Hải Phòng chủ động phòng dịch tại các KCN trong dịp nghỉ lễ 2/9

Diendandoanhnghiep.vn Đó là yêu cầu của ông Lê Trung Kiên, Trưởng BQL Khu kinh tế Hải Phòng đối với các doanh nghiệp trong KCN, KKT; các doanh nghiệp kinh doanh hạ tầng KCN.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra hiện nay, để chủ động trong công tác phòng, chống COVID-19 tại các khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế (KKT) trên địa bàn TP Hải Phòng trong dịp nghỉ lễ 2/9/2021, ông Lê Trung Kiên - Trưởng BQL Khu kinh tế Hải Phòng đã đề nghị các doanh nghiệp trong các KCN, KKT; các doanh nghiệp kinh doanh hạ tầng KCN triển khai thực hiện nghiêm túc thực hiện Văn bản số 5878/UBND-VX ngày 24/8/2021 của Văn phòng UBND TP Hải Phòng về việc tăng cường công tác kiểm soát người từ vùng dịch vào thành phố; Văn bản số 5938/UBND-VX ngày 26/8/2021 của UBND TP Hải Phòng về việc hướng dẫn thực hiện một số nội dung trong việc kiểm soát người và phương tiện vào Hải Phòng.

Yêu cầu bắt buộc người lao động trong các KCN phải thực hiện Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế

Yêu cầu bắt buộc người lao động trong các KCN phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế

Ông Kiên cũng nhấn mạnh về việc khuyến cáo người lao động hạn chế di chuyển đến những địa phương đang có dịch; hạn chế việc tổ chức tập trung đông người, các hoạt động giao lưu, liên hoan, trường hợp tổ chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn, đặc biệt, phải tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định. Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng.

Tiếp tục tăng cường cảnh giác, không lơ là với nguy cơ dịch bệnh, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các pháp phòng, chống dịch đã đề ra với phương châm “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”. Bố trí người trực, kiểm tra và đảm bảo các công tác về phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự tại doanh nghiệp.

Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng kiểm tra tại khu vực xét nghiệm của Công ty USI 1

Ông Lê Trung Kiên - Trưởng BQL Khu Kinh tế Hải Phòng kiểm tra phòng dịch tại Công ty USI 1

Các doanh nghiệp kinh doanh hạ tầng KCN có trách nhiệm cao trong việc đôn đốc, hướng dẫn, giám sát các doanh nghiệp trong KCN, khu kinh tế; phối hợp chặt chẽ với BQL Khu Kinh tế Hải Phòng, chính quyền địa phương, lao động người nước ngoài làm việc trong KCN, KKT, kịp thời xử lý các trường hợp phát sinh đột xuất, ứng phó các sự cố đặc biệt, bất thường của dịch COVID-19.

Sản xuất công nghiệp tại KCN Vsip

Sản xuất công nghiệp tại KCN Vsip

Theo đại diện các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn LG, Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại KCN Tràng Duệ cho biết: Các doanh nghiệp luôn chú trọng trong công tác phòng dịch. Đặc biệt, các doanh nghiệp mong muốn lãnh đạo TP Hải Phòng và BQL Khu kinh tế Hải Phòng tiếp tục quan tâm, tổ chức chống dịch tốt, bảo đảm an toàn sản xuất và tạo sự thông thương hàng hóa vận chuyển xuất nhập khẩu tại các cảng biển Hải Phòng; rút ngắn thời gian cách ly đối với người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine; đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho người lao động…

Dự kiến trong tháng 9 Hải Phòng sẽ có nhiều nguồn vaccine về để tiêm phòng dịch người lao động trong KCN

Chia sẻ với Diễn đàn doanh nghiệp ông Lê Trung Kiên - Trưởng BQL Khu Kinh tế Hải Phòng, thời gian tới, thành phố sẽ tổ chức tiêm vaccine và xét nghiệm trên diện rộng cho công nhân, lao động tại các KCN. Từ đó, sẽ chỉ đạo các doanh nghiệp có các biện pháp để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch, không để dịch lây lan vào các KCN, ảnh hưởng sức khỏe người lao động và tình hình sản xuất của doanh nghiệp.

Theo ông Trần Lưu Quang - Bí thư Thành ủy Hải Phòng: trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp có sự hợp tác rất tốt, cùng thành phố ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh, bảo đảm sản xuất được duy trì liên tục, ổn định, tiếp tục phát triển và an toàn. Hiện, Hải Phòng đang rất tích cực, cố gắng tiếp cận các nguồn vaccine và dự kiến trong tháng 9 sẽ có thêm nguồn về, trong đó sẽ dành sự ưu tiên tiêm phòng cho công nhân, người lao động trong các KCN.

Đứng trước tình hình dịch COVID - 19 lại có những diễn biến phức tạp. Nhiều hoạt động lớn, tập trung đông người trên địa bàn bị cấm, bị hoãn hoặc hạn chế để ngăn ngừa, phòng chống dịch bệnh. Dịp nghỉ lễ 4 ngày cũng là thời điểm dễ lây lan dịch bệnh, chỉ lơ là một chút là sẽ ảnh hưởng đến cả hệ thống chính trị. Cụ thể: Ngày 1/9 lực lượng chức năng đã phát hiện trường hợp trốn trong thùng xe tải qua chốt kiểm soát dịch COVID-19 số 1 tại vị trí ga Dụ Nghĩa, thuộc địa bàn An Dương, có ý định vào Hải Phòng, không đủ điều kiện theo yêu cầu phòng chống dịch COVID-19; Ngày 02/9/2021, Tổ kiểm soát phòng chống dịch COVID - 19 TDP số 1, phường Đằng Hải đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe Nguyễn Văn Thọ về việc không chấp hành quy định của thành phố về công tác phòng chống dịch và báo cáo vụ việc về UBND quận, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch quận và buộc đưa đi cách ly y tế tập trung theo quy định và tự trả kinh phí.

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng chủ động phòng dịch tại các KCN trong dịp nghỉ lễ 2/9 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714716257 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714716257 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10