Hải Phòng: Giảm thời gian qua trạm nhờ thu phí không dừng

Diendandoanhnghiep.vn Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có chiều dài 105 km, có 6 làn xe, được đánh giá là hiện đại nhất Việt Nam, đi qua 4 tỉnh, thành phố, gồm Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng.

 Hệ thống thu phí ETC đã đưa vào khai thác sử dụng bước đầu giúp các phương tiện giảm bớt thời gian qua trạm

Hệ thống thu phí ETC đã đưa vào khai thác sử dụng bước đầu giúp các phương tiện giảm bớt thời gian qua trạm

Với việc đầu tư hệ thống thu phí không dừng (ETC) tại 32 làn trên tổng số 62 làn hiện có của tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) đã tạo sự công khai, minh bạch, giúp các phương tiện qua trạm thu phí rút ngắn thời gian so với phương thức thủ công.

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có chiều dài 105 km, có 6 làn xe, được đánh giá là hiện đại nhất Việt Nam, đi qua 4 tỉnh, thành phố, gồm Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng. Đầu tháng 8/2020, dịch vụ thu phí ETC trên toàn tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng chính thức được VIDIFI triển khai. Theo thống kê, thời gian giao dịch bình quân tại làn vào khoảng 8 giây/xe (làn vào 04s, làn 04s), rút ngắn khoảng 04 lần so với việc thu vé bằng tay truyền thống, qua đó giúp lưu thông tại các làn thu phí thông suốt.

Theo đại diện của VIDIFI, hệ thống thu phí ETC đã đưa vào khai thác sử dụng bước đầu giúp các phương tiện giảm bớt thời gian qua trạm, đồng thời tạo sự minh bạch, công khai. Hiện, toàn tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng đã có 32/62 làn được lắp thu phí không dừng, đảm bảo trên mỗi trạm thu phí có 50% số làn ETC, bao gồm cả làn tự động không dừng hoàn toàn và làn hỗn hợp thu phí thủ công MTC và ETC.

Cũng theo đại diện VIDIFI, với các ưu điểm của công nghệ hiện đại, việc áp dụng hệ thống thu phí ETC đã phát huy được các lợi ích kinh tế - xã hội cho nhà đầu tư, các chủ phương tiện, hành khách tham gia giao thông và các cơ quan quản lý nhà nước. Các nhà đầu tư tránh được thất thoát, tiêu cực và tiết kiệm được nhiều chi phí cho các công tác in vé. Các chủ phương tiện tiết kiệm nhiên liệu, các hành khách tham gia giao thông tiết kiệm được chi phí về thời gian. Ngoài ra, các cơ quan chức năng có thể thực hiện được nhiều chính sách quản lý hiện đại như: quản lý đăng kiểm xe, quản lý đăng ký xe chính chủ, xử phạt nguội giao thông, theo dõi điều tra các xe bị mất trộm hoặc phục vụ điều tra của cơ quan chức năng… Thời gian tới, trong quá trình triển khai thực hiện, căn cứ nhu cầu sử dụng của người tham gia giao thông, VIDIFI sẽ chuyển các làn hỗn hợp thành làn không dừng hoàn toàn hoặc bổ sung thêm làn thu phí tự động không dừng.

Hiện trên toàn tuyến có 81 camera quan sát có thể phóng to gấp 32 lần, có thể đặt chế độ quay quét tự động/quay quét thủ công, có cơ chế chống rung, đảm bảo hình ảnh rõ nét kể cả khi điều kiện ánh sáng hạn chế.

Thông qua hệ thống này, nhân viên vận hành tại trung tâm điều hành dễ dàng phát hiện những hiện tượng bất thường, một số hành vi vi phạm như xe khách dừng đỗ trên đường, xe đi ngược chiều,… để xử lý. Bên cạnh đó, hệ thống 8 biển báo thông tin điện tử (VMS) được bố trí dọc tuyến cao tốc có nội dung thay đổi (tình trạng tuyến đường, thời tiết, an toàn giao thông…) nhằm cung cấp thông tin đa dạng, kịp thời đến người lái xe giúp họ kịp thời nắm bắt thông tin, để lái xe an toàn, lựa chọn lộ trình phù hợp lưu thông.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Giảm thời gian qua trạm nhờ thu phí không dừng tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713251514 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713251514 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10