Hải Phòng: Đẩy nhanh tiến độ và mở bán các dự án nhà ở xã hội

Diendandoanhnghiep.vn TP Hải Phòng yêu cầu các sở, ngành, địa phương khẩn trương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các dự án, nhất là về thủ tục xét duyệt cho người đủ điều kiện mua nhà ở xã hội.

>>> Hải Phòng: Xây dựng nhà ở xã hội thay thế chung cư cũ

>>> Hải Phòng: Thúc đẩy hợp tác với Hoa Kỳ trong lĩnh vực chuyển đổi số, công nghệ bán dẫn

Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng tại cuộc kiểm tra nghe báo cáo tình hình thực hiện, triển khai một số dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân trên địa bàn TP Hải Phòng mới đây.

Lãnh đạo TP Hải Phòng kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án nhà ở xã hội tại số 384 Lê Thánh Tông (quận Ngô Quyền)

Lãnh đạo TP Hải Phòng kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án nhà ở xã hội tại số 384 Lê Thánh Tông (quận Ngô Quyền)

Theo đó, TP Hải Phòng vừa đi kiểm tra thực địa tình hình triển khai một số dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân trên địa bàn thành phố gồm: Khu nhà ở xã hội trong dự án Khu đô thị - Dịch vụ thương mại và nhà ở công nhân Tràng Duệ (huyện An Dương); khu nhà ở xã hội số 384 phố Lê Thánh Tông, phường Vạn Mỹ và khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên (số 142 phố Lê Lai), phường Máy Chai và Cầu Tre (quận Ngô Quyền).

Đối với dự án khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên, hiện công tác GPMB cho dự án đã cơ bản hoàn tất. Phía chủ đầu tư chỉ đạo tổng thầu hoàn thành toàn bộ cọc thí nghiệm của 4 block cao tầng và 9 block thấp tầng. Đồng thời triển khai đồng bộ hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư. Dự kiến, giữa tháng 11, chủ đầu tư sẽ bàn giao 104 lô cho quận Ngô Quyền.

Còn đối với dự án khu nhà ở xã hội Tràng Duệ đã triển khai xây dựng 3 toà 10 tầng. Trong đó, toà CT1 đã xây đến tầng 4; toà CT5 và CT6 đang thi công phần hầm. Dự kiến, năm 2024, dự án có thể cung ứng khoảng 1000 căn hộ.

Đối với dự án khu nhà ở xã hội 384 Lê Thánh Tông có toà CT1 đã thi công đến tầng 19; CT3 xây dựng đến tầng 5 và đã đủ điều kiện bán căn hộ. Hiện, Sở Xây dựng Hải Phòng đã xác nhận đủ điều kiện mua nhà ở xã hội đối với hơn 400 khách hàng quan tâm và có 190 hộ.

Các hạng mục dự án khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên (quận Ngô Quyền) đang được chủ đầu tư và nhà thầu triển khai thi công

Các hạng mục dự án khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên (quận Ngô Quyền) đang được chủ đầu tư và nhà thầu triển khai thi công

Tại cuộc kiểm tra, theo chủ đầu tư các dự án, phía chủ đầu tư quyết tâm đẩy nhanh tiến độ xây dựng, vượt trước thời gian 5-6 tháng. Tuy nhiên, hiện vẫn còn có nhiều khó khăn, vướng mắc trong việc mở bán, nhất là về thủ tục xác nhận đủ điều kiện mua nhà ở xã hội của các doanh nghiệp và các địa phương. Phía chủ đầu tư các dự án đề nghị TP Hải Phòng chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người đủ điều kiện thụ hưởng được biết và đăng ký mua nhà ở xã hội…

Theo ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, để thực hiện mục tiêu xây dựng 1 triệu căn nhà ở xã hội của cả nước, TP Hải Phòng đặt mục tiêu xây dựng khoảng 33.500 căn. Trong giai đoạn từ năm 2022-2025, TP Hải Phòng phấn đấu xây dựng 15.400 căn.

Cũng theo ông Thọ, về phía các sở, ngành, địa phương, TP Hải Phòng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các dự án, nhất là về thủ tục xét duyệt cho người đủ điều kiện mua nhà ở xã hội. Về phía các chủ đầu tư cần tập trung cao hơn nữa về nguồn lực, nhân lực, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng, đáp ứng yêu cầu về PCCC, thoát nước, cấp nước, thang máy... Đồng thời, cân đối để có giá thành phù hợp với người có thu nhập thấp, công nhân lao động, để người có nhu cầu mua nhà thực sự có thể tiếp cận được; phấn đấu trong năm 2024 đón người dân về ở trong các khu nhà ở xã hội.

Dự án Nhà ở xã hội cho công nhân tại Khu công nghiệp Tràng Duệ (huyện An Dương) đang được chủ đầu tư và nhà thầu gấp rút thì công các hạng mục

Dự án Nhà ở xã hội cho công nhân tại Khu công nghiệp Tràng Duệ (huyện An Dương) đang được chủ đầu tư và nhà thầu gấp rút thì công các hạng mục

Liên quan đến xây dựng nhà ở xã hội tại TP Hải Phòng, vừa qua, Thành uỷ Hải Phòng đã ban hành Nghị quyết về xây dựng nhà ở xã hội. Đồng thời, phía TP Hải Phòng cũng đã có nhiều cơ chế chính sách ưu đãi và tạo mọi điều kiện thuận lợi để triển khai xây dựng nhà ở xã hội.

Hiện, TP Hải Phòng đã đưa khoảng 1.080 căn nhà ở xã hội, nhà ở công nhân vào sử dụng. Đã chấp thuận, chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư cho 12 dự án nhà ở xã hội với quy mô trên 20.000 căn. Trong đó đã khởi công 6 dự án nhà ở xã hội với tổng số trên 10.000 căn và đang tiếp tục xem xét để chấp thuận chủ trương đầu tư cho các dự án nhà ở xã hội khác trên địa bàn thành phố, làm cơ sở lựa chọn nhà đầu tư thực hiện.

Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, TP Hải Phòng đã triển khai một số dự án nhà ở xã hội. Cụ thể, vào tháng 3/2023, TP Hải Phòng đã bắt đầu triển khai dự án khu nhà ở xã hội tại (quận Ngô Quyền) do Công ty CP Thái - Holding làm chủ đầu tư. Tiếp tục vào tháng 5/2023, TP Hải Phòng đã khởi công Dự án khu nhà ở xã hội tại Khu đô thị - Dịch vụ thương mại và nhà ở công nhân Tràng Duệ, khởi công Dự án xây dựng khu nhà ở công nhân viên của Công ty TNHH Pegatron Việt Nam, trên diện tích đất sử dụng 5,04 ha. Đến tháng 9/2023, TP Hải Phòng đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án xây dựng nhà ở xã hội tại quận Hải An với số vốn đầu tư khoảng 400 triệu USD.

Bên cạnh đó, theo đề án xây dựng nhà ở xã hội kết hợp giải quyết nhà ở cho các hộ dân sinh sống tại chung cư cũ, 68 hộ dân tại khu chung cư cũ Đồ Sơn quận Đồ Sơn đã có doanh nghiệp tài trợ xây dựng. Tại quận Kiến An với 270 hộ, TP Hải Phòng bố trí 8.000m2 đất tại chân cầu Bùi Viện để xây dựng nhà ở xã hội. Tại quận Lê Chân, địa phương này bố trí 2 khu đất, khu 1 rộng 7,2ha, khu 2 rộng 2,61ha để xây dựng 2.000-3.000 căn nhà ở xã hội cho 1.800 hộ dân quận Lê Chân và 31 hộ dân của quận Hải An. Tại quận Ngô Quyền, Hải Phòng dự định bố trí người dân sinh sống tại chung cư cũ của quận Ngô Quyền (3.300 hộ) và Hồng Bàng (200 hộ) mua nhà ở xã hội tại dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Đẩy nhanh tiến độ và mở bán các dự án nhà ở xã hội tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715128836 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715128836 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10