Hải Phòng: Hạ thủy thành công tàu YN BUSAN 6.500 DWT

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 5/5, Công ty đóng tàu Phà Rừng đã tổ chức lễ hạ thủy tàu chở dầu/hóa chất 6.500 DWT "YN BUSAN" và đấu đà tàu chở dầu hóa chất 6.500 DWT BS-03.

Tàu được Công ty Asia Ship Desing & Consultants Co.,LTD thiết kế và đăng kiểm Hàn Quốc phân cấp, vùng hoạt động không hạn chế. Trang thiết bị trên tàu phần lớn có xuất xứ từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Châu Âu. Tại lễ hạ thủy, lãnh đạo Công ty đóng tàu Phà Rừng và các đơn vị liên quan đều đánh giá cao sự nỗ lực, chuyên nghiệp trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện của cán bộ, công nhân và người lao động Công ty đóng tàu Phà Rừng cũng như các đơn vị liên quan, đồng thời nhấn mạnh, sẽ tiếp tục phấn đấu để hoàn thiện và bàn giao 2 tàu BS-01 và BS - 02 trong năm 2018 và tàu BS - 03 cuối tháng 1/2019.

lãnh đạo Công ty và đối tác trước giờ hạ thủy tàu BUSAN

lãnh đạo Công ty và đối tác trước giờ hạ thủy tàu BUSAN

Năm 2016, Công ty đóng tàu Phà Rừng đã ký hợp đồng đóng mới loạt tàu chở dầu/hóa chất trọng tải 6.500 DWT cho chủ tàu Hàn Quốc. Công ty đã huy động nguồn nhân lực chất lượng cao, áp dụng công nghệ mới nhất, hiện đại nhất trong ngành đóng tàu hiện nay để hoàn thành đúng tiến độ, đạt chất lượng cao.

tàu BUSAN chuẩn bị được hạ thủy

tàu BUSAN chuẩn bị được hạ thủy

 Công ty đã thử biển thành công và đang hoàn thiện con tàu đầu tiên ký hiệu BS - 01 mang tên "YN YEOSU" và dự kiến sẽ bàn giao trong tháng 5/2018. Đặc biệt, trong không khí chào mừng những ngày lễ lớn của cả nước và thành phố Hải Phòng, Cty đóng tàu Phà Rừng đã tổ chức hạ thủy tàu chở dầu thứ BS - 02 mang tên "YN BUSAN" và đấu đà tàu chở dầu BS - 03.

Hình ảnh đầu tiên

Hình ảnh đầu tiên "lướt sóng" của tàu BUSAN

Tàu chở dầu/hóa chất "YN BUSAN" vừa hạ thủy có có trọng tải 6.500 tấn, chiều dài toàn bộ 109,45m, chiều rộng 18,20m, mớn nước 6,8m, dung tích khoang hàng 7.700m3, tốc độ 13 hải lý/giờ, máy chính LH46L - 2942KW của Nhật Bản, biên chế thuyền viên trên tàu là 18 người.

Ngay sau lễ hạ thủy, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và hàng trăm công nhân lao động, lãnh đạo Công ty đóng tàu phà rừng đã phát lệnh hạ thủy tàu BS - 02 mang tên "YN BUSAN" và thực hiện đấu đà tàu BS - 03 an toàn.

Ngành công nghiệp đóng tàu là một trong những ngành công nghiệp được xác định mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp của nước ta, được Chính phủ và thành phố quan tâm với mục tiêu đưa Hải Phòng trở thành trung tâm công nghiệp đóng tàu lớn của cả nước. Thời gian qua, với nỗ lực không ngừng vươn lên tiếp nhận và làm chủ những kỹ thuật công nghệ sản xuất tiên tiến hiện đại, các nhà máy đóng tàu Hải Phòng đã dần khẳng định được thương hiệu và vị thế của mình trong nước cũng như trên trường quốc tế.

Việc hạ thủy thành công tàu BUSAN đánh dấu nỗ lực trở lại của ngành đóng tàu Hải Phòng nói chung và của Công ty đóng tàu Phà Rừng nói riêng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Hạ thủy thành công tàu YN BUSAN 6.500 DWT tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713998478 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713998478 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10