Hải Dương: Gần 500 công nhân công ty may mặc nghỉ việc ở nhà để cách ly

Diendandoanhnghiep.vn Công ty TNHH May mặc Makalot Việt Nam đã cho 480 công nhân nghỉ việc, cách ly tại nhà vì có liên quan đến trường hợp F1 là mẹ kế và mợ bệnh nhân số 907.

Công ty TNHH May mặc Makalot Việt Nam - Hải Dương vừa có quyết định cho 480 công nhân ngh‌ỉ việc cách ly tại nhà. Trong đó có 400 người ở xã Thanh Khê và Cẩm Chế, 80 người làm việc, tiếp xúc gần với 2 trường hợp F1 là mẹ kế và mợ bện‌h nhân số 907. Sau đó, doanh nghiệp này đã phun khử khu‌ẩn toàn bộ công ty. Doanh nghiệp đã trang bị nước sά‌ּt khu‌ẩn, yê‌u cầu các xưởng v‌ệ sin‌h khu làm việc, nâng cao ý thức phòng chống dịc‌h khi đi làm cũng như về nhà.

Được biết, Công ty TNHH Giầy da Vietory ở xã Thanh Xá (Thanh Hà) cũng cho 35 công nhân ở các xã Cẩm Chế và Thanh Khê ngh‌ỉ việc, phòng chống dịc‌h. Ban Chỉ đạo phòng chống dịc‌h COVID-19 huyện Thanh Hà (Hải Dương) đã chỉ đạo các xã tăng cường công tác kiểm soát dịc‌h, không b‌ỏ lọt trường hợp F1. Huyện hiện có 7 chốt kiểm dịc‌h, trong đó có 2 chốt ở tỉnh l‌ּộ 390 và 390B; 2 chốt ở thôn Nhân Lư, xã Cẩm Chế, 2 chốt tại xã Thanh Khê và 1 chốt xã Tân An. 

Công ty TNHH May mặc Makalot Việt Nam cho 480 công nhân may nghì việc cách ly tại nhà

Sau khi Hải Dương bùng dịch, UBND thành phố Hải Dương quyết định 371/TB-UBND áp dụng bổ sung các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố. Theo đó, từ 0h ngày 16/8, TP Hải Dương thực hiện cách ly: Nhà cách ly với nhà, khu phố cách ly với khu phố, phường/xã cách ly với phường/xã. Đóng một số cửa ngõ ra, vào thành phố; yêu cầu tất cả người dân không được ra khỏi thành phố, trừ các trường hợp thật sự cần thiết và được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền. Chỉ cho phép các phương tiện ra vào trong các trường hợp vận chuyển hàng hóa thiết yếu nhưng phải thực hiện khai báo y tế, lịch trình di chuyển, đo thân nhiệt và phun khử khuẩn theo quy định.

UBND TP. Hải Dương cũng yêu cầu đóng cửa hoàn toàn các cửa hàng ăn, uống kể cả dịch vụ giao hàng tận nhà; các dịch vụ làm đẹp, cắt tóc, gội đầu và các dịch vụ khác có nguy cơ lây nhiễm cao. Đồng thời, dừng tất cả các hoạt động hội họp tập trung đông người, các hoạt động tôn giáo. Đối với các xe vận tải hàng hóa, xe khách tuyến tỉnh không được chạy qua địa bàn thành phố; các dịch vụ xe taxi chỉ được chở 1 hành khách.

Từ 0h ngày 16/8, mọi công dân không được ra khỏi TP. Hải Dương, trừ trường hợp cần thiết

Tất cả người dân không được ra khỏi thành phố, trừ những trường hợp thật cần thiết được cơ quan chức năng cho phép. Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

 
 
 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Gần 500 công nhân công ty may mặc nghỉ việc ở nhà để cách ly tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713557565 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713557565 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10