Hải Phòng: Cần tận dụng lợi thế của bất động sản công nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Theo đánh giá của các chuyên gia, sự phát triển của bất động sản công nghiệp sẽ là lợi thế để nhà đầu tư Hải Phòng bắt tay, thúc đẩy sự phát triển đồng bộ của cả các loại hình nhà ở.

Sự phát triển của bất động sản công nghiệp sẽ là tiền đề thúc đẩy phát triển bất động sản nhà ở Hải Phòng

Quá trình đô thị hóa nhanh chóng thúc đã đẩy sự tăng trưởng của Hải Phòng trong năm năm qua, với hơn 2 triệu cư dân sinh sống và làm việc, đây là thành phố lớn thứ ba tại Việt Nam sau Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Chính quyền trung ương đã thể hiện các cam kết tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng theo cấp số nhân của Hải Phòng, bằng cách đưa ra nhiều ưu đãi thuế đặc biệt hấp dẫn, mở đường cho thành phố trở thành "cực nam châm" thu hút đầu tư nước ngoài khi ngày càng nhiều dòng vốn FDI đổ vào nền kinh tế của thành phố. Sự cải thiện liên tục Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Hải Phòng đã chứng minh nỗ lực lớn của chính quyền dành cho việc cải thiện môi trường kinh doanh. Điều này sẽ gia tăng thêm sức hấp dẫn của Hải Phòng.

Đặc biệt, với vị trí cách biên giới Trung Quốc khoảng 200 km, Hải Phòng được xem là trung tâm sản xuất tiềm năng của ASEAN trong chiến lược Trung Quốc+1, có khả năng tận dụng lợi thế của Hiệp định thương mại giữa Trung Quốc-ASEAN. Với những cảng biển và tuyến đường giao thông đồng bộ, Hải Phòng là một trong những địa điểm được dự báo sẽ đón mạnh dòng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu. 

Ông Phạm Hồng Điệp – TGĐ KCN Nam Cầu Kiền

Tuy nhiên, theo ông Phạm Hồng Điệp – TGĐ KCN Nam Cầu Kiền, các nhà môi giới bất động sản đã quen môi giới các loại hình sản phẩm như nhà ở, bất động sản nghỉ dưỡng. Trong khi bất động sản công nghiệp đang rất tiềm năng nhưng lại chưa có sự bắt tay giữa bất động sản công nghiệp với các loại hình khác.

"Bất động sản công nghiệp phát triển thì bất động sản nhà ở mới phát triển. Tuy nhiên, các sàn bất động sản đang thiếu tầm nhìn về điều này", ông Phạm Hồng Hiệp cho biết và nhấn mạnh, bất động sản Hải Phòng rõ ràng có rất nhiều lợi thế, tuy nhiên so sánh về giá thì lại đang đứng sau Bắc Ninh. Bởi lẽ chúng ta chưa có được sự tận dụng, kết nối giữa các loại hình bất động sản với nhau, tạo nên những chênh lệch giữa các phân khúc.

Theo đó, ông Phạm Hồng Diệp cho rằng, các nhà môi giới bất động sản phải ngồi lại với nhau, để tìm ra được lời giải cho bài toán đưa bất động sản Hải Phòng đến gần hơn với các nhà đầu tư, có những góc nhìn mới hơn để đưa thị trường bất động sản phát triển.

Bà Nguyễn Hồng Vân – Giám đốc thị trường, Công ty Dịch vụ BĐS JLL Việt Nam

Đồng quan điểm, bà Nguyễn Hồng Vân – Giám đốc thị trường, Công ty Dịch vụ BĐS JLL Việt Nam cho biết, bất động sản Hải Phòng gần đây đang có dấu hiệu mất cân bằng về nguồn cung. Bởi có một sự phát triển rất nóng trong việc thu hút những nhà đầu tư bất động sản nước ngoài trong thị trường bất động sản công nghiệp, kéo theo đó là nhu cầu về nhà ở của các chuyên gia.

"Nhu cầu nhà ở cho nguồn nhân lực công nhân tại các khu công nghiệp, nhà ở cao cấp cho các chuyên gia nước ngoài đến Hải Phòng làm việc thực sự rất lớn, đây là cơ hội để các doanh nghiệp tận dụng, thúc đẩy toàn bộ thị trường" - bà Vân khẳng định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Cần tận dụng lợi thế của bất động sản công nghiệp tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714138220 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714138220 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10