Hải Dương: Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại điện tử trong tiêu thụ sản

Diendandoanhnghiep.vn Nhằm thúc đẩy tiêu thụ tại thị trường nội địa và giao thương, mở rộng thị trường, Trung tâm xúc tiến thương mại kết nối, tổ chức các doanh nghiệp khảo sát tham quan các mô hình trên toàn tỉnh.

>>>Doanh nghiệp vận tải điều chỉnh tăng cước từ 8-10%

Theo đó, trung tâm xúc tiến thương mại thuộc Sở Công thương vừa tổ chức cho các doanh nghiệp trong tỉnh và các doanh nghiệp ở tỉnh bạn như, Hưng Yên, Bắc Giang và thành phố Hà Nội khảo sát tham quan một số mô hình sản xuất nông nghiệp của các HTX và doanh nghiệp trên địa bàn các huyện; Thanh Hà, Tứ Kỳ, Gia Lộc, Nam Sách…

Tiếp theo là các địa điểm khu sinh thái như; khu sinh thái Vải thiểu Đồng Mẩu, trang trại nho đen, các mô hình trồng dưa lưới, dưa leo, dưa lê, mướp, rau xanh; trang trại nông nghiệp, xã Tân Minh; Công ty cổ phần thủy sản nuôi cá sản xuất chả cá, cá kho của Công ty Xuyên Việt, Công ty sản xuất bột nêm, Công ty sản xuất nấm mỡ, Đông trùng hạ thảo của Công ty trách nhiệm hữu hạn nấm Hải Dương… Đa phần những sản phẩm đều phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa, tập trung ứng dụng công nghệ cao thông minh và hữu cơ.

Đoàn doanh nghiệp Hải Dương Hải Dương xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm

Đoàn doanh nghiệp Hải Dương xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm

Các doanh nghiệp lớn của tỉnh bạn thông qua buổi xúc tiến tiếp cận được nhu cầu và kết nối tiêu thụ nhiều sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, nhất là nhóm sản phẩm thủy sản và các nông sản.

Chia sẻ với PV Diễn đàn Doanh nghiệp, đại diện Trung tâm xúc tiến thuộc Sở Công thương cho biết, chúng tôi muốn hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà vườn, trang trại quảng bá giới thiệu hình ảnh sản phẩm đến khách hàng trong và ngoài tỉnh. Qua đây các doanh nghiệp kết nối, liên kết được những đối tác phân phối sản phẩm, học tập kinh nghiệm của nhau, chia sẻ giao lưu, quảng bá được thương hiệu doanh nghiệp mình, kết nối, bán được nhiều sản phẩm ở trong nước và Quốc tế.

Được biết, ông Nguyễn Mạnh Đoàn, chủ vườn nho hạ đen Mạnh Đoàn ở thôn Cáy, xã Đoàn Thượng (Gia Lộc) mở cửa vườn cho nhiều khách trong tỉnh đến tham quan. Trong buổi sáng, ông bán được 3 tạ nho với giá 120.000 đồng/kg. Đây là mô hình trồng nho lớn nhất trong tỉnh hiện nay.

>>>Doanh nghiệp vận tải “lao đao” trước bão giá xăng, dầu

>>>Hải Dương xúc tiến thương mại, khai hội vườn xuất khẩu

Theo ông Đoàn, mô hình này được ông xây dựng từ năm 2021, trên diện tích 800 m2. Khu vườn được làm theo mô hình nhà kín, che ni lông bên trên có khung sắt, xung quanh chăng lưới để hạn chế côn trùng, chim phá hoại. Khi chín, nho có màu đen, vị ngọt sắc, không có hạt. Năng suất trung bình đạt khoảng 3 tạ/sào. Mỗi năm nho cho thu hoạch 2 vụ vào tháng 6 và tháng 12.

Còn ông Bùi Xuân Sử - Giám đốc HTX nhãn lồng Lễ Châu chia sẻ, đây là chương trình có ý nghĩa đặc biệt đối với chúng tôi vừa là cơ hội trải nghiệm vừa học tập lẫn nhau, đồng thời liên doanh hợp tác về sản phẩm, kinh nghiệm, mô hình kinh tế, bao bì, cách chăm sóc...

Còn ông Nguyễn Thành Trung - Giám đốc hợp tác xã nông nghiệp hữu cơ ở huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) chia sẻ; đây là chương trình thành công trên cả mong đợi, qua buổi xúc tiến doanh nghiệp đã kết nối được một số doanh nghiệp có nhu cầu sản phẩm của HTX .

vườn nho hạ đen Mạnh Đoàn ở thôn Cáy, xã Đoàn Thượng (Gia Lộc)

Vườn nho hạ đen Mạnh Đoàn ở thôn Cáy, xã Đoàn Thượng (Gia Lộc)

Từ những buổi xúc tiến quy mô như này doanh nghiệp nông sản có thể quảng bá và kết nối các doanh nghiệp, siêu thị, các tổ chức trong nước và quốc tế. Đẩy mạnh liên kết hợp tác, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Hải Dương tiếp xúc, trao đổi, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao thương và mở rộng liên kết trong tiêu thụ các mặt hàng nông sản của tỉnh với doanh nghiệp trong nước và quốc tế, ông Trung cho biết thêm.

Trước đó, tại Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà và sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2022, Thứ trưởng Bộ Công Thương - Đỗ Thắng Hải nhận định năm 2022, nếu nông sản Hải Dương bị ảnh hưởng do chính sách về nhập cảnh ở các nước nhập khẩu, tỉnh cần chủ động kết nối doanh nghiệp với các nhà thu mua, trung tâm thương mại, chuỗi cung ứng thực phẩm trong nước, tổ chức các tuần hàng nông sản ở các tỉnh, thành trong cả nước.

Sản phẩm dư lưới siêu sạch tiêu biểu của nông sản Hải Dương

Sản phẩm dư lưới siêu sạch tiêu biểu của nông sản Hải Dương

Ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương khẳng định, trong thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, chuyển đổi số vào sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, các hoạt động xúc tiến, gắn với hình thành các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh để nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Tỉnh Hải Dương sẽ đặc biệt quan tâm đầu tư xây dựng các thương hiệu nông sản, xây dựng nhãn hiệu tập thể, chỉ dẫn địa lý, truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại điện tử trong tiêu thụ sản tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713886993 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713886993 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10