Hải Phòng: Doanh nghiệp kiến nghị giữ nguyên các xe đang hoạt động tại bến xe Lạc Long

Diendandoanhnghiep.vn Doanh nghiệp vận hành bến xe Lạc Long (Hải Phòng) kiến nghị thành phố giữ nguyên các chuyến xe đang hoạt động tại bến đến khi có quyết định đóng cửa và chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Như Diễn đàn Doanh nghiệp đã thông tin, vào khoảng cuối tháng 3/2020, các doanh nghiệp hoạt động tại bến xe Lạc Long đã có đơn gửi UBND thành phố và Sở GTVT đề nghị chuyển thời gian điều chuyển bến xe đến khi dịch bệnh kết thúc và bến xe Vĩnh Niệm chính thức đi vào hoạt động.

Sau đó, TP Hải Phòng và Sở GTVT đã lắng nghe và tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động. Do đó, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản đồng ý lùi thời gian hoàn thành việc điều chuyển các tuyến vận tải hành khách cố định tại Bến xe Lạc Long về Bến xe Thượng Lý hoặc các bến xe khác nằm ngoài khu vực nội đô đến hết ngày 30/6 thay vì 31/3 như thông báo trước đó.

Bến xe Lạc Long

Bến xe Lạc Long

Tuy nhiên, doanh nghiệp vận hành bến xe là là Công ty Vận tải Thủy số 3 và Công ty TNHH MTV Bến xe khách miền Bắc Lạc Long cho rằng thành phố cần giữ nguyên các chuyến xe đang hoạt động tại bến xe Lạc Long hiện tại đến khi có quyết định đóng cửa bến xe Lạc Long và chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Ông Trương Mạnh Giao - Giám đốc Công ty TNHH MTV Bến xe khách miền Bắc Lạc Long cho biết, năm 2018 Sở giao thông vận tải đã tiến hành điều chuyển 130 chuyến xe (gần 60% số chuyến xe) liên tỉnh đang hoạt động tại bến xe Lạc Long sang bến xe Thượng Lý (Q.Hồng Bàng, Hải Phòng). Hiện bến xe Lạc Long chỉ còn lại 99 chuyến xe đi Hà Nội của Anh Huy (Đất Cảng). Năm đó, việc điều chuyển này đã khiến cho nhiều doanh nghiệp vận tải gặp vô vàn khó khăn do doanh thu sụt giảm. Bến xe phải cắt giảm nhân sự và chấm dứt hợp đồng lao động với nhiều cán bộ công nhân viên đã nhiều năm gắn bó với doanh nghiệp do thu không đủ chi, doanh nghiệp phải huy động thêm những nguồn tài chính khác để duy trì hoạt động.

Đến nay, thành phố tiếp tục giao cho Sở GTVT thực hiện việc điều chuyển 99 chuyến xe khách còn lại đang hoạt động tại bến xe Lạc Long về bến xe Thượng Lý hoặc các bến xe khác nằm ngoài khu vực nội đô theo Thông báo kết luận số 547/TB-UBND ngày 27/11/2019. Việc này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phải đóng cửa bến xe Lạc Long trong khi thời hạn thuê đất vẫn còn đến năm 2035 – ông Giao cho biết thêm.

Khử khuẩn bến xe Lạc Long đưa vào hoạt động trở lại sau thời gian nghỉ chống dịch COVID-19

Khử khuẩn bến xe Lạc Long đưa vào hoạt động trở lại sau thời gian nghỉ chống dịch COVID-19

Theo Công ty Vận tải Thủy số 3: "Việc thành phố và Sở GTVT Hải Phòng tiến hành điều chuyển các chuyến xe đang hoạt động tại bến ra các bến xe khác trong khi thành phố chưa làm các thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chưa có quyết định triển khai thực hiện dự án tại khu vực đất chúng tôi đang hoạt động làm cho doanh nghiệp phải dừng hoạt động trong khi toàn bộ chi phí đầu tư vào cơ sở hạ tầng, văn phòng, nhà chờ…để phục vụ cho hoạt động bến xe chưa thu hồi được vốn đầu tư sẽ không thể kinh doanh ngành nghề gì khác được."

Do vậy, doanh nghiệp kiến nghị thành phố cần giữ nguyên các chuyến xe đang hoạt động tại bến xe Lạc Long hiện tại đến khi thành phố ban hành quyết định đóng cửa bến xe Lạc Long và chuyển đổi mục đích sử dụng đối với diện tích đất doanh nghiệp đang thuê.

"Và nếu điều chuyển tiến hành chuyển các chuyến xe từ bến xe Lạc Long đi các bến khác trong khi chưa có quyết định thu hồi đất thực hiện dự án, chưa có phương án bồi thường hoặc cho phép doanh nghiệp chuyển đổi mục đích sử dụng đất, đề nghị thành phố bố trí nguồn tài chính để hỗ trợ doanh nghiêp duy trì hoạt động trong lúc chờ dự án triển khai", Công ty Vận tải Thủy số 3 cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Doanh nghiệp kiến nghị giữ nguyên các xe đang hoạt động tại bến xe Lạc Long tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714181786 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714181786 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10