Hải Dương: Doanh nghiệp tăng cường liên kết, hợp tác tiêu thụ sản phẩm

Diendandoanhnghiep.vn Với phương châm, xúc tiến thương mại đa kênh và kết nối giao thương, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hải Dương đã hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối, hợp tác với nhiều doanh nghiệp tỉnh bạn.

>>>Hải Dương: Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh thu hút đầu tư vào nông nghiệp

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong tỉnh, thời gian qua Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Hải Dương đã tiến hành ký kết biên bản hợp tác với các tỉnh bạn như, Bắc Giang, Hưng Yên, Hà Nội… giai đoạn 2023 - 2025 trên các lĩnh vực như: Hoạt động quản lý điều hành, hoạt động thông tin - tuyên truyền, xúc tiến thương mại, hỗ trợ đào tạo và một số hoạt động phối hợp khác.

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp ông Ngô Bá Đức -  Trưởng phòng xúc tiến thương mại Hải Dương, kiêm Phó Chủ tịch Hiệp hội nhỏ và vừa tỉnh cho biết, nhằm tạo mối quan hệ, tạo mối liên kết vùng, hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn có cơ hội tìm hiểu, xúc tiến, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường và hợp tác kinh doanh chúng tôi tiến hành ký biên bản hợp tác với các tỉnh bạn.

Các Doanh nghiệp tăng cường liên kết, hợp tác tiêu thụ sản phẩm

Các Doanh nghiệp tăng cường liên kết, hợp tác tiêu thụ sản phẩm

Bằng việc ký kết này đã đẩy mạnh được các hoạt động xúc tiến thương mại, đưa hàng hóa do doanh nghiệp sản xuất trong tỉnh Hải Dương ra các tỉnh, thành lân cận. Khi thông qua việc tham gia các hội chợ, triển lãm, các hội nghị kết nối cung cầu, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, các khu công nghiệp, khu đô thị thông qua các doanh nghiệp kinh doanh theo ngành hàng, cung ứng dịch vụ trên địa bàn, giúp cho các doanh nghiệp khai thác tốt hơn nữa thị trường nội địa đầy tiềm năng, hỗ trợ doanh nghiệp gắn sản xuất với thị trường. Kết quả nhiều doanh nghiệp đã ký kết các hợp đồng lớn với các doanh nghiệp tỉnh bạn, nhiều mối quan hệ bước đầu trong hoạt động kết nối giao thương, ông Bá Đức cho biết thêm.

Chị Phạm Thị Loan, đại diện Công ty Vibook Hải Dương cho biết, thông qua các buổi liên kết, hợp tác chúng tôi có cơ hội quảng bá, giới thiệu, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm và có thêm nhiều mối quan hệ với các doanh nghiệp tỉnh bạn. Tại đây, chúng tôi đã tìm kiếm được một số doanh nghiệp đối tác tiềm năng hợp tác với công ty chúng tôi để tiêu thụ sản phẩm.

Với phương châm, xúc tiến thương mại đa kênh và kết nối giao thương Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hải Dương đã hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối, hợp tác với nhiều doanh nghiệp tỉnh bạn.

Với phương châm, xúc tiến thương mại đa kênh và kết nối giao thương Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hải Dương đã hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối, hợp tác với nhiều doanh nghiệp tỉnh bạn.

Chia sẻ tại buổi liên kết, bà Nguyễn Thị Hồng Trang - Giám đốc Công ty TNHH SXTMDV Việt An Phát và Cty TNHH Việt Thành Việt Nam, doanh nghiệp Câu lạc bộ Long Biên cho biết, khi có các hoạt động liên kết này các doanh nghiệp Hải Dương sẽ biết và hiểu sâu hơn các sản phẩm của chúng tôi. Bên cạnh đó, các Hiệp hội doanh nghiệp là các tổ chức uy  tín, khi doanh nghiệp qua đây sẽ tăng độ tin cậy vào uy tín sản phẩm và khả năng cung ứng của sản phẩm. Thời gian qua, cũng tại Hải Dương chúng tôi có rất nhiều đối tác hợp tác lâu dài như, Công ty TNHH Long Hải, Dược phẩm Phúc Vinh, Công ty Giày Cẩm Bình, nhiều công ty trong các khu công nghiệp như KCN Đại An, Phúc Điền…

Được biết, thời gian qua Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Hải Dương đã thăm, làm việc và ký biên bản hợp tác với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên, Câu lạc bộ Doanh nghiệp Long Biên…

Ông Bùi Văn Hạnh - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang cho biết, Việc liên kết Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh có ý nghĩa rất quan trọng, là dịp để cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, nhằm bổ sung, hỗ trợ lẫn nhau phát huy tốt hơn nữa vai trò là “cầu nối” giữa chính quyền với doanh nghiệp, vận động doanh nghiệp tham gia thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Việc liên kết các doanh nghiệp các tỉnh là dấu mốc quan trọng để thắt chặt hơn nữa tình cảm gắn bó thân thiết, mối quan hệ truyền thống tốt đẹp. Các nội dung hợp tác sẽ là cơ sở quan trọng để Hiệp hội hai tỉnh Bắc Giang và Hải Dương tổ chức triển khai thực hiện, hỗ trợ, thúc đẩy lẫn nhau cùng phát triển.

Các doanh nghiệp Hải Dương gặp gỡ liên kết xúc tiến cùng CLB Doanh nghiệp Long Biên

Các doanh nghiệp Hải Dương gặp gỡ liên kết xúc tiến cùng CLB Doanh nghiệp Long Biên

Đồng quan điểm, ông Hoàng Văn Hình - Phó Chủ tịch Câu lạc bộ doanh nghiệp Long Biên chia sẻ, thông qua việc kết nối các doanh nghiệp đã mở rộng được mối quan hệ, có chương trình học hỏi lẫn nhau, kết nối chéo giữa các doanh nghiệp các tỉnh bạn. Đồng thời, tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp trong hội có cơ hội quảng bá, giới thiệu, tìm kiếm đối tác, tăng cường kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của mình sang các tỉnh bạn.

Việc xúc tiến thương mại hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã ở các địa phương là hết sức cần thiết nhằm kết nối giao thương, tăng cường kết nối cung cầu nội địa, tiêu thụ sản phẩm trong nước, đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước với sức tiêu thụ của người dân. Đồng thời sẽ hỗ trợ các nhà cung ứng địa phương kết nối với các doanh nghiệp chế biến, thu mua xuất khẩu, các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế, qua đó các sản phẩm tiềm năng của các địa phương tại Việt Nam sẽ dần dần thâm nhập và phát triển tại thị trường quốc tế.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Doanh nghiệp tăng cường liên kết, hợp tác tiêu thụ sản phẩm tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714067638 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714067638 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10