Hải Dương: Khởi động Dự án tư vấn cải tiến doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Vừa qua, Samsung Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức Lễ khởi động Dự án tư vấn cải tiến doanh nghiệp tỉnh Hải Dương.

Theo đó, dự án tư vấn cải tiến doanh nghiệp tỉnh Hải Dương được Samsung triển khai tại 5 doanh nghiệp, trong đó có 2 doanh nghiệp do chuyên gia Hàn Quốc của Samsung tư vấn; Công ty TNHH Cơ khí chính xác và chế tạo khuôn mẫu Việt Nam, công ty TNHH Đồng Bằng và 3 doanh nghiệp do chuyên gia Hàn Quốc của Samsung phối hợp cùng các tư vấn viên Việt Nam bao gồm; Công ty TNHH Camex Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hiền Lê, Công ty cổ phần Nam Quang, đây là những người đã tham gia chương trình đào tạo tư vấn viên của Samsung.

Dự án tư vấn cải tiến doanh nghiệp lần này được tiến hành ngay sau khi Biên bản ghi nhớ hợp tác về chương trình tư vấn dành cho các doanh nghiệp tỉnh Hải Dương trong ngành công nghiệp hỗ trợ. Nó được ký kết giữa UBND tỉnh Hải Dương, Bộ Công thương và Công ty Samsung Việt ký vào tháng 2/2020 tại Hội nghị hỗ trợ tư vấn phát triển công nghiệp hỗ trợ tỉnh Hải Dương.

Thời gian bắt đầu từ ngày 13/7/2020, kéo dài 12 tuần. Trong thời gian này, các chuyên gia Hàn Quốc sẽ khảo sát, đánh giá các doanh nghiệp và trực tiếp tư vấn, làm việc cùng doanh nghiệp tỉnh Hải Dương nhằm cải tiến quy trình sản xuất và hoàn thiện các tiêu chuẩn trong việc cung ứng sản phẩm, linh kiện nhằm tăng cường năng lực cho các doanh nghiệp của tỉnh tham gia chuỗi cung ứng linh, phụ kiện cho Samsung.

Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương và Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) đã phối hợp tổ chức Hội nghị triển khai chương trình hỗ trợ tư vấn cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương và Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) đã phối hợp tổ chức Hội nghị triển khai chương trình hỗ trợ tư vấn cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

Đặc biệt, chương trình lần này cũng là cơ hội để 11 tư vấn viên Việt Nam,là học viên của chương trình hợp tác đào tạo chuyên gia tư vấn Việt Nam giữa Samsung và Bộ Công Thương năm 2018-2019 tiếp tục được thực hành trực tiếp và nâng cao khả năng tư vấn, trở thành nhân tố nòng cốt trong hoạt động tư vấn cải tiến của Việt Nam trong tương lai.

Được biết, với sự hợp tác chặt chẽ giữa Samsung và Bộ Công thương, tính từ năm 2015 cho đến nay, tổng số 132 doanh nghiệp Việt Nam đã được chuyên gia Hàn Quốc và chuyên gia Việt Nam tư vấn cải tiến để cải tổ sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh và hoàn thiện chính mình.

Chương trình tư vấn cải tiến là chương trình được diễn ra thường niên từ năm 2015, tính đến nay Samsung đã tiến hành tư vấn cho 142 doanh nghiệp.

Trước đó, Bộ Công thương, Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương và Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) đã phối hợp tổ chức Hội nghị triển khai chương trình hỗ trợ tư vấn cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ. Hải Dương là tỉnh đầu tiên trong cả nước được lựa chọn triển khai chương trình này. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ dự và chỉ đạo hội nghị.

Ông Nguyễn Mạnh Hiển, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định những lợi thế của Hải Dương trong thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp. Hải Dương đã chú trọng phát triển một số ngành công nghiệp hỗ trợ thuộc 3 lĩnh vực là cơ khí chế tạo, điện - điện tử, dệt may - da giày với tổng số khoảng 130 doanh nghiệp tham gia, tốc độ tăng trưởng giá trị công nghiệp hỗ trợ đạt trên 15,4%năm. Ông kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực này. Hải Dương cam kết sẽ luôn nhất quán trong chính sách thu hút đầu tư và sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Tại hội nghị, UBND tỉnh, Bộ Công thương và Tập đoàn Samsung đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác 3 bên. Theo biên bản ghi nhớ, năm 2020, Samsung sẽ lựa chọn ít nhất 15 doanh nghiệp tỉnh Hải Dương thuộc lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ để triển khai chương trình đào tạo 3 tháng.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Khởi động Dự án tư vấn cải tiến doanh nghiệp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713600207 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713600207 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10