Hải Phòng: Liên kết du lịch để tăng sức bật mới

Diendandoanhnghiep.vn Ngành du lịch Hải Phòng hiện đang tăng cường hợp tác liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để đầu tư, đưa ngành du lịch địa phương phát triển bền vững.

>>> Hải Phòng: Lên phương án kích cầu du lịch

>>> Hải Phòng: Hướng tới trung tâm đô thị - dịch vụ - du lịch kết nối với khu vực

Quảng bá du lịch qua các cuộc thi lớn

Du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, song mục đích của phát triển du lịch không chỉ vì lợi nhuận kinh tế, điều quan trọng và căn bản hơn là du lịch cần trực tiếp góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh của Việt Nam đối với thế giới cũng như các nước trong khu vực.

Du khách đến tham quan, trải nghiệm tại Cát Bà

Du khách đến tham quan, trải nghiệm tại Cát Bà

Tại Hải Phòng, ngay khi cả nước mở cửa du lịch sau đại dịch COVID-19, lượng du khách đến Hải Phòng tăng mạnh. Để mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị, nhiều doanh nghiệp du lịch - dịch vụ tại Hải Phòng tận dụng thế mạnh, sự sáng tạo, đã vượt qua khó khăn, mở cửa trở lại để đón đầu những cơ hội mới, các đầu bếp đã được tuyển dụng trở lại giúp doanh nghiệp hoạt động, tập trung nâng cao tay nghề, sáng tạo những món ăn mang phong cách Á - Âu để tạo sự khác biệt cho du khách khi đến với Hải Phòng.

Các chương trình kết nối ẩm thực của Hải Phòng với các hội đầu bếp chuyên nghiệp cả nước, tham gia các sự kiện xúc tiến du lịch tại các tỉnh thành có tiềm năng phát triển du lịch, để từ đó liên kết và phát triển theo hướng đa dạng và bền vững. Cùng với sự thay đổi của du lịch Hải Phòng, ẩm thực Hải Phòng đã phát triển mạnh mẽ từ đặc trưng của vùng đất miền cửa biển, đến các chương trình giao lưu, hội nhập với nền ẩm thực cả nước. Qua đó, xúc tiến, quảng bá hình ảnh, tạo nhiều dấu ấn về phong cách ẩm thực của người Hải Phòng trong mắt bạn bè bốn phương.

Du khách đến ga cáp treo Cát Bà để trải nghiệm du lịch tại Cát Hải

Du khách đến ga cáp treo Cát Bà để trải nghiệm du lịch tại Cát Hải

Theo ông Lê Xuân Tâm - Siêu đầu bếp quốc tế chia sẻ: “Sau khi dịch bệnh được kiểm soát thì không chỉ riêng ngành du lịch, ngành đầu bếp sẽ có một bước cởi rất mạnh mẽ. Đối với tất cả các vùng miền, để kết nối giữa các đầu bếp với nhau thì ở đâu có du lịch ở đó có ẩm thực. Ngành ẩm thực đóng vai trò rất quan trọng trong việc phục hồi ngành du lịch Việt Nam. Khi tôi đi kết nối và giao lưu với tất cả các anh em vùng miền trên đất nước Việt Nam thì tôi cảm thấy giống như chính người đầu bếp chúng tôi được hồi phục lại. Sự hồi phục của người đầu bếp mang ẩm thực để quảng bá, giao lưu đóng vai trò rất ý nghĩa cho ngành du lịch Việt Nam”.

>>> Hải Phòng: Phấn đấu trở thành trung tâm công nghiệp của cả nước

Mới đây, tại Cuộc thi Đầu bếp Vàng mở rộng 2023 do Hiệp hội Hiệp hội Du lịch Hải Phòng tổ chức, các đầu bếp chuyên nghiệp đến từ 16 đội đến thuộc các khách sạn, trung tâm sự kiện nổi tiếng của Hải Phòng và các tỉnh thành trên cả nước đã cùng nhau thể hiện tay nghề, giao lưu trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp và giới thiệu những món ăn đặc sắc vùng miền tới bạn bè trong và ngoài nước. Thông qua cuộc thi cũng là cơ hội để các doanh nghiệp trong cả nước tiếp cận khách hàng, giới thiệu quảng bá những món ẩm thực đặc sắc, dịch vụ trong lĩnh vực ẩm thực để khách hàng có điều kiện tiếp cận, quảng bá và làm sâu sắc mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp trong ngành.

Cuộc thi Đầu bếp Vàng mở rộng 2023 do Hiệp hội Du lịch Hải Phòng tổ chức

Cuộc thi Đầu bếp Vàng mở rộng 2023 do Hiệp hội Du lịch Hải Phòng tổ chức

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Hoàng Tuấn Anh – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hải Phòng cho biết: “Cuộc thi Đầu bếp Vàng mở rộng 2023 được tổ chức nhằm tìm kiếm, phát hiện, giới thiệu và quảng bá các món ăn hấp dẫn của vùng đồng bằng châu thổ Sông Hồng và các tỉnh lân cận, ngoài ra còn là sự kiện xúc tiến du lịch chuyên đề ẩm thực góp phần thiết thực vào việc nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch của vùng. Cuộc thi cũng góp phần vào sự phát triển chung của ngành du lịch Hải Phòng, cũng như đẩy mạnh phát triển nét văn hoá ẩm thực đặc trưng  của mảnh đất miền cửa biển tới du khách bốn phương”.

Ông Đỗ Ngọc Công - Chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp chuyên nghiệp Hải Phòng cho biết: “Hội đầu bếp Hải Phòng quyết tâm làm thật tốt và sẽ kết nạp thêm nhiều hội viên mới để quảng bá ẩm thực Hải Phòng đến du khách trong, ngoài nước. Chúng tôi cũng sẽ cùng với các hội đầu bếp chuyên nghiệp của Việt Nam để kết nối vòng tay lớn; cùng nhau học hỏi, chia sẻ, đưa ẩm thực Việt Nam lên một tầm cao mới”.

Phát huy vai trò kết nối

Ông Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết: “Du lịch là một trong những ngành kinh tế bị thiệt hại nặng nề trong đại dịch COVID-19. Ngay sau khi Chính phủ cho phép du lịch được hoạt động trở lại từ ngày 15/3/2022, ngành du lịch Hải Phòng đã hồi phục mạnh mẽ và dần lấy lại nhịp phát triển. Năm 2022, Du lịch Hải Phòng đón và phục vụ 7 triệu lượt khách, tăng 89% so với cùng kỳ, vượt 55% so với kế hoạch năm 2022. Doanh thu đạt 6.300 tỷ, tăng 98% so với cùng kỳ”.

Đại hội lần thứ IV Hiệp hội Du lịch Hải Phòng vừa được tổ chức với chủ đề

Đại hội lần thứ IV Hiệp hội Du lịch Hải Phòng vừa được tổ chức với chủ đề "Đổi mới - Đoàn kết, cùng phát triển; Liên kết - Sáng tạo, cùng thành công"

Cũng theo ông Lê Khắc Nam, để du lịch Hải Phòng phát triển bền vững, thời gian tới các doanh nghiệp, đặc biệt là Hiệp hội Du lịch Hải Phòng cần phối hợp chặt chẽ với Sở Du lịch và các sở, ngành liên quan để đẩy mạnh phát triển thị trường và hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại các thị trường trọng điểm trong nước, quốc tế; xây dựng phát triển sản phẩm du lịch mới, độc đáo, hấp dẫn. Đồng thời, xây dựng các tua, tuyến du lịch phù hợp, có tính hấp dẫn cao, chất lượng dịch vụ tốt tại các khu, điểm du lịch; tăng cường hợp tác liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để đầu tư phát triển…

Thực tế, trong những năm qua, với sự đầu tư mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng cũng như tăng cường xây dựng các sản phẩm du lịch giúp du lịch Hải Phòng đã có sự phục hồi ấn tượng. Đặc biệt tại các sự kiện quan trọng hàng năm của TP Hải Phòng như: Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng, hội thi Đầu bếp vàng, các chương trình FAMtrip khảo sát, hội nghị, hội thảo về du lịch, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng bạn bè và du khách bốn phương về một Hải Phòng thân thiện và mến khách.

Các đầu bếp tại cuộc thi Đầu bếp vàng 2023 giới thiệu món ăn đến với các đại biểu

Các đầu bếp tại cuộc thi Đầu bếp vàng mở rộng 2023 giới thiệu món ăn đến với các đại biểu

Ông Phạm Văn Thuỷ - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, thời gian tới, toàn ngành du lịch cần tập trung xây dựng cơ chết để bảo đảm lượng lao động trong lĩnh vực du lịch, xây dựng và làm mới sản phẩm du lịch, mở rộng tìm kiếm thị trường mới; tăng cường xúc tiến, quảng bá và đẩy mạnh hợp tác quốc tế về du lịch; phát triển du lịch theo hướng tăng trưởng xanh, kinh tế tuần hoàn; góp phần tích cực bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu; tăng cường công tác quản lý chất lượng dịch vụ du lịch, xây dựng và hoàn thiện thể chế, chính sách phát triển du lịch… Về phía Hiệp hội Du lịch Hải Phòng cần chủ động định hướng, hỗ trợ và liên kết các thành viên trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo ra các chuỗi giá trị bền vững.

Còn theo ông Hoàng Tuấn Anh, trong thời gian qua, phía hiệp hội Du lịch Hải Phòng đã tích cực tham gia các liên minh, liên kết xúc tiến du lịch liên vùng, qua đó đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến điểm đến, tổ chức cho hội viên tham gia nhiều chương trình, hoạt động quảng bá xúc tiến. Đồng thời, tham gia các diễn đàn liên kết phát triển du lịch nội địa, các chương trình khảo sát, xây dựng và phát triển sản phẩm, xúc tiến điểm đến để đưa ngành du lịch địa phương phát triển bền vững.

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Liên kết du lịch để tăng sức bật mới tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713238672 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713238672 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10