Hải Phòng: Khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô gần 4.500 căn hộ

Diendandoanhnghiep.vn Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa dự lễ khởi công dự án nhà ở xã hội tại 142 Lê Lai – TP Hải Phòng. Dự án này hướng tới mục tiêu cung cấp nhà ở cho 4.456 hộ dân trên địa bàn.

>>> Hải Phòng sẽ có hàng loạt khu công nghiệp, cụm công nghiệp hiện đại

UBND TP Hải Phòng vừa tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên (số 142 Lê Lai, phường Máy Chai và phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng). Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 4.865 tỷ đồng.  

Dự án Khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên xây dựng trên diện tích 16,91 ha do Công ty cổ phần Thái - Holding làm chủ đầu tư. Dự án sẽ xây dựng Khu nhà ở xã hội có diện tích khoảng 53.913m2; gồm 10 block nhà chung cư cao 15 tầng; tổng số khoảng 4.456 căn hộ.

Được biết, Khu nhà ở thương mại có diện tích khoảng 13.063m2; quy mô khoảng 163 căn hộ, cao 7 tầng; tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 90.420m2 sàn. Hạ tầng kỹ thuật trên khu đất 16,91 ha có các hạng mục: đường giao thông, cấp nước, thoát nước, cấp điện, chiếu sáng, phòng cháy chữa cháy, vườn hoa cây xanh...

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa dự lễ khởi công dự án nhà ở xã hội tại 142 Lê Lai – TP Hải Phòng.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa dự lễ khởi công dự án nhà ở xã hội tại 142 Lê Lai – TP Hải Phòng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết: Đây là khu nhà ở xã hội đầu tiên của Đề án được khởi công có quy mô lớn nhất, với 10 tòa chung cư và các công trình công cộng, phục vụ cho khoảng 4.500 hộ dân sinh sống. Dự án nhằm đảm bảo mục tiêu phát triển diện tích nhà ở tại quận Ngô Quyền, đáp ứng nhu cầu ở cho người dân, đặc biệt là người dân tại các chung cư cũ trên địa bàn quận Ngô Quyền, quận Hồng Bàng và đảm bảo về môi trường tạo cảnh quan khụ vực dân cư đô thị hiện hữu; nâng cao hiệu cao sử dụng đất, tiết kiệm quỹ đất đô thị và cung cấp các dịch vụ tập trung phục vụ cho đời sống nhân dân. Góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

Hiện, toàn thành phố có tổng 205 chung cư cũ, với gần 8.100 hộ gia đình đang sinh sống. Trong đó có 178 chung cư xuống cấp và nguy hiểm cần phải xây dựng lại với trên 7.000 hộ dân. Trước tình hình trên, từ năm 2016 thành phố bắt đầu xây dựng các chung cư mới theo hình thức xây dựng và chuyển giao BT, đến nay đã xây dựng được 7 chung cư mới với tổng số 2.654 căn hộ; đã phá dỡ 25 chung cư và đưa 1.300 hộ dân đến chung cư mới, đang làm thủ tục phá dỡ hơn 90 chung cư cũ để đưa các hộ dân lên các chung cư mới nêu trên.

Ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết: Đây là khu nhà ở xã hội đầu tiên của Đề án được khởi công có quy mô lớn nhất, với 10 tòa chung cư và các công trình công cộng, phục vụ cho khoảng 4.500 hộ dân sinh sống.

Ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng chia sẻ tại lễ khởi công

Tuy nhiên, hình thức xây dựng và BT không còn phù hợp với quy định mới, nên Hải Phòng đã thực hiện Đề án xây dựng nhà ở xã hội kết hợp với việc giải quyết nhà ở cho các hộ dân đang sinh sống tại các chung cư cũ. Đề án đã được Hội đồng nhân dân thành phố thông qua vào tháng 4 năm 2022. Trong đó, sẽ xây dựng 5 khu nhà ở xã hội tại nơi đây và tại quận Lê Chân, Kiến An và  quận Đồ Sơn với tổng số hơn 8.000 căn hộ. Tại các vị trí chung cư cũ, các quận sẽ lập các dự án để xây dựng các công trình công cộng, công viên cây xanh, sẽ có kinh phí đền bù, hỗ trợ cho các hộ dân, các hộ dân tự bỏ thêm tiền để mua căn hộ tại các khu nhà ở xã hội này. 

Thành phố Hải Phòng đã tổ chức đấu thầu lựa chọn Nhà đầu tư thực hiện Dự án nhà ở xã hội tại nơi đây. Công ty Cổ phần Thái – Holding đã được lựa chọn là Nhà đầu tư. Đây là khu nhà ở xã hội đầu tiên của Đề án được khởi công có quy mô lớn nhất,   với 10 tòa chung cư và các công trình công cộng, phục vụ cho khoảng 4.500 hộ dân sinh sống.

Ông Tùng cũng ghi nhận Chủ đầu tư, các Sở, ngành và quận Ngô Quyền đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện trình tự thủ tục đầu tư xây dựng và giải phóng mặt bằng, để khởi công vào ngày hôm nay. Đặc biệt là Công ty TNHH Thiên Vinh, Công ty cổ phần thiết bị phụ tùng cơ điện đã ủng hộ chủ trương của thành phố, đã sớm di dời và bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án

Để sớm hoàn thành công trình quan trọng này và các khu nhà ở xã hội còn lại, ông Tùng đề nghị: Các Chủ đầu tư và Nhà thầu thi công tập trung cao nhân lực và vật lực, tổ chức thi công, để một số tòa nhà, hoàn thành và đưa vào sử dụng vào giữa năm 2024. Đặc biệt, phải quan tâm đến chất lượng công trình, có kỹ thuật và có mỹ thuật và phải đảm bảo tuyệt đối về an toàn lao động. Thành phố rất mong các doanh nghiệp và các hộ dân tiếp tục ủng hộ và sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.

Phối cảnh Khu nhà ở xã hội 142 Lê Lai - Hải Phòng

Phối cảnh Khu nhà ở xã hội 142 Lê Lai - Hải Phòng

Trong đó, yêu cầu quận Ngô Quyền tổ chức cưỡng chế đối với các doanh nghiệp và các hộ dân chậm trễ trong việc bàn giao mặt bằng, phấn đấu hoàn thành trong tháng 5/2023. Yêu cầu các Sở, ban, ngành và quận Ngô Quyền, tạo điều kiện tốt nhất cho Chủ đầu tư và các Nhà thầu thi công, đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình xây dựng công trình. Yêu cầu Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương tiếp tục triển khai việc lựa chọn Nhà đầu tư thực hiện  các Dự án nhà ở xã hội còn lại, để khởi công vào cuối năm 2023 và đầu năm 2024.

Ông Nguyễn Thế Tâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc công ty Cổ phần Thái – Holding phát biểu tại lễ khởi công

Ông Nguyễn Thế Tâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc công ty Cổ phần Thái – Holding phát biểu tại lễ khởi công

Ông Nguyễn Thế Tâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc công ty Cổ phần Thái – Holding cho biết: Dự kiến dự án sẽ hoàn thành sau 24 tháng. Khi dự án hoàn thành sẽ tạo ra những khu chung cư mới khang trang, hiện đại, mang lại sự thay đổi điều kiện sống cho hàng nghìn hộ dân, đồng thời góp phần tạo thêm diện mạo mới, xứng đáng với sự phát triển vượt bậc của Thành phố trong những năm qua. 

Công ty CP Thái – Holding sẽ tập trung mọi nguồn lực, cùng đơn vị Tổng thầu là Công ty tập đoàn xây dựng Hòa Bình, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để hoàn thành dự án, bảo đảm tiến độ, chất lượng và an toàn. "Trong thời gian triển khai dự án, chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, UBND thành phố, các Sở ban ngành liên quan và Chính quyền địa phương để dự án về đích đúng tiến độ, sớm đưa vào vận hành khai thác".

Ông Lê Viết Hải - Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình - đồng hành cùng Chủ Đầu tư chia sẻ tại lễ khởi công

Ông Lê Viết Hải - Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đồng hành cùng Chủ Đầu tư chia sẻ tại lễ khởi công

Theo ông Lê Viết Hải - Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình chia sẻ: Tại dự án này, Hòa Bình đồng hành cùng Chủ Đầu tư trong vai trò Tổng thầu Thiết kế và Thi công, lập báo cáo nghiên cứu khả thi và lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công các hạng mục của công trình gồm chung cư cao tầng nhà ở xã hội, nhà phố liền kề cùng hạ tầng kỹ thuật và cảnh quan sân vườn.

Nhà phố liên kế Là lần đầu tiên Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình có cơ hội được hợp tác cùng Công ty Cổ phần Thái - Holdings tại một dự án mang mục tiêu cao đẹp là tạo thêm hơn hàng nghìn căn hộ mới, góp phần giải quyết nhu cầu nhà ở giá rẻ của cư dân đô thị và các hộ dân sinh sống tại các khu chung cư cũ trên địa bàn TP. Hải Phòng, hy vọng khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên sẽ tiếp tục là cầu nối cho sự hợp tác lâu dài và bền vững của tất cả các bên liên quan.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô gần 4.500 căn hộ tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713496112 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713496112 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10