Hải Dương bùng dịch COVID-19, Hải Phòng cấp bách phòng vệ

Diendandoanhnghiep.vn Hải Phòng thiết lập ngay các Tổ chốt kiểm soát phòng chống dịch tại các địa bàn giáp ranh với tỉnh Hải Dương.

Sáng 14/8, UBND thành phố Hải Phòng đã họp khẩn cấp bàn các biện pháp chặn dịch COVID-19 lây lan từ địa phương láng giềng Hải Dương.

Ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hải Phòng khẳng định quyết tâm của thành phố giữ vững không có ca nhiễm trong cộng đồng. Thiết lập ngay các Tổ chốt kiểm soát phòng chống dịch tại các địa bàn giáp ranh với tỉnh Hải Dương. Hoạt động phòng chống dịch cần phải được duy trì thường xuyên tại các địa phương, đơn vị.

rà soát những người từ Hải Dương về Hải Phòng từ ngày 15/7 đến nay

Hải Phòng thiết lập ngay các Tổ chốt kiểm soát phòng chống dịch tại các địa bàn giáp ranh với tỉnh Hải Dương

Theo bà Phạm Thu Xanh – Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng, đến nay vẫn chưa có ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Tuy nhiên, nguy cơ dịch bệnh là rất lớn, khi tỉnh Hải Dương đang bị mất dấu F0; trong khi đó Hải Phòng giáp ranh với Hải Dương, có nhiều tuyến đường phụ nối giữa hai địa phương; lượng người dân di chuyển giữa hai địa phương khá đông, người dân Hải Dương sang Hải Phòng khám chữa bệnh, làm việc nhiều… Thành phố đã tạm thời kiểm soát tốt các trường hợp đi từ Đà Nẵng về và các trường hợp liên quan đến BN751, đến nay cần khẩn trương có các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào thành phố từ địa phương lân cận.

rà soát những người từ Hải Dương về Hải Phòng từ ngày 15/7 đến nay

Rà soát những người từ Hải Dương về Hải Phòng từ ngày 15/7 đến nay

Đồng thời, ngay sáng nay 14/8 sở Y tế Hải Phòng đã có thông báo yêu cầu những người từng đến Nhà hàng bò tươi, địa chỉ 36 Ngô Quyền, thành phố Hải Dương đến cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và làm xét nghiệm. Giám đốc Sở đề xuất UBND thành phố tiến hành các biện pháp phòng chống dịch trước tình hình dịch bệnh tại Hải Dương đang có diễn biến phức tạp, như: lập chốt ra vào thành phố để kiểm soát, khai báo y tế, cảnh báo người dân không có việc thì không di chuyển sang Hải Dương; rà soát những người từ Hải Dương về Hải Phòng từ ngày 15/7 đến nay, kiểm tra sức khỏe, cần thiết thì làm xét nghiệm…

Hải Phòng giáp ranh với Hải Dương, có nhiều tuyến đường phụ nối giữa hai địa phương

Hải Phòng giáp ranh với Hải Dương, có nhiều tuyến đường phụ nối giữa hai địa phương

Trước đó, tối 13/8 UBND tỉnh Hải Dương đã quyết định áp dụng tình trạng khẩn cấp trong phòng chống dịch COVID-19 từ 00h00 ngày 14/8/2020, toàn thành phố Hải Dương thực hiện cách ly xã hội trong vòng 15 ngày theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn/khu dân cư cách ly với thôn/khu dân cư, xã/phường cách ly với xã/phường.

Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cũng đề nghị thành phố triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch, cho tạm dừng một số hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, kiểm soát chặt chẽ các trường hợp cách ly y tế tại nhà; có quy định cụ thể việc tổ chức tang lễ, đám cưới trong phạm vi gia đình; quản lý chặt chẽ khách du lịch lưu trú. Bên cạnh đó, để kiểm soát số người Hải Dương sang làm việc tại Hải Phòng, đề nghị các khu công nghiệp, khu kinh tế lập danh sách người lao động đến từ Hải Dương, theo dõi chặt chẽ, bố trí cơ sở lưu trú cho công nhân đến từ Hải Dương, ít nhất trong 15 ngày tới...

Hải Phòng đã rất thành công trong việc ngăn chặn dịch cúm COVID-19 lần 1

Hải Phòng đã rất thành công trong việc ngăn chặn dịch cúm COVID-19 lần 1

Hải Phòng đã rất thành công trong việc ngăn chặn dịch cúm COVID-19 lần 1. Trước đó, từ ngày 27/3 đến 14/4, TP Hải Phòng đã thành lập 2.448 tổ công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các thôn, tổ dân phố, mỗi tổ có từ 10 - 12 người, do bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố làm tổ trưởng để kiểm soát chặt chẽ công dân ra, vào thôn, tổ dân phố, kiểm soát những biến động nhân khẩu trên địa bàn và kiểm tra y tế (đo thân nhiệt) những người vào địa bàn.

Từ 0 giờ ngày 16/4, các tổ kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 tại các thôn, tổ dân phố và các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh cấp xã, phường, thị trấn, quận, huyện được yêu cầu tạm dừng hoạt động đến khi có chỉ đạo mới của UBND thành phố.

Hiệu quả của các chốt này tại Hải Phòng đã được chứng minh qua đợt thành lập trước. Với tính chất là chốt cuối cùng và rất quan trọng, khi các chốt vòng ngoài bỏ lọt người từ các địa phương khác về địa bàn, các chốt tổ dân phố sẽ phân công đi rà soát từng nhà, kiểm soát thân nhiệt của từng người.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương bùng dịch COVID-19, Hải Phòng cấp bách phòng vệ tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714155453 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714155453 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10