Hải Phòng: Đưa du lịch golf thành sản phẩm thế mạnh

HẢI NGÂN 17/07/2023 02:30

Phát triển du lịch golf không những giúp ngành du lịch Hải Phòng đa dạng hóa sản phẩm mà còn thu hút được đối tượng khách có khả năng chi tiêu cao, kích thích phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp.

>>>Nâng "chất" du lịch Hải Phòng

Đón đầu cơ hội

Golf đang là bộ môn thể thao khá được ưa chuộng, đặc biệt đối với các du khách quốc tế khi đến với Việt Nam. Từ “thị trường” non trẻ vào năm 2012 khi được tổ chức Du lịch golf thế giới IAGTO gọi Việt Nam là "Điểm đến chơi golf chưa được khai phá của năm", chỉ 5 năm sau đó, Việt Nam được Giải thưởng golf thế giới bình chọn là "Điểm đến chơi golf tốt nhất châu Á". Năm 2019, 2021, Việt Nam đều được vinh danh là "Điểm đến chơi golf tốt nhất thế giới".

Hải Phòng có 4 sân golf quy mô, hoạt động ổn định, thu hút đông đảo du khách

Hải Phòng có 4 sân golf quy mô, hoạt động ổn định, thu hút đông đảo du khách

Tại Hải Phòng, với mục tiêu từng bước trở thành trung tâm du lịch quốc tế, địa phương này hoàn toàn có thể lựa chọn golf để phát triển thành sản phẩm du lịch thế mạnh, thu hút du khách nói chung, nhất là du khách quốc tế nói riêng.

Theo Sở Du lịch Hải Phòng, du lịch thể thao, nhất là du lịch golf đang được ngành Du lịch Hải Phòng quan tâm nghiên cứu. Trong kế hoạch hồi phục du lịch Hải Phòng sau dịch COVID-19 và dự thảo Quy hoạch phát triển Du lịch Hải Phòng tầm nhìn đến năm 2030 đều xác định loại hình du lịch này là một trong những sản phẩm du lịch mà Hải Phòng sẽ tập trung xây dựng.

>>>“Cú hích” cho sự phát triển du lịch Hải Phòng

Được biết, vào tháng 8 tới đây, Giải vô địch Golf quốc gia năm 2023 sẽ được tổ chức tại Hải Phòng. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Hải Phòng được lựa chọn là địa điểm đăng cai Giải vô địch Golf quốc gia. Điều này cho thấy khả năng đáp ứng tốt cơ sở vật chất của các sân golf tại TP Hải Phòng. Đồng thời cũng mở ra hướng đi mới để Hải Phòng phát triển du lịch golf – sản phẩm du lịch “hot” đang được nhiều địa phương hướng tới.  

Phát triển du lịch golf không những giúp đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh du lịch mà còn thu hút được đối tượng khách có khả năng chi tiêu cao

Phát triển du lịch golf không những giúp đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh du lịch mà còn thu hút được đối tượng khách có khả năng chi tiêu cao

Theo ông Lê Khắc Nam - Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng, tại Hải Phòng, golf là môn thể thao được ưa chuộng, đến nay có khoảng có 2.000 golfer. Riêng Hiệp hội Golf Hải Phòng đã có khoảng 1.000 vận động viên đăng ký và có 4 sân golf để phục vụ thi đấu. Qua giải đấu, góp phần kết nối giữa các tỉnh, thành, thu hút được thêm các nhà đầu tư nước ngoài và lân cận. TP Hải Phòng hy vọng giải đấu thành công sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội đặc biệt là du lịch...

Cũng theo ông Nam, hướng phát triển trong thời gian tới của thành phố là sẽ tiếp tục cho đầu tư một số sân golf. Cụ thể, tháng 9, khởi công sân golf ở Núi Voi (An Lão) do Nhật Bản đầu tư. Sân golf Cát Bà sẽ có thêm 18 hố; sân Đồi Rồng trong tháng 9 sẽ đưa vào sử dụng thêm 9 hố; sân Đồ Sơn làm tiếp 18 hố (tổng 36 hố). Khoảng 3 năm nữa Hải Phòng sẽ có 7 sân golf, phục vụ cho các nhà đầu tư đến với Hải Phòng.

Để hút khách hạng sang

Trong bối cảnh ngành du lịch toàn cầu ngày càng trở nên cạnh tranh, du lịch golf, được xem là một loại hình du lịch thể thao, nhận sự chú ý trên toàn thế giới. Các chuyên gia nhận định, đặc trưng của du lịch golf là khách đến thường quay lại nhiều lần và có khả năng chi trả cao cho dịch vụ khách sạn, nhà hàng cao cấp.

Hiện, Hải Phòng có 4 sân golf quy mô, hoạt động ổn định, thu hút đông đảo du khách. Trong đó, sân Golf Vinpearl là sân Golf links (sân nằm gần biển, nằm trên những dải cát mỏng, cồn cát…) duy nhất tại miền Bắc, thu hút đông đảo người yêu golf đến chinh phục.

Khoảng 3 năm nữa Hải Phòng sẽ có 7 sân golf

Khoảng 3 năm nữa Hải Phòng sẽ có 7 sân golf phục vụ khách du lịch

Theo đại diện Hiệp hội Du lịch Hải Phòng, du lịch golf hoàn toàn có thể phát triển và trở thành sản phẩm du lịch nổi trội của Hải Phòng. Phát triển du lịch golf không những giúp đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh du lịch mà còn thu hút được đối tượng khách có khả năng chi tiêu cao, lưu trú dài ngày, kích thích phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp. Bởi khác với khách du lịch truyền thống, khách tham gia du lịch golf thường là những người chịu chi. Ngoài phí chơi golf, du khách sẵn sàng bỏ tiền chi trả cho các dịch vụ khách sạn, nhà hàng đẳng cấp...

Còn theo ông Vũ Huy Thưởng – Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng, du lịch golf sẽ góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam nói chung và TP Hải Phòng nói riêng, nhất là nhóm khách từ các thị trường trọng điểm như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, châu Âu… Du lịch golf giúp gia tăng chi tiêu của khách du lịch, góp phần tăng nguồn thu từ hoạt động du lịch.

Được biết, để khai thác có hiệu quả sản phẩm du lịch có tiềm năng này, thời gian tới, ngành du lịch Hải Phòng sẽ nghiên cứu tăng cường quảng bá, hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành xây dựng các sản phẩm du lịch golf cũng như thúc đẩy các sản phẩm kết hợp chơi golf với các hoạt động du lịch mang tính thế mạnh của địa phương để tạo sự khác biệt, hấp dẫn về mặt văn hóa và trải nghiệm…

Theo ông Lê Khắc Nam, TP Hải Phòng đang phát triển theo định hướng Hải Phòng - Cát Bà - Đồ Sơn trở thành khu du lịch quốc gia, quốc tế. Do vậy, các sân golf phải ngày càng nâng cấp, chỉnh sửa để các golfer hài lòng khi đến chơi. Với du lịch gắn với golf và Food tour, trong những năm vừa qua, số người từ các tỉnh đến trải nghiệm ở Hải Phòng ngày càng tăng. Khi đến tham quan các khu du lịch ở Hải Phòng, du khách sẽ kèm theo chơi golf và thưởng thức ẩm thực đặc sắc của Hải Phòng.

Có thể bạn quan tâm

  • Nâng

    Nâng "chất" du lịch Hải Phòng

    04:18, 31/05/2023

  • “Cú hích” cho sự phát triển du lịch Hải Phòng

    “Cú hích” cho sự phát triển du lịch Hải Phòng

    03:00, 17/11/2022

  • Doanh nghiệp Du lịch Hải Phòng và câu chuyện thích ứng chuyển đổi số

    Doanh nghiệp Du lịch Hải Phòng và câu chuyện thích ứng chuyển đổi số

    00:59, 13/11/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hải Phòng: Đưa du lịch golf thành sản phẩm thế mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO