Hải Phòng: Phong tỏa 2 khu dân cư có người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 17

Diendandoanhnghiep.vn UBND TP Hải Phòng quyết định phong tỏa tạm thời 2 khu dân cư là thôn Tân Lập (phường Tân Thành, quận Dương Kinh) và thôn Phù Lưu (xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên).

Do 2 khu dân cư này có người tiếp xúc gần nữ bệnh nhân N.H.N. (26 tuổi, trú phố Trúc Bạch, TP Hà Nội), bệnh nhân thứ 17 xác định dương tính với Covid-19 tại Việt Nam.

Tại cuộc họp khẩn để nghe báo cáo tình hình cũng như lắng nghe các phương án chống dịch Covid-19, lãnh đạo UBND TP Hải Phòng chỉ đạo trước mắt các cấp ngành tổ chức xác định vị trí để đưa toàn bộ những người cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang có mặt tại Hải Phòng vào khu cách ly ở xã An Đồng, huyện An Dương.

Tạm thời tổ chức phong tỏa để rà soát, giám sát sức khỏe tại 2 khu vực là thôn Tân Lập (phường Tân Thành, quận Dương Kinh) và thôn Phù Lưu (xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên) do tại đây có những người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân nhiễm COVID-19.

TP Hải Phòng họp khẩn cấp chống dịch

TP Hải Phòng họp khẩn cấp chống dịch

UBND TP sẽ hỗ trợ mỗi người dân trong khu vực bị phong tỏa 60.000 đồng/ngày. Chính quyền địa phương có trách nhiệm cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân. Đồng thời, UBND TP Hải Phòng cũng quyết định cho học sinh các cấp nghỉ học trở lại để ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch COVID-19.

Bên cạnh việc triển khai nhiều biện pháp, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đề nghị người dân cảnh giác, ý thức trong việc phòng dịch nhưng không quá hoang mang.

Theo Sở Y tế thành phố, Hải Phòng có nhiều người đã tiếp xúc và đi cùng chuyến bay VN0054 với chị N.H.N, có khoảng 20 người Hải Phòng và du khách nước ngoài hiện đang ở Hải Phòng. Trong đó có 2 người hiện ở khách sạn Nam Cường (quận Ngô Quyền), 8 người khách nước ngoài hiện ở Cát Bà (trong đó có 2 người ở khu resort, 6 người đang đi thăm vịnh cùng 57 hành khách nữa trên chuyến tàu Peoney, cập bến phà Gót lúc 11 giờ 30 sáng 7/3).

Phun khử trùng tại thôn Phù Lưu

Phun khử trùng tại thôn Phù Lưu

Hiện, ông Nguyễn Khắc Thành bố đẻ của nữ bệnh nhân nói trên và lái xe riêng của ông này đang được cách ly tại Khoa Nhiệt đới (Bệnh viện Tiệp Hải Phòng) do trong mấy ngày qua ông Thành đã có tiếp xúc gần với con gái mình.

Cụ thể, ngày 2/3, ông Thành có lên Hà Nội thăm con (sau khi con gái ông có 1 chuyến đi du lịch dài ngày tại một số nước Châu Âu). Tối ngày 3/3, ông Thành về lại Hải Phòng. Ngày hôm sau, con gái ông thông báo mình bị mệt, ho nên lái xe đưa cô này đi khám bệnh tại Bệnh viện Hồng Ngọc, sau đó được chuyển sang Bệnh viện Nhiệt Đới và cách ly luôn. Ngày 4/3, ông Thành và lái xe lại lên Hà Nội thăm con gái, sau đó về Hải Phòng. Ngày 5 - 6/3, ông Thành lại lên Hà Nội, vào Bệnh viện Nhiệt đới thăm con gái.

Ngoài 2 trường hợp kể trên, ông Thành còn tiếp xúc xúc với 1 y sĩ ở Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân; 10 người ở huyện Thủy Nguyên, trong đó có 7 người ở xã Phù Ninh là người giúp việc, làm vườn cho nhà ông và 6 người khác ở các tỉnh, thành khác là Hà Nội, Hải Dương, Bắc Ninh và Thái Bình.

Theo báo cáo của Sở Y tế TP Hải Phòng ngày 7/3, trong số những người đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân N.H.N có chị Đ.T.K.A. (22 tuổi, trú thôn Tân Lập, phường Tân Thành, quận Dương Kinh) cùng anh D.Alexander (36 tuổi, quốc tịch Anh). Cả hai trở về nước để tổ chức đám cưới. Tuy nhiên, Sở Y tế đã vận động đưa hai người đi cách ly theo dõi sức khỏe đồng thời báo chính quyền địa phương hoãn đám cưới. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Phong tỏa 2 khu dân cư có người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 17 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711725759 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711725759 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10