[COVID-19] Hải Phòng đảm bảo cung cấp lương thực – thực phẩm miễn phí tại khu vực có dịch

Diendandoanhnghiep.vn Ông Lê Văn Thành – Bí thư thành ủy Hải Phòng khẳng định như vậy trong cuộc họp nghe báo cáo về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố.

“Thành phố sẽ chuẩn bị đủ lương thực, thực phẩm đáp ứng nhu cầu cho nhân dân trong các vùng bị phong tỏa cách ly y tế. Nhân dân thành phố yên tâm chống dịch mà không phải lo chuyện tích trữ lương thực – thực phẩm. Nếu cần thiết, thành phố có thể gọi điện là có hàng chục tàu chở mì tôm, tàu chở gạo cung cấp cho thành phố, thực phẩm cũng vậy”– ông Thành nói.

Khu phố Trần Văn Lan (phường Cát Bi) đã được cách ly

Khu phố Trần Văn Lan (phường Cát Bi) đã được cách ly

Theo lãnh đạo sở Công Thương Hải Phòng, tại một số siêu thị lớn của thành phố và ghi nhận sức mua tăng mạnh so với ngày thường. Các siêu thị khẳng định hàng hóa đủ cung cấp cho người dân, trong kho của các siêu thị, lượng hàng tích trữ đều còn rất phong phú (như trong kho Siêu thị MegaMarket còn hàng vạn thùng mì, các mặt hàng gạo, đường… không thiếu) nhưng vẫn phải tiến hành kiềm chế sức mua của người dân, do tâm lý lo ngại dẫn tới việc mua dự trữ dư thừa không cần thiết.

Sở đã có văn bản đề nghị Bộ Công Thương phối hợp điều tiết nguồn hàng từ các tỉnh, thành phố khác về và đề nghị Cục Quản lý thị trường xử lý nghiêm một số tổ chức, cá nhân tăng giá, trục lợi.

Hải Phòng đã chỉ đạo chuẩn bị phương án cung ứng đủ lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm khác cho cácđịa phương của thành phố khi phải tiến hành cách ly.

Thành phố dự kiến sẽ hỗ trợ lãi suất để các doanh nghiêp dự trữ hàng hóa; hỗ trợ chi phí vận chuyển, tổ chức các đội cung ứng đặc biệt để cung ứng hàng hóa phục vụ tới tận tay người dân khi cần thiết.

Lãnh đạo thành phố khẳng định trong trường hợp xảy ra dịch, thành phố cam kết đảm bảo các biện pháp để cung cấp đầy đủ thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân trong khu vực bị khoanh vùng cách ly, do vậy người dân không nên quá lo lắng, tích trữ lương thực thực phẩm trong thời điểm hiện nay.

Thành phố giao ngành Công thương phối hợp với các ngành và địa phương có các biện pháp quản lý không để xảy ra đầu cơ, tích trữ hàng hóa.

Bà Lê Thị Thơ – Giám đốc công ty lương thực Anh Thơ (quận Hải An) cho biết, mấy ngày nay có hiện tượng người dân tích trữ lương thực. Tuy lượng gạo bán ra mấy ngày này có nhiều hơn so với các ngày bình thường, nhưng không thể có tình trạng “cháy hàng” vì nguồn cung khá dồi dào. “Nếu khan hiếm, chúng tôi có thể huy động được nguồn cung hàng trăm tấn gạo mỗi ngày” – bà Thơ cho biết.

"Hải Phòng gọi điện là có hàng chục tàu chở mì tôm, tàu chở gạo cung cấp"

Cho đến thời điểm hiện tại, Hải Phòng chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với virus COVID-19. Trường hợp ông N.K.T, bố của bệnh nhân 17 (26 tuổi, trú phố Trúc Bạch, TP Hà Nội) đã có kết quả âm tính.
UBND TP Hải Phòng đã phong tỏa tạm thời 2 khu dân cư là thôn Tân Lập (phường Tân Thành, quận Dương Kinh), xóm Trại (xã Thủy Đường, huyện Thủy Nguyên) do 2 khu dân cư này có người tiếp xúc gần nữ bệnh nhân 17 và Khu phố Trần Văn Lan (phường Cát Bi, quận Hải An).

Ngoài ra, theo báo cáo của Sở Y tế TP Hải Phòng ngày 7/3, trong số những người đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân N.H.N có chị Đ.T.K.A. (22 tuổi, trú thôn Tân Lập, phường Tân Thành, quận Dương Kinh) cùng anh D.Alexander (36 tuổi, quốc tịch Anh). Cả hai trở về nước để tổ chức đám cưới. Tuy nhiên, Sở Y tế đã vận động đưa hai người đi cách ly theo dõi sức khỏe đồng thời báo chính quyền địa phương hoãn đám cưới.

Khu vực cách ly tại phường Tân Thành (quận Dương Kinh)
                                                  Khu vực cách ly tại phường Tân Thành (quận Dương Kinh)
Ngoài ra. Sở Y tế Hải Phòng đã phối hợp các địa phương rà soát xác định được 21 trường hợp cùng trên chuyến bay VN0054 (chưa có dấu hiệu bệnh) và 2 du khách người Đức (không cùng chuyến bay, nhưng có 1 người sốt 37,5 độ) được đưa vào khu cách ly theo dõi chặt chẽ. Sở Y tế phối hợp các sở, ngành, chính quyền địa phương liên quan lập danh sách hơn 200 người tiếp xúc với 23 trường hợp trên, đưa vào cách ly tập trung tại Bệnh viện Việt –Tiệp cơ sở 2, Trường Quân sự thành phố, Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh (Trường đại học Hải Phòng).
Theo lãnh đạo thành phố Hải Phòng, nếu có trường hợp dương tính, thành phố sẽ minh bạch thông tin kết hợp mọi biện pháp khống chế dịch, giảm số người có nguy cơ nhiễm bệnh ở mức thấp nhất.
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] Hải Phòng đảm bảo cung cấp lương thực – thực phẩm miễn phí tại khu vực có dịch tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714246680 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714246680 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10