuân thủ nghiêm túc pháp luật Việt Nam, nhất là về vấn đề môi trường.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản cũng thẳng thắn đưa ra những câu hỏi đối với nhà đầu tư liên quan đến vấn đề môi trường, nguyên liệu đầu vào, các hoá chất trong hoạt động sản xuất, chính sách cho người lao động làm việc tại nhà máy…

Sau buổi làm việc giữa hai bên, các cơ quan chức năng của tỉnh sẽ phối hợp hỗ trợ, hướng dẫn  nhà đầu tư hoàn thiện các thủ tục và cam kết đồng hành cùng nhà đầu tư trong quá trình thực hiện dự án.

Công ty Xingfa Quảng Đông có trụ sở đặt tại thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, được thành lập năm 1984.p/

Công ty Xingfa Quảng Đông có trụ sở đặt tại thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, được thành lập năm 1984(INTERNET)

Được biết, năm 2023, Hải Dương phấn đấu thu hút đầu tư FDI ước đạt 400 triệu USD; vốn đầu tư thực hiện từ 750 triệu USD trở lên; doanh thu ước đạt 7 tỷ USD.

Trước đó, để tỉnh Hải Dương thu hút dự án FDI chất lượng, hiệu quả cao Ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết, tỉnh sẽ nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai lập Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, làm cơ sở để xây dựng các tiêu chí ưu tiên thu hút các dự án phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh.

Đặc biệt, Chủ tịch tỉnh khẳng định Hải Dương xác định tập trung thực hiện quy hoạch vùng công nghiệp động lực, phát triển các KCN chuyên biệt công nghệ cao, dịch vụ và sinh thái, tạo thành vùng công nghiệp trọng điểm đồng bằng sông Hồng để thu hút các dự án đầu tư lớn, công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường.

Cùng với việc đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, trong năm 2023, lãnh đạo tỉnh Hải Dương cùng các sở, ngành chủ động tổ chức các hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc, tạo mọi điều kiện cho nhà đầu tư trao đổi, kiến nghị, đề xuất. Chính sự thiện chí đó của lãnh đạo tỉnh đã tạo được lòng tin với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, giúp Hải Dương thu hút thêm nhiều nguồn vốn đầu tư.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty Xingfa Quảng Đông sắp xây dựng nhà máy nhôm 3.200 tỷ đồng tại Hải Dương tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714434261 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714434261 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10