Hải Phòng: Mở rộng 687 ha giai đoạn 3 cho KCN Tràng Duệ

Diendandoanhnghiep.vn Hải Phòng sẽ triển khai xây dựng KCN Tràng Duệ giai đoạn 3 với tổng diện tích 687 ha, thuộc địa bàn 4 xã: Trường Thành, Trường Thọ, An Tiến, Bát Trang của huyện An Lão.

Sau gần 3 tháng kể từ khi có QĐ của Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh ranh giới KKT Đình Vũ- Cát Hải, cho phép phát triển KCN về phía 4 xã của huyện An Lão với quy mô 687ha thuộc Khu Kinh tế Đình Vũ- Cát Hải. Đây là cơ sở quan trọng, để Hải Phòng để thu hút mạnh mẽ các nguồn vốn đầu tư trong thời gian tới.

Ông Lê Trung Kiên - Trưởng BQL KKT Hải Phòng đi kiểm tra tại KCN Tràng Duệ

Ông Lê Trung Kiên - Trưởng BQL KKT Hải Phòng đi kiểm tra xây dựng tại KCN Tràng Duệ

Trước đó, ngày 27/6/2013, Thủ tướng Chính phủ QĐ bổ sung 400 ha đất thuộc KCN Tràng Duệ tại huyện An Dương vào Khu Kinh tế Đình Vũ- Cát Hải, thực sự là cú hích để chỉ sau một thời gian ngắn, cả 400 ha đất công nghiệp đã được lấp đầy.

Ngay sau đó, thành phố Hải Phòng có tờ trình Chính phủ đề nghị được tiếp tục mở rộng KCN Tràng Duệ, nói cách khác là thực hiện KCN Tràng Duệ giai đoạn 3 về phía huyện An Lão, nằm trong KKT Đình Vũ Cát Hải và tới ngày 25/3/2021, Thủ tướng Chính phủ đồng ý.

Hải Phòng hiện có 12 KCN đang hoạt động thì có 8 KCN được nằm trong KKT Đình Vũ- Cát Hải, được áp dụng một số cơ chế, chính sách đặc thù, tạo nên lợi thế hiếm có và là lực hút để thu hút đầu tư. Bởi thế, một loạt các KCN nằm trong KKT Đình Vũ- Cát Hải có tốc độ lấp đầy nhanh chưa từng có, như KCN Tràng Duệ giai đoạn 1 và 2 với 400 ha giờ không còn chỗ trống; các KCN DEEP C, nam Đình Vũ, MP Đình Vũ; VSIP… cũng luôn được lấp đầy. 

Sản xuất công nghiệp tại doanh nghiệp FDI tại KCN

Sản xuất công nghiệp tại doanh nghiệp FDI tại KCN

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp ông Lê Trung Kiên - Trưởng BQL Khu Kinh tế Hải Phòng: KCN Tràng Duệ giai đoạn 3 sẽ phấn đấu hoàn thành trong thời gian 2021 - 2025. Với khối lượng công việc lớn vừa giải phóng mặt bằng (GPMB), vừa xây dựng hạ tầng KCN, vừa kêu gọi, thu hút đầu tư; cần có sự vào cuộc đồng bộ của các ban, ngành thành phố và huyện An Lão. Theo ông Kiên, KCN Tràng Duệ giai đoạn 3 phải hướng tới mục tiêu hiện đại, xanh, sạch, đẹp, bảo đảm đầy đủ các yếu tố về bảo vệ môi trường, thêm nữa KCN này phải có các khu nhà ở công nhân và các công trình dịch vụ, phụ trợ được quy hoạch đồng bộ, xứng đáng là KCN sinh thái, kiểu mẫu của Hải Phòng.

NM LG tại KCN Tràng Duệ - Hải Phòng sẽ tạo thêm việc làm cho khoảng 5.000 lao động

NM LG tại KCN Tràng Duệ - Hải Phòng sẽ tạo thêm việc làm cho khoảng 5.000 lao động

Theo ông Vũ Thanh Dương - PTGĐ Công ty CP KCN Sài Gòn- Hải Phòng (chủ đầu tư KCN Tràng Duệ) cho biết, giai đoạn 1 và 2 của KCN Tràng Duệ được lấp đầy chỉ trong khoảng 3-5 năm. Đến nay, KCN có 78 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 7 tỷ USD. Trong đó, có nhiều dự án đầu tư lớn, nổi bật là các dự án của tập đoàn LG (Hàn Quốc) với tổng vốn đầu tư hơn 5 tỷ USD.

Ông Dương cho biết thêm: Sau thành công của dự án giai đoạn 1 và 2. Nhiều nhà đầu tư như: Công ty Heesung Electronics Việt Nam; Công ty Haengsung; Công ty Kr EMS Việt Nam, Công ty TNHH SL Electronics; Công ty Inabata Việt Nam; Công ty Kaidi; Công ty Sankyo… đều bày tỏ mong muốn tiếp tục mở rộng đầu tư dự án tại Hải Phòng, đặc biệt là tại KCN Tràng Duệ giai đoạn 3.

Tính đến hết tháng 4/2021, các KCN, KKT trên địa bàn Hải Phòng thu hút được 406 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đầu tư 17,2 tỷ USD

Tính đến hết tháng 4/2021, các KCN, KKT trên địa bàn Hải Phòng thu hút được 406 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đầu tư 17,2 tỷ USD

Hiện suất đầu tư tại KCN Tràng Duệ đạt khoảng 21 triệu USD/ha, hiệu suất đầu tư cao nhất trong số trong số các KCN tại Hải Phòng. Điều đó cho thấy sức hấp dẫn của Doanh nghiệp FDI vào Hải Phòng nói chung, các KCN Hải Phòng nói riêng là một trong những nhân tố quan trọng thúc đẩy một trong 3 trụ cột phát triển kinh tế chủ yếu. Từ đó, góp phần đưa Hải Phòng phát triển mạnh mẽ.

Tính đến hết tháng 4/2021, các KCN, KKT trên địa bàn Hải Phòng thu hút được 406 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đầu tư 17,2 tỷ USD. Trong đó, riêng 4 tháng đầu năm 2021, các KKT, KCN Hải Phòng thu hút được hơn 1,1 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, đạt 44,3% mức kế hoạch năm và tăng gấp 3,9 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Đóng góp vào những kỳ tích trên trong thời điểm dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp chính là sự xuất hiện liên tiếp của những dự án đầu tư mới và dự án được điều chỉnh tăng vốn trong thời gian vừa qua.

Điển hình nhất phải nhắc đến dự án LG Display Hải Phòng cho Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng. Đầu năm 2021, TP Hải Phòng đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án LG Display Hải Phòng cho Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng với số vốn đầu tư 750 triệu USD. Đây là phần vốn đầu tư tăng thêm được điều chỉnh từ tổng vốn đầu tư 2,5 tỷ USD đã đầu tư vào năm 2016. Ngay khi nhận giấy chứng nhận đầu tư, Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng đã nhanh chóng triển khai thực hiện dự án và dự kiến trong quý II/2021 sẽ đưa vào hoạt động. Khi đó, LG Display Việt Nam Hải Phòng sẽ tạo thêm việc làm cho khoảng 5.000 lao động, giải uyết nhu cầu về nhà ở cho khoảng 10.000 chuyên gia và công nhân.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Mở rộng 687 ha giai đoạn 3 cho KCN Tràng Duệ tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713872240 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713872240 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10