Hải Phòng: Quảng bá du lịch trên nền tảng số

Diendandoanhnghiep.vn Ngành Du lịch Hải Phòng vừa giới thiệu các sản phẩm mới thông qua các nền tảng số nhằm quảng bá, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch.

>>> Du lịch Hải Phòng tận dụng cơ hội bứt phá từ cách mạng công nghiệp 4.0

>>> Du lịch Đồ Sơn - mảnh ghép dần hoàn chỉnh của du lịch Hải Phòng

Mở bản đồ số

Trong một thời gian ngắn, ngành du lịch Hải Phòng xây dựng Food tour đã thu hút hàng nghìn lượt khách đến để trải nghiệm tour mỗi ngày bằng tàu lửa. Đặc biệt vào 3 ngày cuối tuần lượt khách đi - đến Hải Phòng tăng đột biến 2.000 lượt khách/ngày.

Khách du lịch check-in cùng bản đồ Food Tour Hải Phòng

Khách du lịch check-in cùng bản đồ Food Tour Hải Phòng

Từ thành công của cẩm nang Food Tour, mới đây, ngành du lịch Hải Phòng đã xây dựng Bản đồ số “Hải Phòng City Tour” để giúp du khách tra cứu, tìm kiếm thông tin, chỉ đường tới các quán ăn, điểm Check-in, khách sạn, … theo nhu cầu; đánh giá trực tiếp về chất lượng dịch vụ và mức độ hài lòng sau khi trải nghiệm thực tế; tự lập lịch trình (tour) cho mình và có thể chia sẻ với bạn bè, đồng nghiệp, người thân...

Bà Nguyễn Thị Thương Huyền – Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho biết: Cùng với quá trình đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, Sở Du lịch Hải Phòng đã tạo ra nhiều sản phẩm, hình ảnh hấp dẫn, thu hút du khách, kích thích tăng trưởng, hỗ trợ phục hồi và phát triển du lịch trong bối cảnh bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 như tuyên truyền về các điểm đến của thành phố trên các website và các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube đã thu hút được sự quan tâm theo dõi của đông đảo khách du lịch và người dân…

>>> Du lịch Hải Phòng: Bức tranh nhiều triển vọng

>>> Cơ hội cho du lịch Hải Phòng khi Cát Bà thành Di sản thiên nhiên thế giới

“Tiếp nối những thành công đó, Sở Du lịch tiếp tục tổ chức sự kiện nhằm quảng bá, giới thiêu các sản phẩm du lịch mới, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch để hỗ trợ, phục hồi và phát triển du lịch TP Hải Phòng với 3 sản phẩm, nội dung chính gồm: Bản đồ số Hải Phòng City tour; Sàn giao dịch du lịch trực tuyến; phát động chiến dịch #HelloHaiPhong trên nền tảng TikTok”, bà Huyền nhấn mạnh.

Ông Lê Quý Tuấn - Giám đốc Trung tâm chuyển đổi số Công ty CP Công nghệ HINET Việt Nam cho biết: Bản đồ số “Hải Phòng City Tour” được xây dựng theo xu hướng trẻ trung, hiện đại, chuyên nghiệp, hiệu quả gắn với ứng dụng công nghệ thông tin. Giao diện hiển thị, nội dung và hình ảnh phù hợp với xu hướng, thị hiếu khách du lịch; là kênh hỗ trợ thông minh, tiện lợi dành cho du khách. Du khách có thể dễ dàng sử dụng bản đồ số trên mọi thiết bị như: máy tính để bàn, laptop, máy tính bảng và các loại điện thoại có kích thước khác nhau.

Các TikToker đang review về món ăn vặt tại Hải Phòng

Các TikToker đang review về món ăn vặt tại Hải Phòng

Được trực tiếp thử nghiệm Bản đồ số “Hải Phòng City Tour”, anh Nguyễn Văn Tuyến (Hà Nội) chia sẻ: “Bản đồ số “Hải Phòng City Tour” khá thuận tiện, chỉ với một cú nhấp chuột, bản đồ đã hiển thị rất nhiều gợi ý về điểm đến để du khách có thể tìm hiểu và lựa chọn. Không chỉ vậy, bản đồ số còn sử dụng nền tảng bản đồ của Google nên du khách không phải lo về đường đi hay nhầm địa chỉ mà mình cần đến”.

Cùng nhiều trải nghiệm mới

Ngoài việc xây dựng Bản đồ số “Hải Phòng City Tour”, ngành du lịch Hải Phòng còn cho ra mắt Sàn giao dịch du lịch trực tuyến và phát động chiến dịch #HelloHaiPhong trên nền tảng TikTok.

Một góc vịnh Lan Hạ nhìn từ trên cao

Một góc vịnh Lan Hạ nhìn từ trên cao (Ảnh: Xuân Thuỷ)

Với sàn giao dịch du lịch Hải Phòng trực tuyến, Sở Du lịch Hải Phòng đã phối hợp với Traveloka Việt Nam xây dựng, với mục đích đồng hành cùng các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố trong việc số hóa hoạt động kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sau đại dịch COVID -19. Đồng thời, giới thiệu thêm địa chỉ chia sẻ thông tin du lịch, đặt dịch vụ du lịch trực tuyến uy tín, tiện lợi, mang đến nhiều trải nghiệm cho khách du lịch khi đến với Hải Phòng.

Về chiến dịch #HelloHaiPhong trên nền tảng TikTok, Sở Du lịch Hải Phòng đã phối hợp với TikTok Việt Nam giới thiệu chiến dịch từ ngày 20/9/2022 đến ngày 20/11/2022. Thông qua chiến dịch này khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn về cảnh sắc, văn hoá, ẩm thực của TP Hải Phòng, góp phần quảng bá rộng rãi các điểm đến và sức hấp dẫn của du lịch thành phố.

“#HelloHaiPhong đặt mục tiêu thu hút 1000 video quảng bá và 150 triệu lượt xem và mong muốn chiến dịch này sẽ tạo nên các xu hướng du lịch mới, tạo cho du khách sự tò mò, muốn tìm hiểu, khám phá, viết nên những câu chuyện và trải nghiệm của riêng mình tại Hải Phòng”, đại diện Sở Du lịch Hải Phòng cho biết.

Đại diện Sở Du lịch cùng các đại biểu hưởng ứng chiến dịch #HelloHaiPhong

Đại diện Sở Du lịch cùng các đại biểu hưởng ứng chiến dịch #HelloHaiPhong

Hải Phòng được biết đến là một trong số ít địa phương trên cả nước hội tụ đủ 5 loại hình giao thông gồm: đường biển, đường sông, đường bộ, đường sắt, đường hàng không được kết nối đồng bộ, thông suốt. Địa phương này cũng có nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Chính vì vậy, Hải Phòng đang tập trung hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm du lịch lớn của cả nước, với trọng tâm là phát triển hạ tầng du lịch và hình thành các sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố gắn với biển đảo, các di tích lịch sử, văn hóa.

Do vậy, việc đưa chuyển đổi số vào quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch mới đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch để hỗ trợ, phục hồi và phát triển du lịch thành phố Cảng.

Bà Huỳnh Thị Mai Thy – Giám đốc Traveloka cho biết, chuyển đổi số 4.0 luôn là một nền tảng và kim chỉ nam để các sở, ban, ngành, công ty, doanh nghiệp đều cùng nhau chuyển qua chuyển đổi số. Và đặc biệt, đối với sàn dao dịch điện tử này với hơn 60 triệu thành viên, chúng tôi sẽ có thể quảng bá về các địa điểm đẹp, hấp dẫn của TP Hải Phòng đối với các địa phương khác trên đất nước Việt Nam và thế giới.

Bà Thy cho biết thêm: “Vài tháng trước, tôi có làm một cuộc khảo sát, Hải Phòng có vịnh Lan Hạ rất đẹp nhưng nhiều người trên đất nước Việt Nam đặc biệt là các tỉnh miền Nam chưa biết đến vịnh Lan Hạ. Vì vậy, tôi rất hy vọng qua trang web Travelloka cũng như các bạn TikToker ở đây có thể giúp Hải Phòng quảng bá nét đẹp của địa phương”.

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Quảng bá du lịch trên nền tảng số tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714056826 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714056826 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10