Hải Phòng: Đẩy mạnh hợp tác đầu tư Na Uy trong lĩnh vực năng lượng sạch

Diendandoanhnghiep.vn Hải Phòng luôn xác định các doanh nghiệp Na Uy là đối tác tiềm năng trong hợp tác đầu tư nhất là lĩnh vực điện gió ngoài khơi, du lịch, kinh tế biển..

>>>Hải Phòng: Tạo mọi điều kiện để thu hút đầu tư Hoa Kỳ

Đó là nhấn mạnh của ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng trong buổi tiếp xã giao Đoàn Đại sứ Na Uy do bà Hilde Solbakken, Đại sứ Vương quốc Na Uy tại Việt Nam làm Trưởng đoàn đến chào xã giao nhân chuyến thăm và làm việc tại thành phố. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị liên quan.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố vui mừng chào đón đoàn Đại sứ Vương quốc Na Uy tại Việt Nam đến thăm, làm việc tại Hải Phòng. Tại buổi đón tiếp Chủ tịch thành phố thông tin về một số kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội thành phố thời gian qua.

Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, Hải Phòng luôn xác định các doanh nghiệp Na Uy là đối tác tiềm năng trong hợp tác đầu tư, tuy nhiên hiện mức đầu tư của các doanh nghiệp, đối tác của Na Uy tại thành phố còn khiêm tốn. Vì vậy, Chủ tịch UBND thành phố bày tỏ mong muốn bà Đại sứ với vai trò cầu nối sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp, đối tác hai bên, nhất là trong lĩnh vực thành phố có tiềm năng, dư địa dồi dào và Na Uy có thế mạnh như: điện gió ngoài khơi, du lịch, kinh tế biển... và hy vọng sau cuộc làm việc sẽ có nhiều đối tác, doanh nghiệp lớn của Na Uy quan tâm, đầu tư vào thành phố.

Đẩy mạnh hợp tác đầu tư Na Uy trong lĩnh vực năng lượng sạch

Đẩy mạnh hợp tác đầu tư Na Uy trong lĩnh vực năng lượng sạch (CTTĐT)

Liên quan đến tìm hiểu, khảo sát cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực năng lượng sạch Chủ tịch UBND thành phố cho biết, Khu đảo Bạch Long Vĩ có tiềm năng phát triển điện gió ngoài khơi. Trước đó, có nhiều nhà đầu tư nước ngoài đến tìm hiểu, khảo sát, thành phố sẽ ưu tiên những đối tác có tiềm lực kinh tế, công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường, nghiên cứu sớm và triển khai nhanh.

Đối với vấn đề hợp tác quản lý rác thải nhựa, phát triển kinh tế đại dương bền vững, Hải Phòng mong muốn nhận được sự hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm của Na Uy trong phát triển kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường, thực hiện cam kết COP26 về biến đổi khí hậu, quản lý và bảo tồn tài nguyên, môi trường biển.

Bà Hilde Solbakken, Đại sứ Vương quốc Na Uy tại Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo thành phố và bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển về kinh tế - xã hội của Hải Phòng thời gian qua.

Đại sứ nhấn mạnh một số điểm tương đồng giữa hai quốc gia về vị trí địa lý và cho rằng, đây là cơ sở quan trọng để hai bên có thể triển khai nhiều dự án hợp tác trong thời gian tới, nhất là trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi.

Đồng thời cho biết, Na Uy là một trong những quốc gia đi đầu về phát triển kinh tế biển; các doanh nghiệp, đối tác của Na Uy đang đẩy mạnh nghiên cứu, tìm hiểu thị trường và cơ hội đầu tư vào Hải Phòng trong các lĩnh vực phát triển năng lượng sạch, xây dựng hiệu quả nền kinh tế xanh...

Khu đảo Bạch Long Vĩ có tiềm năng phát triển điện gió ngoài khơ

Khu đảo Bạch Long Vĩ có tiềm năng phát triển điện gió ngoài khơi

Trước đó, ngày 5/5/2022, tại Hà Nội, Equinor - Công ty năng lượng lớn nhất Na Uy chính thức khai trương văn phòng đại diện tại Hà Nội, đánh dấu một mốc quan trọng trong danh mục hợp tác kinh doanh Na Uy - Việt Nam.

Sự kiện một lần nữa khẳng định sự sẵn sàng và quyết tâm của Na Uy đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi ở Việt Nam, tham gia vào quá trình chuyển đổi xanh cũng như hỗ trợ Việt Nam thực hiện các cam kết của mình trong Hiệp định Paris về Biến đổi khí hậu và tại Hội nghị Thượng đỉnh về Biến đổi khí hậu (COP26).

Theo Ông Jens Olaf Økland - Phó Chủ tịch Cấp cao của Equinor, nhận xét Việt Nam là một trong những nền kinh tế và thị trường điện phát triển nhanh nhất thế giới. Với đường bờ biển dài và điều kiện gió thuận lợi, Việt Nam nằm trong số các quốc gia có nguồn tài nguyên gió tốt nhất châu Á, và đang có kế hoạch phát triển mạnh mẽ thị trường điện gió ngoài khơi.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Đẩy mạnh hợp tác đầu tư Na Uy trong lĩnh vực năng lượng sạch tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714080098 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714080098 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10