Hải Dương: Mỗi người dân sẽ trở thành "đại sứ" du lịch

Diendandoanhnghiep.vn Trong những năm gần đây, tỉnh Hải Dương đang trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước.

>>> Khi nông nghiệp gắn với du lịch

>>> Hải Dương: Thu hút du lịch từ cây vải

Từ thực trạng…

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Dương: 6 tháng đầu năm 2022 toàn tỉnh đón hơn 377.000 lượt khách, tăng 37,6 lần so với cùng kỳ năm 2021, giảm 60% so với cùng kỳ năm 2019 (thời điểm chưa xuất hiện dịch Covid-19), trong đó lượt khách quốc tế giảm 97%.

Doanh thu du lịch đạt 53,8 tỷ đồng, tăng gần 7,3 lần so với cùng kỳ năm 2021, giảm 85,4% so với cùng kỳ năm 2019. Nguyên nhân do 2 năm 2020 và 2021 ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19.

Tuy nhiên, số liệu này cho thấy hoạt động kinh doanh du lịch ở Hải Dương đang phục hồi sau dịch COVID-19. Một số khách sạn lớn có đông khách lưu trú. Hoạt động của các công ty du lịch cũng khởi sắc. Lượng khách đi tour đều tăng mạnh. 

Trong những năm gần đây, tỉnh Hải Dương đang trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước.

Trong những năm gần đây, tỉnh Hải Dương đang trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước (ảnh báo Hải Dương)

Ngoài sự kiện môn bóng bàn SEA Games 31 tổ chức tại Hải Dương, tỉnh cũng có nhiều hoạt động khác thu hút du khách trong và ngoài nước. Du khách tập trung đến các khu, điểm du lịch và di tích trọng điểm như Côn Sơn - Kiếp Bạc, đảo Cò Chi Lăng Nam, An Phụ - Kính Chủ - Nhẫm Dương, vườn vải Thanh Hà, đền thờ Chu Văn An...

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Hải Dương cho biết: Với chủ trương mỗi người dân sẽ trở thành "đại sứ" du lịch nên mỗi Đoàn Thanh niên cần phải có trách nhiệm trong tuyên truyền, quảng bá về mảnh đất, con người xứ Đông. Đó có thể là những video clip về lịch sử, văn hóa, ẩm thực Hải Dương, thậm chí người trẻ có thể làm giàu từ cách làm này.

Thời gian vừa qua tỉnh Hải Dương đã có những hoạt động khuyến khích người trẻ tuyên truyền, quảng bá du lịch như: Hội thi Hướng dẫn viên du lịch nhỏ tuổi do Tỉnh đoàn tổ chức; Hội thi Hướng dẫn viên du lịch tại điểm tài năng tỉnh của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch...

…đến "đại sứ" du lịch

Được biết, thời gian qua với niềm đam mê và tình yêu quê hương, nhiều bạn trẻ trong tỉnh đã làm những video thú vị tuyên truyền, quảng bá về mảnh đất, con người Hải Dương. Qua đó góp phần xây dựng, lan tỏa hình ảnh du lịch quê hương đến với nhiều du khách.

Anh Phạm Mạnh Cường - Bí thư Đoàn Thanh niên xã An Thanh cho biết, để mỗi người dân trở thành “đại sứ” du lịch, các thành viên trong Câu lạc bộ Thanh niên tuyên truyền, quảng bá du lịch xã An Thanh (Tứ Kỳ) đến quay video tại khu vực bãi rươi. Chúng tôi đã lên kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong nhóm; người lên ý tưởng và xây dựng kịch bản; người cầm máy quay; người bố trí từng phân cảnh trong video...

Với chủ đề video là "Quê hương Tứ Kỳ trong mắt em", câu lạc bộ đã tổ chức cho nhóm học sinh đến tham quan, trải nghiệm cũng như chế biến các món ăn từ rươi, cáy. "Ai nấy đều rất hào hứng và mong muốn tạo ra một video hấp dẫn người xem.

6 tháng đầu năm 2022 toàn tỉnh Hải Dương đón hơn 377.000 lượt khách, tăng 37,6 lần so với cùng kỳ năm 2021

6 tháng đầu năm 2022 toàn tỉnh Hải Dương đón hơn 377.000 lượt khách, tăng 37,6 lần so với cùng kỳ năm 2021

Anh Cường chia sẻ: Dù chất lượng của video còn hạn chế, đội ngũ quay chưa chuyên nghiệp song đó là đam mê, tâm huyết của những người trẻ nhằm đưa hình ảnh quê hương Tứ Kỳ đến gần hơn với du khách trong và ngoài tỉnh. Bởi không ai hiểu hết được nét đẹp văn hóa và truyền thống của quê hương bằng chính những con người sinh ra và lớn lên tại đây.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp ông Nguyễn Ngọc Sẫm – Bí thư huyện Tứ Kỳ cho biết, dưới góc nhìn riêng, độc đáo của người trẻ, những hình ảnh chân thực như cánh đồng lúa hay món ăn dân dã trở nên sinh động, thu hút đông đảo người xem và video được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Video này cũng giành giải nhất Hội thi "Hướng dẫn viên du lịch 4.0" huyện Tứ Kỳ năm 2022. Không chỉ vậy, các thành viên trong Câu lạc bộ Thanh niên tuyên truyền, quảng bá du lịch xã An Thanh đã quay nhiều video giới thiệu về các sản phẩm OCOP của huyện Tứ Kỳ, không khí của Lễ hội lúa rươi hữu cơ-vụ xuân năm 2022... qua TikTok, YouTube, Facebook, tạo được hiệu ứng tích cực.

Được biết, để góp phần triển khai Đề án Xây dựng và phát triển du lịch huyện Tứ Kỳ giai đoạn 2021-2025, Huyện đoàn Tứ Kỳ đã đăng ký công việc đột phá trong năm 2022 là tất cả Đoàn cơ sở đều thành lập Câu lạc Thanh niên tuyên truyền, quảng bá du lịch nhằm tuyên truyền về lịch sử, văn hóa, ẩm thực quê hương Tứ Kỳ thông qua video clip, bài viết... Đến nay, tất cả 23 xã, thị trấn trong huyện đã thành lập được câu lạc bộ này.

Khi tinh thần “mỗi người dân là một đại sứ của quê hương” được lan tỏa mạnh mẽ, một Hải Dương khát vọng vươn lên. Không chỉ có huyện Tứ Kỳ, nhóm người trẻ gồm 4 thành viên ở xã Quang Thành (Kinh Môn) thường xuyên làm video chia sẻ về mảnh đất, con người ở đây. Dù không được đào tạo bài bản nhưng các thành viên đều có điểm chung là đam mê, yêu thích quay các video quảng bá về hình ảnh quê hương.

Anh Hoàng Gia Lực (30 tuổi), trưởng nhóm cho biết nội dung các video là đời sống văn hóa, thể thao và sản xuất của người dân, các hoạt động từ thiện diễn ra tại địa phương... Với các cảnh quay trên cao, nhóm sử dụng flycam tạo hình ảnh chân thực, sống động đến với người xem. "Tuy mất khá nhiều thời gian cũng như đòi hỏi sự công phu, tỉ mỉ nhưng mọi người đều thấy vui và ý nghĩa về việc mình đang làm", anh Lực nói.

Mỗi người dân Hải Dương sẽ trở thành

Mỗi người dân Hải Dương sẽ trở thành "đại sứ" du lịch

Ông Nguyễn Hồng Sáng, Bí thư Tỉnh đoàn Hải Dương cho biết gần đây các điểm du lịch trong tỉnh thu hút đông đảo du khách nhờ đa dạng hình thức quảng bá trên các trang mạng xã hội. Bằng chứng rõ nhất là chỉ cần một địa điểm du lịch, ẩm thực đăng trên mạng xã hội sẽ có nhiều người nhấn thích, chia sẻ rộng rãi. Sản xuất video được dự báo sẽ phát triển mạnh trong tương lai do người dùng mạng xã hội có xu hướng tiếp cận thông tin qua hình ảnh thay vì văn bản truyền thống. Bằng sức trẻ và trách nhiệm với cộng đồng, mỗi người trẻ sẽ trở thành "đại sứ" du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh về mảnh đất, con người Hải Dương đến với du khách trong nước và nước ngoài.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Mỗi người dân sẽ trở thành "đại sứ" du lịch tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713544783 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713544783 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10