Hải Phòng: Người lao động trong các Khu công nghiệp sẽ được tiêm vaccine

Diendandoanhnghiep.vn BQL Khu kinh tế Hải Phòng cho biết đến nay đã có 518 doanh nghiệp đăng ký tiêm vaccine. Trong đó có hơn 110.000 lao động các KCN đăng kí tiêm vaccine Sinopharm.

Theo bà Đinh Thị Thúy Hà - Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng cho biết, dự kiến trong 10 ngày (từ 17 đến 27/8), Khu Kinh tế sẽ tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 đối với công nhân, lao động và các nhà thầu tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố. Hiện, Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng phối hợp với doanh nghiệp lập danh sách tiêm vaccine cho công nhân lao động và tuyên truyền đến người lao động về hiệu quả của vaccine Sinopharm. Đến nay, có hơn 110.000 lao động đăng kí tiêm vaccine này.

Hải Phòng hiện có Tổng số người được các đơn vị đăng ký tiêm là: 227.567 người

Hải Phòng hiện có 227.567 người đã đăng ký tiêm vaccine

Cũng theo đại diện Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng, việc tuyên truyền, vận động người lao động tiêm vaccine gặp khó khăn do một bộ phận người lao động có tâm lý lo ngại tiêm vaccine Sinopharm, mong muốn được tiêm vaccine của nước khác. Hiện tại, số lượng đăng kí tiêm vaccine chỉ chiếm khoảng 60% so với tổng số lao động tại các khu công nghiệp.

Theo bà Hà: "Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục phối hợp tuyên truyền hiệu quả tiêm vaccine Sinopharm ngừa COVID-19 tới toàn thể người lao động các khu công nghiệp, góp phần vào mục tiêu sớm miễn dịch cộng đồng”.

Dự kiến, thời gian tiêm vaccine cho người lao động từ 17/8 đến 27/8. Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng tăng cường 3 cán bộ tham gia chỉ đạo công tác tiêm vaccine tại các khu công nghiệp gồm Nomura, Đồ Sơn, VSIP.

Theo ông Tống Văn Băng - Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng cho biết:  Đứng trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến rất phức tạp, để hạn chế dịch lây lan trong các KCN. Đề nghị các cơ sở tăng cường tuyên truyền để người lao động hiểu được lợi ích của việc tiêm vaccine phòng chống dịch bệnh. Hiện, thành phố có chủ trương tiêm vaccine Sinopharm cho người lao động. Các đơn vị làm báo cáo, lập danh sách về tình hình, số lượng công nhân lao động đăng ký tiêm vaccine để thực hiện.

Một điểm đăng ký tiêm vaccie cho doanh nghiệp tại quận Ngô Quyền

Một điểm đăng ký tiêm vaccie cho doanh nghiệp tại quận Ngô Quyền

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp chị Nguyễn Thu Thủy sinh năm 2000 lao động tại KCN Vsip cho biết: Trong lúc cả nước đang gồng mình chống dịch, người lao động chúng tôi được công ty quan tâm và vận động tiêm vaccine để miễn dịch cho bản thân và cộng đồng. Tôi đã tìm hiểu qua các thông tin đại chúng và rất yên tâm về hiệu quả tiêm vaccine Sinopharm phòng dịch. Hiện tôi đang đợi và chuẩn bị sức khỏe thật tốt để vài ngày tới sẽ tiêm vaccne phòng dịch COVID-19.

Theo ông Lê Trung Kiên, Trưởng Ban quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng, thời gian tới, thành phố sẽ tổ chức tiêm vaccine và xét nghiệm trên diện rộng cho công nhân, lao động tại các khu công nghiệp. Từ đó, sẽ chỉ đạo các doanh nghiệp có các biện pháp để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch, không để dịch lây lan vào các khu công nghiệp, ảnh hưởng sức khỏe người lao động và tình hình sản xuất của doanh nghiệp.

Được biết, tính đến ngày 13/8 Sở Y tế Hải Phòng đã tổng hợp số liệu các đối tượng đăng ký tiêm vaccine: Ban Quản lý khu kinh tế có 518 doanh nghiệp; Sở Công Thương 54 đơn vị với tổng cộng: 138.493 công nhân, người lao động. Sở Giao thông Vận tải: 141 doanh nghiệp; Quận Hải An, Ngô Quyền, Hồng Bàng đăng ký tiêm cho lái xe, phụ xe: 8.084 lái xe, phụ xe. Người dân tại các quận, huyện: 80.990 người. Tổng số người được các đơn vị đăng ký tiêm là: 227.567 người.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Người lao động trong các Khu công nghiệp sẽ được tiêm vaccine tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714232858 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714232858 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10