Hải Phòng và Quảng Ninh: Lập chốt kiểm soát giáp ranh với Hải Dương

Diendandoanhnghiep.vn Thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19, Hải Phòng và Quảng Ninh đã tạm dừng các bến đò dọc ngang; lập chốt kiểm soát phương tiện ở cửa ngõ giáp ranh với vùng có dịch.

Theo đó, tỉnh Quảng Ninh đã thành lập các chốt kiểm soát liên ngành để kiểm soát người và phương tiện từ tỉnh Hải Dương vào tỉnh Quảng Ninh. Tổ công tác thực hiện kiểm soát 100% người đến Quảng Ninh từ vùng dịch: thực hiện đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, khai báo y tế, lịch sử đi lại, kiểm tra công tác phòng chống dịch trên các phương tiện giao thông.

Chốt kiểm soát liên ngành các phương tiện ra vào tỉnh Quảng Ninh

Đồng thời, Quảng Ninh tạm dừng các bến đò dọc, đò ngang giữa thị xã Đông Triều với các địa phương của tỉnh Hải Dương, đồng thời tạm thời không cho các phương tiện vận tải hành khách công cộng, cá nhân, xe chở hàng từ Quảng Ninh đến thành phố Hải Dương (tỉnh Hải Dương) và ngược lại. Xe đến/đi từ các địa phương không có dịch của tỉnh Hải Dương và các địa phương khác hoạt động bình thường, nhưng phải áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Quảng Ninh cũng yêu cầu Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam, Tổng Công ty Đông Bắc, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu kinh tế, các doanh nghiệp có số lao động đông trên địa bàn tỉnh phải có các giải pháp cụ thể đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng lao động tại các đơn vị; yêu cầu cán bộ công nhân viên, người lao động hạn chế di chuyển ra ngoài nơi làm việc và nơi cư trú; triển khai các giải pháp bố trí, hỗ trợ, tạo điều kiện để cán bộ, công nhân, người lao động cư trú trên địa bàn tỉnh Hải Dương ở lại đơn vị, địa bàn, không di chuyển qua lại giữa hai tỉnh trong thời gian này.

Kiểm tra y tế tại nút giao thông Đình Vũ - cửa ngõ ra vào thành phố Hải Phòng

Trong khi đó, Hải Phòng cũng tái lập hơn 2.400 tổ công tác kiểm soát dịch bệnh COVID-19, đồng thời thêm 03 chốt kiểm soát phòng chống dịch tại các cửa ngõ ra, vào thành phố. Mỗi chốt bố trí 48 người, chia làm 4 ca, hoạt động 24h/24h các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ. Các chốt có nhiệm vụ kiểm tra y tế chặt chẽ đối với người và phương tiện ra vào thành phố, nhằm kiểm soát phòng chống dịch COVID-19, trong đó có thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và các biện pháp phòng chống dịch khác...

Đối với những người vào Hải Phòng từ các tỉnh, thành phố, địa phương đang có ca nhiễm COVID-19 phải gửi ngay khai báo y tế cho các cơ quan y tế thành phố để tổ chức cách ly y tế theo quy định.

Được biết, địa bàn huyện An Dương (Hải Phòng) nơi giáp ranh với tỉnh Hải Dương có 3 bến đò, 2 lối tắt kết nối với thị xã Kinh Môn và huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Trong đó có 3 bến đò Trại Kênh (thôn Trại Kênh, xã Đại Bản kết nối với xã Minh Hòa, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương), bến đò Ba Bến (thôn Lê Xá, xã Đại Bản kết nối với xã Minh Hòa, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương và xã Cao Nhân, huyện Thủy Nguyên), bến đò Phí Xá (thuộc thôn Kim Sơn xã Lê Thiện, kết nối với phường Hiến Thành, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương). Xã An Hòa có 2 lối tắt kết nối sang huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

 Huyện An Dương (Hải Phòng) đóng cửa các lối mòn, lối tắt kết nối với tỉnh Hải Dương

Hàng ngày, có hàng nghìn công nhân lao động từ Hải Dương và các tỉnh khác đến làm việc tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và buôn bán trên địa bàn huyện đi qua các bến đò và những con đường này, tiềm ẩn nhiều nguy cơ không kiểm soát, truy vết được nếu có dịch bệnh lây lan.

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, chủ các bến đò ngang trên địa bàn đã được yêu cầu dừng hoạt động và đóng cửa các đường mòn, lối tắt kết nối với tỉnh Hải Dương để tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đến thời điểm hiện tại, các bến đò đã dừng hoạt động, các đường mòn, lối tắt kết nối với tỉnh Hải Dương đã được đóng lại. Người dân, công nhân lao động khi có nhu cầu đi và đến Hải Phòng sẽ đi qua những đường giao thông khác có các chốt, tổ kiểm soát phòng chống dịch để ngành chức năng và huyện An Dương kiểm soát, đo thân nhiệt, thực hiện khai báo y tế và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng và Quảng Ninh: Lập chốt kiểm soát giáp ranh với Hải Dương tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711700831 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711700831 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10