Hải Phòng: Tăng diện tích bãi container để giảm ùn tắc tại Đình Vũ

Diendandoanhnghiep.vn Đó là chia sẻ của ông Đặng Trung Đức – Giám đốc Chi nhánh Công ty Cổ phần Đối tác Chân Thật tại Hải Phòng về việc giải quyết tình trạng tắc nghẽn tại các bãi container rỗng.

>>> Hải Phòng: Chưa thể "giải toả" container, khó giảm ùn tắc tại Đình Vũ

>>> Hải Phòng: Rốt ráo giải quyết tình trạng tắc nghẽn tại các bãi container rỗng

Như Diễn đàn Doanh nghiệp đã có loạt bài viết liên quan đến vấn đề phản ánh của Hiệp hội vận tải Hải Phòng về những khó khăn bất cập trong việc giao nhận và nâng hạ lấy vỏ hàng container tại một số cảng, bãi container rỗng (depot) tại khu vực Đình Vũ.

Bãi container rỗng Chân Thật Phương Đông của Chi nhánh Công ty cổ phần đối tác Chân Thật tại Hải Phòng

Bãi container rỗng Chân Thật Phương Đông của Chi nhánh Công ty cổ phần đối tác Chân Thật tại Hải Phòng

Theo Hiệp hội vận tải Hải Phòng, thời gian vừa qua, tại một số cảng khu vực Đình Vũ, đặc biệt là tại bãi container rỗng thuộc Depot G-Fortune của công ty cổ phần Greating Fortune Container Việt Nam, Depot Chân Thật Phương Đông của Chi nhánh Công ty cổ phần đối tác Chân Thật tại Hải Phòng (phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP Hải Phòng) thường xuyên xảy ra tình trạng xe ùn tắc tạo cổng ra vào của Cảng, dẫn đến kéo dài hàng trăm mét ra đường đi chung, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn giao thông khu vực.

Thông cáo BC về việc cập nhập kiến nghị của Hiệp hội Vận tải Hải Phòng về vệc giải quyết tình trạng tắc nghẽn tại các bãi container của CN Công ty CP Đối tác Chân thật tại Hải Phòng

Thông cáo BC về việc cập nhập kiến nghị của Hiệp hội Vận tải Hải Phòng về vệc giải quyết tình trạng tắc nghẽn tại các bãi container của CN Công ty CP Đối tác Chân thật tại Hải Phòng

Cụ thể, theo Hiệp hội vận tải Hải Phòng, các bãi container rỗng bố trí quá ít nhân lực giao nhận, vệ sinh cũng như thiết bị nâng hạ cũ, hay hỏng nên mất rất nhiều thời gian để xe vận tải phải chờ đợi làm thủ tục giao nhận, giám định, vệ sinh và nâng hạ container. Việc này, các doanh nghiệp vận tải đã góp ý với phía bãi container rỗng nhiều lần nhưng vẫn chưa có biện pháp cải thiện.

Tình trạng ngày càng nghiêm trọng, khi lượng container rỗng được các hãng tàu chỉ định nâng hạ tại các bãi container rỗng tăng lên hơn nhiều so với năng lực khai thác của các bãi này trong thời gian qua.

Liên quan đến kiến nghị của Hiệp hội vận tải Hải Phòng, TP Hải Phòng đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành và đơn vị liên quan về việc giải quyết tình trạng tắc nghẽn tại các bãi G-Fortune, Chân Thật Phương Đông.

Còn về phía các bãi container rỗng, cụ thể là bãi Depot Chân Thật thuộc chi nhánh Công ty CP Đối tác Chân Thật tại Hải Phòng đã có biện pháp để giảm sự tắc nghẽn.

Nhằm giảm thiểu tối đa thời gian cho khách hàng làm thủ tục để giao nhận container tại bãi, từ ngày 1/4/2022, chúng tôi đã triển khai đăng ký trả và nhận vỏ container trên ứng dụng công nghệ, thanh toán tiền qua ngân hàng (không dùng tiền mặt)

Nhằm giảm thiểu tối đa thời gian cho khách hàng làm thủ tục để giao nhận container tại bãi Công ty đã triển khai đăng ký trả và nhận vỏ container trên ứng dụng công nghệ, thanh toán tiền qua ngân hàng (không dùng tiền mặt)

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Đặng Trung Đức cho biết: Nhằm giảm thiểu tối đa thời gian cho khách hàng làm thủ tục để giao nhận container tại bãi, từ ngày 1/4/2022, chúng tôi đã triển khai đăng ký trả và nhận vỏ container trên ứng dụng công nghệ, thanh toán tiền qua ngân hàng (không dùng tiền mặt). Quy trình này đã hỗ trợ khách hàng chủ động thực hiện thủ tục trước khi đến bãi, giảm tối đa thời gian hoàn thành các thủ tục và thời gian chờ tại bãi. Thứ 2, bãi Depot Chân Thật Hải Phòng đã hoàn thiện việc tăng diện tích bãi phục vụ đầy đủ nhu cầu của khách hàng khi có sự gia tăng đột biến.

“Trong đầu tháng 5/2022, do có dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 dài nên có sự gia tăng đột biến về số lượng container luân chuyển tại các bãi container cũng như các cảng tại khu vực Hải Phòng. Bãi Depot Chân Thật Hải Phòng đã tăng cường các biện pháp mở rộng bãi, tăng diện tích khu vực tiếp nhận xe và tăng cường nhân sự để đưa hoạt động bình thường. Đồng thời, bố trí đủ phương tiện phục vụ xếp dỡ container cho khách hàng. Hiện nay, các hoạt động tại bãi Depot Chân Thật Hải Phòng vẫn ổn định và đảm bảo các nhu cầu của khách hàng.”, ông Đức cho biết.

Bãi conatiner rỗng Công ty CP Đối tác Chân Thật tại Hải Phòng

Bãi conatiner rỗng Công ty CP Đối tác Chân Thật tại Hải Phòng

Bãi container rỗng của Chân Thật Hải Phòng đã hoàn thiện việc tăng diện tích bãi phục vụ đầy đủ nhu cầu của khách hàng khi có sự gia tăng đột biến.

Bãi container rỗng của Chân Thật Hải Phòng đã hoàn thiện việc tăng diện tích bãi phục vụ đầy đủ nhu cầu của khách hàng khi có sự gia tăng đột biến.

Cũng theo ông Đức, phía doanh nghiệp đã thống nhất với hãng tàu, nếu sau 2 tiếng bãi Depot không khắc phục được sự cố thiết bị nâng hạ sẽ báo cho hãng tàu, khách hàng để cùng thống nhất phương án khắc phục. Ngoài ra, tại Hải Phòng hiện nay đang có tập quán chọn vỏ container trước. Điều này cũng phá vỡ quy hoạch bến bãi.

Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến ách tắc. Bãi Depot Chân Thật Hải Phòng đã dừng việc cho khách hàng chọn vỏ container. Ngoài ra, cũng cam kết với khách hàng container cấp ra đủ tiêu chuẩn và khách hàng có thể đổi trả vỏ container khác

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin!

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Tăng diện tích bãi container để giảm ùn tắc tại Đình Vũ tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714663703 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714663703 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10