Chuyển động

Hải Dương: Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng nhân tạo và kết nối giao thương

Thu Hà 16/09/2024 12:01

Đưa ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong livestream và kết nối giao thương nhằm giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh phát triển kinh tế.

Theo đó, Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) phối hợp với Hội mỹ nghệ kim hoàn đá quý tỉnh Hải Dương tổ chức khóa đào tạo “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong livestream” và tổ chức Chương trình xúc tiến thương mại năm 2024 nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh năm 2024 cho doanh nghiệp.

Hải Dương là một trong những tỉnh có nền kinh tế phát triển năng động với nhiều ngành nghề khác nhau, từ nông nghiệp, công nghiệp chế biến cho đến sản xuất. Tuy nhiên, các doanh nghiệp ở tỉnh vẫn gặp nhiều thách thức trong việc hiện đại hóa và tăng cường năng lực cạnh tranh, đặc biệt khi thị trường ngày càng bị chi phối bởi công nghệ cao.

Từ đó đem ứng dụng AI vào giúp doanh nghiệp để nâng cao kiến thức về kinh doanh, nghiên cứu thị trường, tìm kiếm đối tác, đặc biệt là nghiên cứu các mặt hàng, các sản phẩm có sức cạnh tranh, mở rộng kênh phân phối và hướng tới sự phát triển bền vững là rất cấp thiết.

Đức (1)
Ông Ngô Bá Đức - PCT thường trực Hội mỹ nghệ kim hoàn đá quý tỉnh Hải Dương, kiêm Trưởng phòng XTTM thuộc Trung tâm XTTM tỉnh Hải Dương phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại buổi xúc tiến ông Ngô Bá Đức - PCT thường trực Hội mỹ nghệ kim hoàn đá quý tỉnh Hải Dương, kiêm Trưởng phòng XTTM thuộc Trung tâm XTTM tỉnh Hải Dương cho biết, Chúng tôi coi đây là nhiệm vụ then chốt trong công tác XTTM, Nhằm hỗ trợ các các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giao thương kết nối, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường thúc đẩy sản xuất năm 2024.

Bên cạnh đó để giúp cho doanh nghiệp có cơ hội cập nhật kiến thức, ứng dụng vào sản xuất kinh doanh, chúng tôi đã tổ chức đào tạo hướng dẫn cho doanh nghiệp biết vận dụng các công cụ AI để mở rộng phạm vi khách hàng, nhận dạng hình ảnh, đánh giá sự hài lòng của khách hàng, dự báo khả năng thành công của trong sản xuất kinh doanh, từ đó giúp doanh nghiệp, tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, ông Đức cho biết thêm.

Chị Hương (1)
Công ty Cổ phần Hương Phương trưng bày, giới thiệu sản phẩm bên lề hội nghị

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Nguyễn Ngọc Anh - Giám đốc Công ty TNHH Đào tạo ALE cho biết, một trong những thách thức lớn đối với các doanh nghiệp tại Hải Dương, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất và thương mại, là quản lý chuỗi cung ứng. Với sự hỗ trợ của AI, việc quản lý chuỗi cung ứng có thể trở nên hiệu quả hơn nhiều. AI giúp phân tích và dự báo nhu cầu tiêu dùng, từ đó tối ưu hóa lượng hàng tồn kho và giảm thiểu chi phí lưu kho không cần thiết.

Tham gia kết nối trực tiếp B2B giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (Bussiness to Bussiness) và kết nối B2C giữa doanh nghiệp với khách hàng (Bussiness to Customer), tại hội nghị có gần trăm gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP tham gia xúc tiến.

Hoa vầng (1)
Anh Phạm Văn Gia - Giám đốc kinh doanh công ty TNHH TM và xuất khẩu Quy Hoa, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh

Chia sẻ với PV. Diễn đàn Doanh nghiệp, anh Phạm Văn Gia - Giám đốc kinh doanh công ty TNHH TM và xuất khẩu Quy Hoa, huyện Hải Hà tỉnh Quảng Ninh cho biết, đến với hội nghị chúng tôi mang sản phẩm trà Hoa vàng, sản phẩm cap cấp đạt OCOP 5 sao để giao lưu kết nối với doanh nghiệp tỉnh Hải Dương. Qua buổi kết nối này chúng tôi quảng bá được sản phẩm rộng rãi, và kết nối giao thương được một số đối tác để phân phối hàng và tìm được một số nhà phân phối cho công ty.

Việc đổi mới công tác xúc tiến thương mại, kết hợp XTTM truyền thống với hiện đại, gắn với thương mại điện tử, kinh tế số, kỳ vọng trong thời gian tới các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương sẽ có đủ năng lực XTTM trên nền tảng số, thương mại điện tử cũng như vận dụng công cụ AI hiệu quả, thành công trong công việc kinh doanh phát triển kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hải Dương: Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng nhân tạo và kết nối giao thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO