Hải Dương: Cam kết cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh để đồng hành cùng doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Yêu cầu Ban Quản lý các KCN tỉnh, UBND huyện Cẩm Giàng và các sở, ngành chủ động phối hợp, hỗ trợ doanh nghiệp khi có khó khăn, vướng mắc theo đúng tinh thần đồng hành, hợp tác cùng doanh nghiệp.

>>>Hải Dương quyết tâm tháo gỡ khó khăn thu hút dự án lớn

Đó là yêu cầu của ông Triệu Thế Hùng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương trong buổi cùng lãnh đạo các sở, ngành, đến thăm, chúc Tết, động viện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đoàn đã đến thăm các doanh nghiệp: Công ty TNHH Hyundai Kefico Việt Nam; Công ty TNHH Taishodo Việt Nam tại KCN Đại An, thị trấn Lai Cách huyện Cẩm Giàng.

Công ty TNHH Hyundai Kefico Việt Nam với hơn 13 năm hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh, Công ty TNHH Taishodo Việt Nam cũng có quá trình hoạt động trên 15 năm đầu tư sản xuất kinh doanh tại Hải Dương.

Công ty TNHH Hyundai Kefico Việt Nam là doanh nghiệp Hàn Quốc với mục tiêu nghiên cứu, phát triển và sản xuất các sản phẩm điện tử công nghệ cao và bộ điều khiển cho xe có động cơ và động cơ xe với tổng số vốn đầu tư trên 400 triệu USD. Doanh thu năm 2022 của công ty là 477 triệu USD. Hiện nay, tổng số lao động của Công ty là 1.946 người, trong đó lao động trong tinh là 1.861 người. Năm 2022, mức lương trung bình của mỗi công nhân là 12 triệu đồng/tháng. Nhân dịp Tết nguyên đán, Công ty đã có nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động, trung bình mỗi lao động được thưởng Tết 01 tháng lương.

Yêu cầu Ban Quản lý các KCN tỉnh, UBND huyện Cẩm Giàng và các sở, ngành chủ động phối hợp, hỗ trợ doanh nghiệp khi có khó khăn, vướng mắc theo đúng tinh thần đồng hành, hợp tác cùng doanh nghiệp.

Yêu cầu Ban Quản lý các KCN tỉnh, UBND huyện Cẩm Giàng và các sở, ngành chủ động phối hợp, hỗ trợ doanh nghiệp khi có khó khăn, vướng mắc theo đúng tinh thần đồng hành, hợp tác cùng doanh nghiệp.

Còn Công ty TNHH Taishodo Việt Nam là một trong những doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào tỉnh từ năm 2007 với Dự án xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện điện tử, đặc biệt là gia công, lắp ráp các thiết bị y tế, thiết bị ngoại vi của máy tính tại Khu công nghiệp Đại An với tổng vốn đầu tư 20 triệu USD. Doanh thu năm 2022 khoảng 90 triệu USD, nộp ngân sách nhà nước 0,5 triệu USD. Tổng số lao động của công ty hiện nay là 850 người với mức thu nhập trung bình hơn 8 triệu đồng/người/tháng.

Sự thành công mà 2 công ty đã đạt được cũng như những đóng góp của Công ty cho sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong những năm qua là minh chứng cho sự lựa chọn đúng đắn khi quyết định đầu tư vào Hải Dương, cũng như sự đồng hành hiệu quả và kịp thời của các cấp ủy, chính quyền tỉnh

Sau khi nghe các doanh nghiệp báo cáo tóm tắt tình hình kinh doanh năm 2022 và kế hoạch, giải pháp phát triển trong năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh vui mừng trước những kết quả đã đạt được của doanh nghiệp trong năm vừa qua.

Bên cạnh việc duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị 2 doanh nghiệp chấp hành quy định bảo vệ môi trường; thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ, an toàn, vệ sinh lao động; quan tâm và chăm lo hơn nữa về chế độ lương, phúc lợi, đời sống tinh thần cho các cán bộ, nhân viên, người lao động.

Nhân dịp đầu xuân Quý Mão, thay mặt Lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng chúcp/toàn thể cán bộ, công nhân, người lao động 2 công ty năm mới sức khỏe dồi dào, an khang, thịnh vượng chúc cho 2 Công ty ngày càng phát triển vượt bậc và đạt được nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới.

Nhân dịp đầu xuân Quý Mão, thay mặt Lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng chúc toàn thể cán bộ, công nhân, người lao động 2 công ty năm mới sức khỏe dồi dào, an khang, thịnh vượng chúc cho 2 Công ty ngày càng phát triển vượt bậc và đạt được nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới.

Đồng thời có những chính sách thu hút, đào tạo nguồn lao động chất lượng cao, có tay nghề và kinh nghiệm thực tiễn, góp phần nâng cao hiệu quả hơn nữa hoạt động của doanh nghiệp. Đồng chí yêu cầu Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, UBND huyện Cẩm Giàng và các sở, ngành có liên quan chủ động phối hợp, hỗ trợ doanh nghiệp khi có khó khăn, vướng mắc theo đúng tinh thần đồng hành, hợp tác cùng doanh nghiệp.

Nhân dịp đầu xuân Quý Mão, thay mặt Lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng chúc  toàn thể cán bộ, công nhân, người lao động 2 công ty năm mới sức khỏe dồi dào, an khang, thịnh vượng chúc cho 2 Công ty ngày càng phát triển vượt bậc và đạt được nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới.

Trước đó, tại buổi gặp mặt các doanh nghiệp FDI ông Triệu Thế Hùng - Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, lãnh đạo tỉnh cam kết sẽ tiếp tục cải thiện mạnh mẽ và thực chất hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh; cam kết đồng hành cùng với doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh, cũng như các nhà đầu tư đến tìm hiểu và đầu tư trong tương lai.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Cam kết cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh để đồng hành cùng doanh nghiệp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711664408 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711664408 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10