Hải Phòng: Các trường hợp F1 liên quan tới ca -19 tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đều âm tính lần 1

Diendandoanhnghiep.vn Liên quan đến trường hợp bệnh nhân dương tính với COVID-19 tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, tất cả các ca tiếp xúc trực tiếp (F1) đều có kết quả âm tính lần 1.

Bà Phạm Thu Xanh - Tổ trưởng tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19 TP Hải Phòng cho biết, liên quan tới ca bệnh tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, tính đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đã lấy 1.320 mẫu, thực hiện xét nghiệm được 289 mẫu. Trong đó, tất cả các ca F1 đều âm tính lần 1, những ca nằm cùng tại khoa hô hấp với bệnh nhân đều âm tính.

Bà Phạm Thu Xanh yêu cầu Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng trong ngày và đêm 29/1 phải tập trung xét nghiệm xong cho hơn 2.000 người tại bệnh viện. Nếu tất cả các xét nghiệm âm tính sẽ cho sắp xếp lại Bệnh viện. Theo nguyên tắc không xuất viện bệnh nhân cũ nhưng sẽ tiếp nhận bệnh nhân mới vào các khoa hồi sức cấp cứu và hồi sức sơ sinh của các tuyến chuyển lên. Bệnh viện vẫn tiếp tục cách ly tuyệt đối với 2 khoa hô hấp và truyền nhiễm theo phương án “4 tại chỗ”. Rà soát các bệnh nhân của khoa hồi sức nếu đỡ có thể cho dồn bệnh nhân sang khoa nội nhi hoặc ngoại nhi.

ngành y tế Hải Phòng đã thực hiện phong tỏa Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng

Ngành y tế Hải Phòng thực hiện phong tỏa Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng

Đồng thời, bố trí 1 bàn ngoài cổng bệnh viện để tiếp nhận và phân luồng, chỉ cho vào bệnh viện đối với các bệnh nhân nặng cấp cứu khi có xe cấp cứu chuyển đến hoặc các bệnh viện chuyển đến hoặc các ca tai nạn nặng. Tại khoa khám bệnh sẽ bố trí 1 phòng khám bệnh để khám ban đầu và chỉ định các xét nghiệm cận lâm sàng, sau đó chuyển vào khoa hồi sức nhi hoặc hồi sức sơ sinh.

Bà Phạm Thu Xanh cũng yêu cầu tất cả những trường hợp từ Hải Dương, Quảng Ninh kể từ thời điểm lập chốt kiểm soát nếu vẫn đi vào Hải Phòng yêu cầu đưa đi cách ly tập trung ngay. Đối với các địa phương, cần bám sát danh sách của Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng mà sở y tế đã gửi đêm 28/1 để triển khai ngay việc cách ly theo dõi tại nhà 14 ngày tính từ ngày qua bệnh viện và cách ly tập trung đối với người đã qua 2 khoa hô hấp và truyền nhiễm bệnh viện. Với những người từ Hải Dương và Quảng Ninh về Hải Phòng, đã đi qua những địa điểm Bộ Y tế thông báo thì thực hiện cách ly tại nhà theo dõi sức khoẻ 14 ngày tính từ ngày về Hải Phòng. Nếu có dấu hiệu về sức khoẻ phải chuyển ngay đến khoa bệnh nhiệt đới Bệnh viện Việt Tiệp cơ sở 2.

Trước đó, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, ngành y tế Hải Phòng đã thực hiện phong tỏa Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, khoanh vùng khử khuẩn, tập trung sàng lọc các trường hợp F1, lấy mẫu toàn bộ các khoa làm xét nghiệm, sau đó lập danh sách các trường hợp đến khám điều trị phục vụ cho truy vết.

Công tác phòng, chống dịch COVID-19 được thực hiện nghiêm túc

Công tác phòng, chống dịch COVID-19 được thực hiện nghiêm túc

Các địa phương cũng rất chủ động trong công tác phòng chống dịch. Cụ thể, tại huyện An Dương, ngoài cử lực lượng tham gia 2 chốt kiểm soát của TP Hải Phòng, địa phương đã ra quyết định thành lập 134 tổ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các thôn, tổ dân phố trên địa bàn, với 1.544 thành viên, bắt đầu hoạt động từ 18h ngày 28/1; thành lập 6 chốt kiểm soát tại các tuyến đường dân sinh, yêu cầu dừng hoạt động các bến đò, phà, lối mở kết nối với tỉnh Hải Dương tại các xã Đại Bản, An Hòa và Lê Thiện. Bên cạnh đó, chỉ đạo các xã, thị trấn truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca bệnh ở Hải Dương và Quảng Ninh cũng như đến Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng trong một tuần gần đây, cho cách ly tại nhà theo dõi sức khỏe chặt chẽ… 

Tại quận Kiến An, UBND quận ra quyết định thành lập 145 tổ công tác phòng, chống dịch bệnh tại các tổ dân phố; yêu cầu dừng mọi hoạt động kỷ niệm, kinh doanh dịch vụ vũ trường, quán bar, karaoke… ngay trong tối 28/1. Tại quận Hải An, quận đã ban hành quyết định thành lập 123 tổ công tác kiểm soát, phòng, chống dịch COVID-19 tại 8 phường trên địa bàn; khẩn trương phân công 3 đoàn công tác kiểm tra việc kích hoạt các tổ giám sát cộng đồng.

Tại quận Đồ Sơn, địa phương đã tiếp tục ban hành các văn bản chỉ đạo theo kết luận của thành phố. Với các nhóm dịch vụ, quận Đồ Sơn đã yêu cầu đóng cửa, treo biển tạm dừng hoạt động phục vụ công tác phòng chống dịch. Các phường kích hoạt lại các tổ phòng, chống dịch và thực hiện giao đảng viên phụ trách các nhóm hộ nhân dân… Còn tại huyện Vĩnh Bảo đã tái thành lập lại 267 chốt tại các thôn để thực hiện công tác kiểm soát, phòng, chống dịch COVID-19, các chốt đã bố trí đủ người chốt trực, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được giao. Các địa phương khác trên địa bàn TP Hải Phòng cũng đã tái thành lập lại các chốt ngay trong tối 28/1 để thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Các trường hợp F1 liên quan tới ca -19 tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đều âm tính lần 1 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711635176 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711635176 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10