Hải Phòng: Doanh nghiệp FDI vào “guồng” sản xuất sau Tết

Diendandoanhnghiep.vn Với tỷ lệ lao động trở lại làm việc cao sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp trong KCN trên địa bàn TP Hải Phòng đã đẩy mạnh sản xuất kinh doanh nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu năm 2024.

>>> Hải Phòng: Phát triển cảng xanh, cảng thông minh

>>> Hải Phòng: Cực tăng trưởng phía Bắc

Ngay sau Tết Nguyên đán, đa số doanh nghiệp trong các KCN, KKT Hải Phòng đã lấy lại nhịp độ sản xuất sau kỳ nghỉ Tết

Ngay sau Tết Nguyên đán, đa số doanh nghiệp trong các KCN, KKT Hải Phòng đã lấy lại nhịp độ sản xuất sau kỳ nghỉ Tết

Dự báo lạc quan

KCN An Dương, TP Hải Phòng hiện có gần 30 doanh nghiệp đang hoạt động, nhiều doanh nghiệp đang xây dựng, mở rộng quy mô. Dự kiến trong năm 2024, KCN sẽ có 6-8 doanh nghiệp đi vào sản xuất. Tính đến ngày 16/2/2024, phần lớn các doanh nghiệp đã trở lại hoạt động sau kỳ nghỉ Tết.

Theo ông Zhao Fa Ke - Chủ tịch Hội đồng thành viên, kiêm tổng giám đốc công ty TNHH Liên hợp đầu tư Thâm Việt, trong năm 2023, tình hình sản xuất của các doanh nghiệp trong KCN đều tốt hơn năm 2022. Một số công ty có đơn hàng tăng từ 50 - 80%. Năm 2024, tình hình sản xuất của các doanh nghiệp được dự báo còn lạc quan hơn. Trước Tết, các doanh nghiệp trong KCN đều có những hoạt động như liên hoan, thưởng Tết cho công nhân, nhiều doanh nghiệp bố trí xe đưa công nhân ở xa về quê đón Tết và công nhân trở lại làm việc, tổ chức nhiều hoạt động tạo không khí phấn khởi cho công nhân.

“Tình hình sản xuất của các doanh nghiệp trong KCN đang tiến triển tốt. Dự kiến trong năm 2024 sẽ tiếp tục có nhiều khởi sắc”, ông Zhao Fa Ke cho biết thêm.

Trưởng ban BQL KKT Hải Phòng tặng quà Công ty TNHH Điện tử Tongwei (Việt Nam)

Trưởng ban BQL KKT Hải Phòng tặng quà Công ty TNHH Điện tử Tongwei (Việt Nam)

Còn theo ông Yang Jin Ke – Tổng giám đốc Công ty TNHH Điện tử Tongwei (Việt Nam), sau kỳ nghỉ lễ Giáp Thìn, công ty hoạt động trở lại từ ngày 15/2. Ngày đầu trở lại làm việc, công nhân có mặt đạt 83% và không khí làm việc tại các bộ phận, các phân xưởng khá tốt.

“Cùng với hoạt động sản xuất, công trường xây dựng giai đoạn 2 của công ty cũng trở lại hoạt động, đáp ứng nhu cầu mở rộng sản xuất của doanh nghiệp. Trong năm 2024, sản xuất của doanh nghiệp dự tính tăng khoảng 30-40% so với năm 2023. Cơ sở hạ tầng, nhà xưởng giai đoạn 1 của công ty sẽ không đáp ứng được. Vì vậy, bên cạnh đẩy mạnh sản xuất, đáp ứng số lượng đơn hàng tăng cao, trong năm 2024, các nhà máy trong giai đoạn 2 sẽ lần lượt đi vào hoạt động. Hiện tại, chúng tôi đang nỗ lực phấn đấu để những nhà xưởng đầu tiên của giai đoạn 2 sẽ bắt đầu hoạt động vào cuối tháng 6/2024”, đại diện Công ty TNHH Điện tử Tongwei cho biết.

Đồng hành cùng các doanh nghiệp

Theo Liên đoàn Lao động TP Hải Phòng, tính hết ngày 16/2 (tức mồng 7 tháng Giêng năm Giáp Thìn), số lao động tại doanh nghiệp có tổ chức công đoàn đi làm trở lại đạt khoảng 96%. Riêng Công đoàn KKT Hải Phòng, nơi có số lượng công nhân, lao động khá lớn, tính đến chiều 16/2, theo báo cáo của 165 công đoàn cơ sở, tỷ lệ công nhân, lao động trở lại làm việc sau Tết đạt tỷ lệ 88%.

BQL KKT Hải Phòng thăm, tặng quà một số doanh nghiệp trong KCN An Dương (huyện An Dương) nhân dịp đầu năm mới 2024

BQL KKT Hải Phòng thăm, tặng quà một số doanh nghiệp trong KCN An Dương (huyện An Dương) nhân dịp đầu năm mới 2024

Mới đây, tại cuộc thăm, tặng quà một số doanh nghiệp FDI trên địa bàn TP Hải Phòng nhân dịp đầu Xuân mới Giáp Thìn 2024, ông Lê Trung Kiên - Trưởng ban BQL KKT Hải Phòng cho biết, thời gian qua, các doanh nghiệp FDI đã có nhiều nỗ lực trong sản xuất, kinh doanh, đặc biệt luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Đồng thời thực hiện tốt các chính sách pháp luật, cải thiện điều kiện làm việc để người lao động yên tâm, gắn bó với doanh nghiệp. Trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, BQL KKT Hải Phòng cũng tổ chức thăm, chúc Tết một số doanh nghiệp trong KCN Tràng Duệ và KCN VSIP.

“BQL KKT Hải Phòng mong muốn các công ty tiếp tục nỗ lực, vươn lên phát triển sản xuất, tạo việc làm, thu nhập cho người lao động, góp phần chung cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP Hải Phòng. TP Hải Phòng cam kết đồng hành cùng sự phát triển của các doanh nghiệp”, ông Kiên cho biết.

Một số doanh nghiệp trong KCN đang mở rộng nhà xưởng để đáp ứng hoạt động sản xuất kinh doanh

Một số doanh nghiệp trong KCN đang mở rộng nhà xưởng để đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh

Theo BQL KKT Hải Phòng, tổng vốn đầu tư FDI vào các KCN, KKT tại TP Hải Phòng trong năm 2023 đạt 3,5 tỷ USD, tăng 140% so với năm 2022 và bằng 3/5 chặng đường của giai đoạn 2020 - 2025. Bên cạnh đó, suất đầu tư trung bình trong các KCN, KKT đạt 12 triệu USD/ha, bằng 2,6 lần bình quân cả nước (khoảng 4,61 triệu USD/ha) và đạt 56 triệu USD/dự án, bằng 2,8 lần bình quân cả nước (khoảng 20 triệu USD/dự án).

TP Hải Phòng hiện có 14 KCN đang hoạt động. Trong năm 2023, địa phương này được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư  Khu công nghiệp và Khu phi thuế quan Xuân Cầu (725ha), KCN Tiên Thanh (410ha). Hiện BQL KKT Hải Phòng đang phối hợp chặt chẽ cùng nhà đầu tư, cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng 2 KCN vừa được phê duyệt. Theo kế hoạch, đến năm 2024 – 2025, các KCN này sẽ đi vào hoạt động, cung ứng cho thị trường hơn 1.000ha đất công nghiệp.

Dự kiến, trong giai đoạn tới, TP Hải Phòng sẽ triển khai xây dựng thêm 13 KCN mới với tổng diện tích gần 5.000ha. Trong đó, có 4 KCN gồm Nam Tràng Cát, Thủy Nguyên, Tràng Duệ 3 và Giang Biên với tổng diện tích hơn 1.383ha đã nộp hồ sơ tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư. 9 KCN còn lại với tổng diện tích 3.505ha đang thực hiện các bước chuẩn bị đầu tư theo quy định. Đây là những tiềm năng, lợi thế để TP Hải Phòng tăng tốc thu hút vốn đầu tư FDI và đầu tư trong nước.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Doanh nghiệp FDI vào “guồng” sản xuất sau Tết tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714301719 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714301719 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10