Hải Dương: Tìm giải pháp để tăng thu ngân sách

Diendandoanhnghiep.vn Một trong những giải pháp quan trọng nhất để tăng thu ngân sách cho tỉnh là phải đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp ổn định, mở rộng sản xuất, kinh doanh.

>>>Hải Dương - Suwon (Hàn Quốc): tăng cường hợp tác hữu nghị thu hút đầu tư

Đó là nhấn mạnh của ông Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương về việc tăng thu ngân sách cho năm 2023.

Bí thư tỉnh ủy cho rằng, một trong những giải pháp quan trọng nhất để tăng thu ngân sách là phải tạo môi trường kinh doanh, đầu tư thông thoáng, thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh. Các cơ quan trong khối tài chính cần tập trung, quan tâm nuôi dưỡng nguồn thu từ hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo nguồn thu ngân sách ổn định, bền vững…

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Cục Thuế tỉnh, Chi cục Hải quan Hải Dương tăng cường quản lý nguồn thu, thu đúng, thu đủ, không để thất thoát thu, đặc biệt chú ý quản lý thu từ chuyển nhượng quyền sử dụng đất; thu từ hoạt động liên quan đến tài nguyên, khoáng sản…

Đồng thời, yêu cầu các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đề cao trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; nỗ lực hoàn thành các sắc thuế; rà soát, đánh giá lại tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp FDI thường xuyên báo cáo lỗ; nâng cao chất lượng công tác thanh tra, kiểm tra thuế…

Một trong những giải pháp quan trọng nhất để tăng thu ngân sách cho tỉnh là phảip/đồng hành, tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp ổn định, mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Một trong những giải pháp quan trọng nhất để tăng thu ngân sách cho tỉnh là phải đồng hành, tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp ổn định, mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Thường trực Tỉnh uỷ yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trong khối tài chính thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ thu theo kế hoạch dự toán, chống thất thu và gia tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, tổng thu nội địa năm 2022 toàn tỉnh được 16.742 tỷ đồng, đạt 136% dự toán, bằng 91% so với cùng kỳ năm 2021. Tháng 1/2023, tổng thu nội địa do ngành thuế quản lý là hơn 2.422 tỷ đồng, đạt 16% dự toán năm và tăng 26% so với cùng kỳ năm trước. Tính đến ngày 13/2/2023, số thu do Chi cục Hải quan Hải Dương quản lý được trên 478 tỷ đồng; phấn đấu thu cả năm đạt hơn 3.000 tỷ đồng…

Dự báo, thu ngân sách nhà nước năm 2023 sẽ tiếp tục đối diện nhiều khó khăn. Năm nay, Bộ Tài chính giao dự toán thu nội địa cho Hải Dương là 15.155 tỷ đồng, trong đó thu nội địa không kể tiền sử dụng đất, cổ tức và lợi nhuận còn lại, xổ số kiến thiết là 11.397 tỷ đồng, bằng 125% so với dự toán năm 2022, bằng 94% so với thực hiện năm 2022.

Trước đó, UBND tỉnh đã ban hành và lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiều chủ trương, biện pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế thành lập và phát triển. Cộng đồng doanh nghiệp nói chung và đội ngũ doanh nhân trên địa bàn tỉnh đã có bước phát triển lớn mạnh không ngừng về số lượng, chất lượng được nâng lên.

Tỉnh đồng hành tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Tỉnh đồng hành tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Về thu hút đầu tư nước ngoài tỉnh tập trung cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế phát triển có hiệu quả, thu hút các tập đoàn kinh tế lớn, các nhà đầu tư chiến lược. Xây dựng thương hiệu cấp tỉnh về môi trường đầu tư, khắc phục điểm nghẽn về thể chế, nguồn nhân lực. Các giải pháp đột phá khai thông điểm nghẽn về môi trường đầu tư; Tạo bước chuyển biến đột phá, nhất là cải cách TTHC (đã giảm 50% thời gian giải quyết các thủ tục hành chính).

Về công tác quy hoạch; Đảm bảo tính minh bạch, tăng khả năng tiếp cận các nguồn lực của cộng đồng các doanh nghiệp; Giải quyết khó khăn, vướng mắc, tạo môi trường thuận lợi, ổn định cho hoạt động đầu tư của doanh nghiệp; Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động xúc tiến đầu tư, giới thiệu đầu tư; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông.

Được biết, UBND tỉnh Hải Dương đã thành lập Ban Chỉ đạo xúc tiến và hỗ trợ đầu tư để đồng hành cùng các doanh nghiệp FDI có nhu cầu đầu tư tại Hải Dương. Hải Dương xác định việc của Doanh nghiệp cũng là việc của tỉnh.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Tìm giải pháp để tăng thu ngân sách tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714395679 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714395679 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10