Hải Dương xếp thứ nhất cả nước về khai báo y tế phòng chống dịch COVID-19 trên ứng dụng NCOVI

Diendandoanhnghiep.vn Theo thống kê đến ngày 7/4 Hải Dương có 506.068 người đã khai báo y tế qua ứng dụng NCOVI, xếp thứ nhất cả nước.

Đến 11 giờ ngày 7/4, có 506.068 người trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã khai báo y tế qua ứng dụng NCOVI, chiếm 26,63% số dân toàn tỉnh. Qua đó, Hải Dương là địa phương xếp thứ nhất trong số 63 tỉnh, thành phố trong cả nước về khai báo y tế qua ứng dụng này.

Các địa phương trong tỉnh có tỷ lệ người khai y tế qua ứng dụng NCOVI nhiều nhất là Gia Lộc với 133.189 người (chiếm 57% số dân), Nam Sách có 126.922 người (chiếm 49% số dân), Tứ Kỳ có 170.274 người (chiếm 47% số dân), Kim Thành có 136.827 người (chiếm 43% số dân).

Được biết, ứng dụng  NCOVI mới chính thức xuất hiện trên kho tải Android  từ ngày 10/3 và trên iOS ngày 11/3. Hiện ứng dụng NCOVI đứng ở vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng App Store và bảng xếp hạng Google Play Store của Android.

Ứng dụng NCOVIp/khai báo y tế

Ứng dụng NCOVI để khai báo y tế 

NCOVI là ứng dụng được Bộ TT&TT và Bộ Y tế cùng các công ty lớn về công nghệ trong nước xây dựng cho phép người dân khai báo thông tin y tế, đồng thời tiếp cận những thông tin nhanh chóng về dịch bệnh COVID-19. Cụ thể, với NCOVI là do lực lượng làm CNTT của VNPT IT nghiên cứu phát triển.

Bên cạnh đó, Bộ TT&TT và Bộ Y tế khuyến nghị toàn dân sử dụng ứng dụng này để cung cấp thông tin trong các trường hợp cần chú ý để phòng chống dịch được chủ động nhất.

Ứng dụng gồm nhiều chức năng như: chức năng khai báo yếu tố nguy cơ (dành cho những người đi từ vùng dịch, đã tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh, giúp họ được hỗ trợ kịp thời từ cơ quan y tế); chức năng khai báo y tế toàn dân (dành cho người dân đăng ký thông tin sức khỏe bản thân và người thân trong gia đình với cơ quan y tế).

Ngoài ra, NCOVI còn có chức năng theo dõi sức khỏe, chức năng cho phép người dùng phản ánh đến cơ quan chức năng các trường hợp khả nghi, cần theo dõi bệnh, chức năng cảnh báo khu vực có dịch.

Đặc biệt, ứng dụng đảm bảo an toàn bảo mật dữ liệu cá nhân, chống tấn công mạng như từ chối dịch vụ, chiếm quyền kiểm soát, rò rỉ thông tin cá nhân,…

Người dân có thể thực hiện ứng dụng theo 2 bước, khai báo thông tin cá nhân và gia đình (họ tên, giấy tờ tùy thân, quốc tịch, giới tính, thông tin liên hệ…). Sau đó người dân sẽ thực hiện khảo sát bệnh và tự đánh giá tình trạng sức khỏe và điền vào form khảo sát, sau đó gửi vào thông tin khai báo.

Được biết, chỉ sau 2 ngày ứng dụng NCOVI đã được triển khai tại 163 cửa khẩu, cảng hàng không với 22.000 hồ sơ được khai báo cấp xác nhận y tế.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương xếp thứ nhất cả nước về khai báo y tế phòng chống dịch COVID-19 trên ứng dụng NCOVI tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714174050 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714174050 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10