Hải Phòng: Dự án Grand Pacific hồi sinh sau 10 năm "đắp chiếu"

Diendandoanhnghiep.vn Hơn 10 năm qua dự án Grand Pacific vẫn chỉ là 1 tòa xây thô, nằm trơ trọi giữa trung tâm thành phố. Mới đây, dự án đã được đổi chủ và hồi sinh dưới cái tên mới “Hera Hải Phòng”.

Dự án Grand Pacific do Công ty TNHH Đầu tư Pacific và Công ty Thương mại Lobana Australia hợp tác đầu tư với tổng số vốn 18 triệu USD, dự án này được cấp giấy phép đầu tư từ năm 2006, khởi công từ tháng 4/2007. Mục tiêu của dự án là xây dựng 3 tòa nhà chung cư để bán, cho thuê và 1 tòa nhà văn phòng cho thuê; tổng vốn đầu tư 321 tỷ đồng (lúc đó tương đương 16,8 triệu USD).

Được đánh giá là một dự án trọng điểm trên địa bàn TP. Hải Phòng, tuy nhiên sau 10 năm triển khai, đến nay dự án Chung cư cao cấp Grand Pacific (số 2A, đường Hồng Bàng, Hải Phòng) vẫn chỉ là một tòa nhà xây thô, nằm trơ trọi khiến nhiều khách hàng đổ tiền đầu tư vào dự án đứng ngồi không yên.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, một khách hàng đầu tư vào dự án này cho biết: "Năm 2010 gia đình tôi có ý định mua một căn hộ tại Grand Pacific. Dốc hết số tiền tiết kiệm và vay mượn thêm được 1,5 tỷ đồng, tôi đến phòng giao dịch dự án chung cư cao cấp Grand Pacific nộp tiền và làm hợp đồng, hy vọng cuối 2012 sẽ được nhận nhà nhưng càng chờ càng mất hy vọng".

Phối cảnh của dự án

Phối cảnh của dự án Grand Pacific

Thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòng, tổng vốn đầu tư dự án là 321 tỷ đồng (tương đương 16,8 triệu USD lúc đó). Tuy nhiên, các nhà đầu tư mới góp vốn được gần 8,2 triệu USD để thực hiện dự án. Trong khi đó, dự án đã huy động vốn của khách hàng mua 107 căn hộ của 2 tòa nhà đã xây xong móng, với tổng số tiền gần 4,5 triệu USD.

Theo hình thức hợp đồng mua nhà hình thành trong tương lai, việc mua bán này được thực hiện sau khi chủ đầu tư đã xây dựng xong móng của 2 tòa nhà, nên hợp đồng mua bán tại thời điểm đó hoàn toàn phù hợp với các điều khoản của Luật Kinh doanh bất động sản (2006) và Điều 39, Luật Nhà ở (2005).

Theo kế hoạch ban đầu, đến cuối năm 2012, dự án sẽ được hoàn thiện và khách hàng sẽ được bàn giao nhà. Nhưng sau hơn 10 năm, vẫn chỉ có tòa nhà chung cư số 2 được hoàn thành phần thô và xong phần móng của 1 tòa, tòa còn lại vẫn “án binh bất động".

Để tìm lối thoát cho dự án và bảo vệ quyền lợi của khách hàng, Sở KH&ĐT Hải Phòng đã đề xuất UBND TP. Hải Phòng theo hướng hỗ trợ tối đa để dự án có thể triển khai tiếp. Với trường hợp như dự án Grand Pacific, chủ đầu tư đã đàm phán chuyển nhượng dự án, hoặc chuyển nhượng phần vốn góp cho một nhà đầu tư khác trong nước để tiếp tục được triển khai.

Dự án đã được hồi sinh với cái tên mới Hera Hải Phòng

Dự án đã được hồi sinh với cái tên mới Hera Hải Phòng

Vừa qua, dự án đã được chuyển nhượng sang cho Công ty cổ phần tổ chức Nhà Quốc Gia (N.H.O - National Housing Organization) dự án đã được hồi sinh dưới cái tên mới chung cư Hera Hải Phòng.

 N.H.O - National Housing Organization là công ty liên doanh giữa công ty CP TAG JSC và công ty CP NIBC Investmen Co., LTD. Được biết, công ty N.H.O - National Housing Organization thành lập ở Việt Nam được 8 năm nhưng đã có mặt khắp các tỉnh thành như Hà Nội, Hải Phòng, Hạ Long, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh …với các dự án lớn. Trong thời gian qua N.H.O - National Housing Organization đã cung cấp  cho thị trường 17.720 căn hộ với tỉ lệ bán 98%.

Dự án Chung cư Hera xuất hiện thay thế cho dự án chung cư Grand Pacific vừa góp phần thay đổi bộ mặt đô thị vừa giải quyết được vấn đề nhà ở cho người dân trong thành phố. 

Dự án chung cư Hera Hải Phòng có quy mô 2.2 ha gồm 3 tòa chung cư cao 20 tầng với 470 căn hộ cao cấp. Chiều cao tòa nhà: 69.57m. Diện tích xây dựng: 4.443,8 m2. Khu vực công cộng: 17.992,5 m2.p/Bãi đỗ xe: 200 xe ô tô và 500 xe máy (tầng hầm). Ngoài ra, khu căn hộ còn được trang bị đầy đủ những hệ thống tiện ích cơ bản phục vụ cho nhu cầu của người ở.

Dự án chung cư Hera Hải Phòng có quy mô 2.2 ha gồm 3 tòa chung cư cao 20 tầng với 470 căn hộ cao cấp

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, nhiều khách hàng bày tỏ: "Dự án đã đổi chủ và được khởi động chúng tôi rất vui mừng vì dự án có cơ hội sống lại. Chúng tôi hy vọng lại sắp được bàn giao nhà".

Theo tìm hiểu của phóng viên, từ khi được hồi sinh dự án chung cư cao cấp Hera Hải Phòng đang được đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện. Được biết, ngoài dự án này nằm tại đường Hồng Bàng, chủ đầu tư NHO-National Housing Organization vẫn còn 4 toà chung cư nữa chờ triển khai thực hiện./.

 
 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Dự án Grand Pacific hồi sinh sau 10 năm "đắp chiếu" tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711687488 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711687488 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10