Hải Phòng: Được bật “đèn xanh” dự án Cát Bà Amatina 1 tỷ đô đã khởi động

Diendandoanhnghiep.vn Sau nhiều năm “đắp chiếu”, dự án Khu đô thị du lịch Cát Bà Amatina đã chính thức được khởi động vào ngày 21/11.

Cát Bà Amatina cũng “tốn” rất nhiều bút mực của báo giới về thời gian “ngủ đông”, dự án này của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex (Vinaconex-ITC) có diện tích 172,38 ha, trải dài gần 3km ven tuyến đường xuyên đảo với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 10.941 tỷ đồng và sẽ nâng lên tới 1 tỷ USD.

Các đại biểu nhấn nút khởi động dự án.

Các đại biểu nhấn nút khởi động dự án Cát Bà Amatina

Sau hơn 10 năm đi vào hoạt động, chủ đầu tư dự án Cát Bà Amatina đang dần khẳng định vị thế của một nhà đầu tư BĐS chuyên nghiệp tại Việt Nam với ba lĩnh vực hoạt động chính là đầu tư, kinh doanh bất động sản và kinh doanh, khai thác các dịch vụ du lịch. Tổng công ty Vinaconex đã sớm nhận thấy tiềm năng to lớn của đảo ngọc Cát Bà trong việc phát triển loại hình đô thị du lịch nghỉ dưỡng. Đây là dự án có vai trò khẳng định vị thế của Vinaconex trong việc tiên phong phát triển các dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam.

Năm 2008, để nâng tầm công tác phát triển dự án, Tổng công ty Vinconex đã thành lập Công ty CP đầu tư và phát triển du lịch Vinaconex (Vinaconex - ITC) trên cơ sở Ban quản lý dự án Cái Giá - Cát Bà để thay mặt Vinaconex làm Chủ đầu tư thực hiện dự án này, tạo nền móng cho việc hình thành và phát triển chuỗi các khu đô thị du lịch đẳng cấp quốc tế mang thương hiệu Vinconex tại nhiều địa phương trên cả nước.

Dự án Cát Bà Amatina tọa lạc tại cửa ngõ vào trung tâm đảo Cát Bà - một trong ba hòn đảo lớn nhất Việt Nam, cách TP. Hải Phòng 60km về phía Đông và cách Thủ đô Hà Nội 150km. Là đảo lớn nhất trong quần thể Vịnh Hạ Long, nơi được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới và được đề cử là Di sản thiên nhiên thế giới.

Ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đánh giá: “Bên cạnh những ưu đãi độc nhất mà thiên nhiên ban tặng, Cát Bà còn được Chính phủ và TP. Hải Phòng định hướng trở thành một trung tâm du lịch sinh thái xanh mang tầm cỡ quốc tế tại miền Bắc Việt Nam theo tinh thần Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24-1-2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP. Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 26-12-2016 của Ban Thường vụ Thành ủy về đẩy mạnh phát triển du lịch TP.  Hải Phòng giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2030”.

Ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng phát biểu tại Lễ khởi động dự án.

Ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng phát biểu tại Lễ khởi động dự án.

Ông Đào Ngọc Thanh - Chủ tịch HĐQT của Tổng công ty CP Vinaconex chia sẻ: “Vinaconex-ITC cam kết sẽ coi việc giữ gìn, phát triển các đặc điểm thiên nhiên của Cát Bà là một trong những ưu tiên hàng đầu, các thiết kế sẽ được áp dụng các giải pháp công nghệ mới thân thiện với môi trường, đáp ứng các điều kiện phát triển bền vững ở một khu đô thị đẳng cấp; góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương, đem lại lợi ích cho nhà đầu tư, cho thiên nhiên, cho người dân và các thế hệ tương lai”.

Ông Đào Ngọc Thanh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Cổ phần Vinaconex phát biểu tại Lễ khởi động dự án.

Ông Đào Ngọc Thanh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Cổ phần Vinaconex phát biểu tại Lễ khởi động dự án.

Theo ông Đào Ngọc Thanh - trong giai đoạn trước đây, do gặp phải một số khó khăn khách quan, Dự án Cát Bà Amatina chưa được triển khai theo đúng kế hoạch kỳ vọng. Tuy nhiên, với nỗ lực của Chủ đầu tư, sự ủng hộ, hỗ trợ của TP. Hải Phòng và chính quyền nhân dân địa phương, từ cuối năm 2018, cùng với việc thay đổi cơ cấu sở hữu của Tổng công ty Vinaconex khi chuyển đổi từ doanh nghiệp có vốn Nhà nước sang doanh nghiệp không còn vốn Nhà nước, Tổng công ty Vinaconex đã tập trung chỉ đạo và đầu tư nguồn lực cho Vinaconex - ITC để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án, đảm bảo mục tiêu hoàn thành Dự án vào năm 2025.

Những xe xúc đầu tiên khi nút khởi động được ấn.

Việc tổ chức Lễ khởi động Dự án ngày hôm nay nhằm khẳng định quyết tâm và cam kết của Vinaconex và Vinaconex - ITC trước chính quyền, nhân dân TP. Hải Phòng cùng các nhà đầu tư trong việc đưa dự án về đích đúng kế hoạch. 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Được bật “đèn xanh” dự án Cát Bà Amatina 1 tỷ đô đã khởi động tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711703435 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711703435 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10