Hải Phòng: Rốt ráo giải quyết tình trạng tắc nghẽn tại các bãi container rỗng

Diendandoanhnghiep.vn TP Hải Phòng vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành và đơn vị liên quan về việc giải quyết tình trạng tắc nghẽn tại các bãi G-Fortune, Chân Thật Phương Đông.

>>> Hải Phòng: Chưa thể "giải toả" container, khó giảm ùn tắc tại Đình Vũ

>>> Hải Phòng: Doanh nghiệp vận tải kêu cứu vì ùn tắc hàng hóa tại Đình Vũ

Theo đó, tại Văn bản số 3742/UBND-CT ngày 2/6/2022, về việc giải quyết tình trạng tắc nghẽn tại các bãi G-Fortune, Chân Thật Phương Đông, UBND TP Hải Phòng đã giao Sở Công Thương chủ trì cùng Sở GTVT, UBND quận Hải An và các cơ quan liên quan xem xét, giải quyết đề nghị của Hiệp hội vận tải Hải Phòng theo quy định.

Văn bản chỉ đạo của TP Hải Phòng về kiến nghị của Hiệp hội vận tải Hải Phòng

Văn bản chỉ đạo của TP Hải Phòng về kiến nghị của Hiệp hội vận tải Hải Phòng

Trước đó, như Diễn đàn Doanh nghiệp đã có bài viết phản ánh về những khó khăn bất cập trong việc giao nhận và nâng hạ lấy vỏ hàng container tại một số bãi container rỗng thuộc khu vực Đình Vũ.

Theo Hiệp hội vận tải Hải Phòng, thời gian vừa qua, tại một số bãi container rỗng khu vực Đình Vũ, đặc biệt là Depot G-Fortune của công ty cổ phần Greating Fortune Container Việt Nam, Depot Chân Thật Phương Đông của Chi nhánh Công ty cổ phần đối tác Chân Thật tại Hải Phòng (phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP Hải Phòng) thường xuyên xảy ra tình trạng xe ùn tắc tạo cổng ra vào của Cảng, dẫn đến kéo dài hàng trăm mét ra đường đi chung, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn giao thông khu vực. Sự ách tắc, chậm trễ này gây nên mệt mỏi cho người lái xe, làm ảnh hưởng tới sức khỏe của người lái xe, không đảm bảo an toàn giao thông khí điều khiển phương tiện tham gia giao thông, nên hiện nay bắt đầu có tình trạng nghỉ việc của lái xe do quá mệt mỏi.

Đường vào các bãi Depot thuộc khu vực Đình Vũ, Hải Phòng

Đường vào các bãi container rỗng thuộc khu vực Đình Vũ, Hải Phòng

Không chỉ vậy, việc ùn tắc còn phát sinh chậm trễ trong việc giao nhận, cũng như thời hạn giao hàng của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, phát sinh chi phí nhiên liệu cho doanh nghiệp vận tải, làm gián tiếp gia tăng chi phí logistics, ảnh hưởng tiêu cực đến phát triển kinh tế của khu vực và quốc gia.

Từ những khó khăn trên, ngày 26/5, Hiệp hội vận tải Hải Phòng đã có văn bản kiến nghị gửi UBND TP Hải Phòng và các cơ quan chức năng đề xuất một số giải pháp tháo gỡ khó khăn liên quan đến tình trạng tắc nghẽn tại các bãi container rỗng này.

Khu vực bãi Depot G-Fortune

Khu vực bãi Depot G-Fortune

Theo Hiệp hội vận tải Hải Phòng, để chấm dứt tình trạng ùn tắc tại một số bãi container rỗng rất cần sự vào cuộc của các cơ quan chức năng của TP Hải Phòng. Hiệp hội vận tải Hải Phòng đã đề xuất các cấp lãnh đạo thành phố, địa phương yêu cầu các bãi container rỗng của G-Fortune và Chân Thật Phương Đông báo cáo cụ thể các phương án và cam kết khắc phục trong thời gian tới.

Nếu không nghiêm túc thực hiện thì cần có các biện pháp mạnh để đảm bảo quyền lợi của chủ hàng, của doanh nghiệp vận tải và người lao động. Tuyệt đối không để các tiêu cực này ảnh hưởng tới hoạt động của doanh nghiệp, không làm cản trở phát triển kinh tế xã hội.

>>> Hải Phòng cam kết hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

Về phía các hãng tàu vận tải container, Hiệp hội vận tải Hải Phòng đề nghị cần lắng nghe ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp để có phương án bố trí container hàng/vỏ về các cảng, bãi container rỗng cho phù hợp với năng lực tiếp nhận của từng đơn vị, tạo điều kiện cho khách hàng nhanh chóng giao nhận container, giảm thiểu chi phí phát sinh và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

Tránh tình trạng như hiện nay là các hãng tàu vận chuyển container lạm dụng thế độc quyền của mình để chỉ định container về các bãi container rỗng thân quen, không đủ năng lực mà không quan tâm đến những thiệt hại của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Phương tiện ra vào tại khu vực bãi Depot G-Fortune 3

Phương tiện ra vào tại khu vực bãi Depot G-Fortune 3

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Bùi Ngọc Hiếu – Công Ty TNHH Thương mại và Vận tải Hiếu Nghĩa cho biết, doanh nghiệp chúng tôi thường xuyên vào làm hàng tại các bãi container rỗng thuộc khu vực Đình Vũ. Tại đây, thường xuyên diễn ra tình trạng ùn tại các cửa bãi container rỗng.

Tình trạng thường xuất hiện vào tầm chiều và tối, là lúc lái xe rất mệt mỏi nhưng vẫn phải chờ để hoàn thành công việc được giao. Có những lái xe phải chờ từ 1-3 giờ mới hoàn thành xong đưa vỏ container vào bãi, thậm chí có những lái xe phải chờ từ đêm hôm trước đến sáng hôm sau, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ của lái xe.

“Được biết, TP Hải Phòng đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành và đơn vị liên quan xem xét, giải quyết tình trạng tắc nghẽn tại những bãi container rỗng nêu trên. Tôi rất mong các sở, ngành, đơn vị liên quan sớm có giải pháp để khắc phục dứt điểm tình trạng này để việc vận chuyển hàng hoá của các doanh nghiệp vận tải như chúng tôi được thông suốt”.

 

 

 

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Rốt ráo giải quyết tình trạng tắc nghẽn tại các bãi container rỗng tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714102198 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714102198 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10