Hải Phòng có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, chưa xác định được nguồn lây

Diendandoanhnghiep.vn TP Hải Phòng vừa phát hiện một trường hợp dương tính với SAR-CoV-2 đầu tiên trong cộng đồng.

Thông tin từ sở Y tế Hải Phòng cho biết, sáng 22/2, trên địa bàn phát hiện một trường hợp dương tính với SAR-CoV-2. Bệnh nhân tên Đ.T.P, là nữ, sinh năm 1995, ở thôn Lở, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, bệnh nhân Đ.T.P là điều dưỡng, làm việc tại bộ phận tiếp đón bệnh nhân, Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng. Ngày 21/2, thực hiện xét nghiệm diện rộng cộng đồng để sàng lọc phát hiện người nhiễm Sars-Cov-2 tại cơ sở y tế và cộng đồng, bệnh viện Đại học Y Hải Phòng đã xét nghiệm sàng lọc phát hiện có 1 mẫu dương tính là trường hợp bệnh nhân Đ.T.P; sau khi làm lại xét nghiệm khẳng định tại Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng đã cho kết quả dương tính. 

Khu vực thôn Lở, xã Hoàng Động, huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng hiện đã bị phong toả

Khu vực thôn Lở, xã Hoàng Động, huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng hiện đã bị phong toả

Ngay sau khi có kết quả dương tính, bệnh nhân đã được đưa đi cách ly Cơ sở 2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp và được xếp vào phòng áp lực âm. Trung tâm Y tế huyện Thủy Nguyên đã tiến hành phong tỏa thôn Lở, phun khử khuẩn, điều tra dịch tễ hộ gia đình của bệnh nhân.

Tại khu vực Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng, nơi bệnh nhân làm việc, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa, ngừng hoạt động tiếp đón bệnh nhân, phun khử khuẩn; lập danh sách nhân viên y tế, bệnh nhân tiếp xúc gần với bệnh nhân P. để đưa đi cách ly tập trung; lập danh sách bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến khám và điều trị tại bệnh viện từ ngày 6/2 trở lại đây để gửi cho các địa phương thực hiện rà soát F1, F2.

Được biết, trong 14 ngày trở lại đây, bệnh nhân không đi ra khỏi Hải Phòng, không có triệu chứng bệnh lý hô hấp. Hiện ngành Y tế chưa xác định được bệnh nhân có tiếp xúc với ca bệnh nào trước đó, cũng như chưa xác định nguồn lây.

Công tác truy vết, rà soát các trường hợp liên quan đến trường hợp bệnh nhân Đ.T.P đang được lực lượng chức năng triển khai

Công tác truy vết, rà soát các trường hợp liên quan đang được lực lượng chức năng triển khai - Ảnh chụp tại khu vực bị phong tỏa lúc 7h sáng 22/01/2021

Ông Nguyễn Huy Hoàng – Chủ tịch UBND huyện Thuỷ Nguyên cho biết, ngay khi nhận được thông tin trên địa bàn huyện có một trường hợp nhiễm COVID-19, huyện Thuỷ Nguyên đã nhanh chóng với lực lượng chức năng tiến hành phong toả khu vực thôn Lở, xã Hoàng Động, huyện Thuỷ Nguyên; phun khử khuẩn, điều tra dịch tễ, truy vết và rà soát các trường hợp tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần để có biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 kịp thời.

Chủ tịch UBND huyện Thuỷ Nguyên Nguyễn Huy Hoàng cho biết thêm: UBND xã Hoàng Động cũng có thông báo yêu cầu người dân xã Hoàng Động không ra khỏi địa bàn xã và người dân ngoài địa bàn không được đến xã Hoàng Động cho đến khi có thông báo tiếp theo. Theo đó, người dân xã Hoàng Động thực hiện cách ly thôn với thôn, nhà với nhà và được cơ quan chức năng bảo đảm, tiếp ứng đầy đủ lương thực, thực phẩm cần thiết.

Bà Phạm Thu Xanh, Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh Covid-19 của thành phố cho biết, hiện cơ quan chức năng đang truy vết các F1 và truy tìm F0. 

Văn bản chỉ đạo phòng chống dịch COVID mới nhất của UBND TP Hải Phòng

Văn bản chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 mới nhất của UBND TP Hải Phòng

Trước diễn biến mới, phức tạp của dịch Covid-19, ngành y tế tiếp tục khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, thực hiện tốt nguyên tắc 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung và Khai báo y tế. Người dân khi có biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19 như sốt, ho, khó thở hãy chủ động cách ly và thông báo với cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn phù hợp.

Được biết, tính đến 7h ngày 22/2, TP Hải Phòng đã phát hiện 12 trường hợp F1 (5 người nhà, 5 người họ hàng mà bệnh nhân đã đến nhà chơi, 2 nhân viên y tế) đưa vào cách ly tập trung tại cơ sở 2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp. Các quận huyện cũng đang khẩn trương truy vết F1, F2 để thực hiện cách ly y tế, xét nghiệm sớm. TP Hải Phòng cũng sẽ xem xét phong tỏa cấp xã trong trường hợp lịch trình đi lại của bệnh nhân và gia đình phức tạp; phun khử khuẩn các địa điểm bệnh nhân đã đi qua; tiếp tục mở rộng xét nghiệm để phát hiện sớm các ca lây nhiễm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, chưa xác định được nguồn lây tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713558355 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713558355 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10