Doanh nghiệp

Hải Phòng: Thêm nhà máy sản xuất van điều hoà không khí

Hải Ngân 05/09/2024 05:44

Công ty TNHH Sanhua Việt Nam vừa hoàn thành giai đoạn 2 nhà máy chuyên sản xuất van giãn nở điện tử, bộ đựng khí… của điều hoà không khí.

2(1).jpg
Các đại biểu tham quan khu trưng bày giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của Công ty TNHH Sanhua Việt Nam

Dự án của Công ty TNHH Sanhua Việt Nam tại TP Hải Phòng được triển khai đầu tư từ tháng 8/2018 với mục tiêu ban đầu là sản xuất van điều hoà không khí, các sản phẩm và linh kiện, trên quy mô nhà xưởng hơn 7.000 m2. Sau khi đi vào vận hành và sản xuất hiệu quả, nhà đầu tư đã quyết định đầu tư dây chuyền hiện đại, sản xuất các sản phẩm chất lượng trên quy mô diện tích hơn 13ha với tổng vốn đầu tư sau khi điều chỉnh là 60,8 triệu USD. Đến thời điểm hiện tại, giai đoạn 1 của dự án đã đi vào hoạt động hiệu quả, giai đoạn 2 đã hoàn thành và chuẩn bị đi vào hoạt động trước thời gian dự kiến ban đầu.

Dự án của Công ty TNHH Sanhua Việt Nam tạo ra doanh thu bình quân hàng năm hơn 31 triệu USD, đóng góp cho ngân sách TP Hải Phòng, góp phần vào việc dịch chuyển cơ cấu kinh tế, tạo thu nhập cho người lao động, bảo đảm an sinh xã hội.

Ông Yu Li Jun – Tổng Giám đốc Công ty Sanhua Việt Nam cho biết: “Công ty Sanhua Việt Nam thành lập đến nay vừa tròn 6 năm. Năm 2021, chúng tôi đã đầu tư hơn 50 triệu USD, xây dựng nhà xưởng giai đoạn 1, mở rộng năng lực sản xuất của van chặn, van lập phương, van điều hướng bốn cửa và van cầu. Năm 2023, chúng tôi tiếp tục đầu tư hơn 60 triệu USD xây dựng nhà xưởng giai đoạn 2 như hiện nay, quy hoạch tăng thêm chuyền sản xuất van giãn nở điện tử, bộ đựng khí, bộ phân tích, van điều hướng bốn cửa, cuộn dây, giúp thêm một bước nâng cao tính cạnh tranh của Sanhua trên toàn cầu. Với sự hỗ trợ của chính quyền và các ban ngành TP Hải Phòng, chúng tôi đã tăng cường đầu tư, mở rộng sản xuất, nâng cao sản và trở thành mắt xích quan trọng của Tập đoàn Sanhua trên toàn cầu”.

7(1).jpg
Ông Lê Trung Kiên - Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng phát biểu tại chương trình

Ông Lê Trung Kiên - Trưởng ban Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cho biết, những kết quả của Công ty TNHH Sanhua Việt Nam nói riêng và các doanh nghiệp, nhà đầu tư Trung Quốc tại TP Hải Phòng nói chung chứng minh rằng TP Hải Phòng là điểm đến rất phù hợp để đầu tư và kinh doanh. Đồng thời, thắt chặt mối quan hệ hợp tác song phương thành công trên mọi phương diện giữa Việt Nam – Trung Quốc, giữa TP Hải Phòng và thành phố Thâm Quyến, hướng đến dấu mốc kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Trung Quốc.

"Việt Nam nói chung và TP Hải Phòng nói riêng luôn coi trọng các doanh nghiệp của Trung Quốc, xác định Trung Quốc là thị trường ưu tiên hàng đầu, trọng điểm và chiến lược trong quá trình hợp tác, thúc đẩy giao lưu kinh tế, thương mại và đầu tư”, ông Kiên khẳng định.

Theo Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, luỹ kế đến nay, TP Hải Phòng có hơn 100 dự án đầu tư từ Trung Quốc với tổng số vốn đạt 12 tỷ USD, chiếm 40% trên 40 tỷ USD tổng số vốn FDI trên địa bàn thành phố. Các doanh nghiệp Trung Quốc hàng năm xuất khẩu 5,34 tỷ USD, sử dụng 58.000 lao động, góp phần vào phát triển kinh tế xã hội của TP Hải Phòng.

Được biết, trước đó, vào tháng 8/2024, đoàn công tác TP Hải Phòng đã có chuyến xúc tiến đầu tư tại Trung Quốc. Chương trình nhằm giúp các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Trung Quốc hiểu sâu hơn nữa về môi trường đầu tư của TP Hải Phòng, nhất là chủ trương khuyến khích và những ưu đãi thu hút đầu tư trong các lĩnh vực: chế biến, chế tạo, sản xuất chíp và bán dẫn, điện cơ, điện tử, sản xuất công nghệ cao, sản xuất xanh, thân thiện môi trường...

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Trung Quốc, đoàn công tác của lãnh đạo TP Hải Phòng cũng thăm, giới thiệu về tiềm năng, lợi thế, cùng những chính sách ưu đãi về đầu tư… tới các Tập đoàn công nghệ lớn của Trung Quốc, có tầm ảnh hưởng toàn cầu như: ZTE và TCL… và mong muốn tăng cường hợp tác, đầu tư, xây dựng TP Hải Phòng trở thành thành phố thông minh, phát triển bền vững…

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hải Phòng: Thêm nhà máy sản xuất van điều hoà không khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO