Hải Dương: Thúc đẩy phát triển du lịch gắn với hàng không

MINH HUỆ 17/05/2024 01:30

Để thúc đẩy phát triển cho du lịch, mới đây UBND tỉnh Hải Dương đã làm việc về sự hợp tác với Vietnam Airlines. Qua đó sẽ thúc đẩy phát triển du lịch gắn với hàng không và đầu tư thương mại.

>>>Hải Dương: Điều chỉnh giảm 1.770 tỷ đồng thực hiện đề án chuyển đổi số

Ông Triệu Thế Hùng -  Chủ tịch UBND tỉnh thông tin, Hải Dương sẽ hợp tác với Vietnam Airlines để thúc đẩy phát triển du lịch, hàng không, đầu tư và thương mại. Ông Hùng nhấn mạnh, đây sẽ là kênh quảng bá hình ảnh quan trọng của tỉnh và phải cụ thể các nội dung hợp tác để việc triển khai đi vào thực chất.

Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng giao Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch là đầu mối, phối hợp các cơ quan, đơn vị tiếp tục rà soát, thống nhất các nội dung hợp tác, bảo đảm phù hợp điều kiện của hai bên. Trong đó tập trung hợp tác về vận tải hành khách, hàng hoá, quảng bá sản phẩm đặc trưng của tỉnh. UBND tỉnh sẽ uỷ quyền kịp thời cho các cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương phối hợp Vietnam Airlines bàn bạc, thống nhất phương án ký kết hợp tác. Các bên cần khẩn trương triển khai nội dung, phần việc để đầu quý III/2024 UBND tỉnh và Vietnam Airlines sẽ ký kết hợp tác.

Đại diện Vietnam Airlines mong muốn sẽ được hợp tác toàn diện, chiến lược với UBND tỉnh Hải Dương (Ảnh: Báo Hải Dương)

Đại diện Vietnam Airlines mong muốn sẽ được hợp tác toàn diện, chiến lược với UBND tỉnh Hải Dương (Ảnh: Báo Hải Dương)

Hải Dương hợp tác với Vietnam Airlines nhằm tăng cường phối hợp phát triển các lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch và hàng không. Hai bên sẽ xây dựng chính sách hỗ trợ và ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau một cách hiệu quả. Trong đó tập trung cho các hoạt động xúc tiến du lịch, hàng không, đầu tư, thương mại, quảng bá hình ảnh về văn hoá, du lịch của tỉnh Hải Dương, các hoạt động phát triển kinh tế-xã hội để hướng tới mục tiêu là đối tác toàn diện.

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch xây dựng 4 nội dung hợp tác giữa Hải Dương với Vietnam Airlines. Đó là quảng bá xúc tiến du lịch, hàng không, đầu tư, thương mại. Hai bên phối hợp tổ chức, tham gia, hỗ trợ các chương trình, sự kiện giáo dục, văn hoá, thể thao, du lịch, đầu tư và thương mại mang tầm quốc gia và khu vực hằng năm. Hải Dương triển khai các chính sách khách hàng lớn của Vietnam Airlines tới doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hai bên hợp tác về công tác quảng bá, truyền thông và tổ chức các sự kiện trong và ngoài nước.

Được biết, trước việc giá vé máy bay tăng cao, ảnh hưởng tới chi phí du lịch, nhiều công ty tour du lịch hè lo ế. Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa là bước vào dịp cao điểm du lịch hè, nhưng đến thời điểm này, nhiều Công ty du lịch có tour đến Hải Dương còn lưỡng lự trong việc chọn đi du lịch do giá vé máy bay nội địa tăng cao.

Theo chị Hoàng Thị Thúy - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch quốc tế Dòng Chảy Việt, thời gian gần đây giá vé máy bay “đắt’’. Từ đầu năm nay, lượng khách tham khảo tour và dịch vụ đến Hải Dương dù tương đương năm trước nhưng tỷ lệ khách “chốt” mới bằng khoảng 50% so với mọi năm vì còn cân đối chi phí khi giá vé máy bay được điều chỉnh tăng trần.

Để thúc đẩy phát triển cho du lịch, mới đây UBND tỉnh Hải Dương đã làm việc về sự hợp tác với Vietnam Airlines (Ảnh minh họa)

Để thúc đẩy phát triển cho du lịch, mới đây UBND tỉnh Hải Dương đã làm việc về sự hợp tác với Vietnam Airlines (Ảnh minh họa)

Một số đại lý và Công ty du lịch có hành trình ra bắc và về Hải Dương cho biết, nếu “ôm” sẵn số lượng lớn vé máy bay sẽ được các hãng hàng không chiết khấu tốt, kéo giá tour giảm. Nhưng vì năm nay giá vé máy bay cao, khách hàng không mạnh tay chốt tour nên họ cũng không dám "ôm" vé. Bởi nếu mua rồi mà không có khách đi thì sẽ mất trắng số tiền vé này.

Có thể bạn quan tâm

  • Hải Dương: Điều chỉnh giảm 1.770 tỷ đồng thực hiện đề án chuyển đổi số

    Hải Dương: Điều chỉnh giảm 1.770 tỷ đồng thực hiện đề án chuyển đổi số

    00:30, 16/05/2024

  • Hải Dương tìm nhà đầu tư hai dự án nhà ở cao tầng

    Hải Dương tìm nhà đầu tư hai dự án nhà ở cao tầng

    17:12, 12/05/2024

  • PCI 2023: Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Hải Dương tăng 15 bậc

    PCI 2023: Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Hải Dương tăng 15 bậc

    12:37, 09/05/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hải Dương: Thúc đẩy phát triển du lịch gắn với hàng không
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO