Hải Phòng: Vì sao dừng hoạt động phân xưởng sản xuất bột cá tại Đồ Sơn?

Diendandoanhnghiep.vn Công ty TNHH Việt Trường (quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng) vừa cam kết dừng hoạt động phân xưởng sản xuất bột cá trước phản ánh để xảy ra tình trạng ô nhiễm, mùi hôi thối nồng nặc.

>> Hải Phòng: Tháo gỡ vướng mắc sớm hoàn thành đường 359

Vừa qua, rất đông người dân trú tại phường Hải Sơn, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng đã có mặt tại nhà máy chế biến thủy sản xuất khẩu của Công ty TNHH Việt Trường yêu cầu giải quyết dứt điểm tình trạng gây ô nhiễm do công ty này gây ra.

Theo người dân địa phương, thời gian gần đây, từ nhà máy chế biến thủy sản này đã phát ra mùi hôi thối rất khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống khu vực xung quanh. Mặc dù nhà máy nằm cách xa khu dân cư hàng trăm mét, nhưng gió Bắc thổi vào kéo theo mùi tanh hôi từ tôm cá, khiến không chỉ vài trăm hộ dân xung quanh mà cả một góc quận Đồ Sơn phải hứng chịu. Vấn đề này không chỉ ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe của người dân mà còn ảnh hưởng đến phát triển du lịch tại Đồ Sơn.

Theo bà Thanh – Người dân sống tại phường Hải Sơn cho biết, tình trạng này đã kéo dài từ lâu. Mùi hôi thối bốc lên nặng nhất là vào đêm tối hoặc khi trời mưa. Đỉnh điểm, vào đêm ngày 16, rạng sáng ngày 17/5, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc không ngủ được buộc người dân phải kéo nhau đến trước trụ sở Công ty TNHH Việt Trường để phản ánh, yêu cầu khắc phục.

Công ty TNHH Việt Trường cam kết dừng hoạt động phân xưởng sản xuất bột cá đến khi thực hiện và hoàn thành xong hệ thống xử lý khí, mùi hôi

Công ty TNHH Việt Trường cam kết dừng hoạt động phân xưởng sản xuất bột cá đến khi thực hiện và hoàn thành xong hệ thống xử lý khí, mùi hôi

Liên quan đến kiến nghị của nhân dân về việc Công ty TNHH Việt Trường sản xuất có dấu hiệu gây ô nhiễm môi trường, ngay trong ngày 17/5, phường Hải Sơn đã thành lập đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra công tác bảo vệ môi trường tại Công ty TNHH Việt Trường. Qua kiểm tra thực tế tại Công ty TNHH Việt Trường ngày 17/5, đoàn kiểm tra ghi nhận có mùi khó chịu đậm đặc. Tại công trình xử lý nước thải tập trung đang hoạt động bình thường, các nguồn thải được thu gom và công trình và thực hiện xử lý theo quy đình vận hành của hệ thống xử lý nước thải. Công trình xử lý bụi, khí thải đang hoạt động bình thường, chủ yếu là xử lý khí, bụi từ phân xưởng chế biến bột cá.

Tại buổi làm việc, theo ông Lưu Đình Tiếp – Tổ trưởng TDP Đoàn Kết 2, phường Hải Sơn, quận Đồ Sơn, từ cuối năm 2021 đến nay thường xuyên có mùi hôi thối tại khu vực công ty, mùi hôi thối này nàng càng nặng mùi lên. Để đảm bảo môi trường, đề nghị phía Công ty TNHH Việt Trường cam kết với lãnh đạo địa phương và nhân dân nghiêm túc thực hiện ngay biện pháp khắc phục trong thời gian tới.

>>> Hải Phòng: Cướp ngân hàng Viettinbank Lạch Tray

Còn theo ông Cao Xuân Phượng – Bí thư Chi bộ TDP Đông Kiến Thiết: Nhiều ngày nay, tại khu vực tổ dân phố, mùi hôi thối đậm đặc lên rất nhiều, gây ra bức xúc cho bà con nhân dân. Vì vậy, đề nghị phía công ty thực hiện và khắc phục ngay việc gây mùi của công ty.

Về phía Công ty TNHH Việt Trường, theo ông Ngô Minh Phương - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Việt Trường, việc gây mùi trong thời gian qua một phần nguyên nhân là công ty tăng lượng sản xuất, nhập nguyên liệu và bảo quản kém chất lượng. Phía công ty sẽ cho tạm dừng hoạt động của dây chuyền xử lý bột cá đến khi thực hiện và hoàn thành xong hệ thống xử lý khí, mùi hôi. Đồng thời cam kết chấp hành, thực hiện sản xuất không để gây mùi như thời gian vừa qua.

Theo người dân địa phương, việc mùi hôi thối bốc lên tại không chỉ ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe của người dân mà còn ảnh hưởng đến phát triển du lịch tại Đồ Sơn

Theo người dân địa phương, việc mùi hôi thối bốc lên tại khu vực Công ty TNHH Việt Trường không chỉ ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe của người dân mà còn ảnh hưởng đến phát triển du lịch tại Đồ Sơn

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Lưu Đình Dũng – Chủ tịch UBND phường Hải Sơn, quận Đồ Sơn cho biết, chính quyền địa phương đã yêu cầu công ty dừng ngay việc chế biến, sản xuất của dây chuyền bột cá. Công ty chỉ hoạt động trở lại khi thực hiện và khắc phục lắp đặt xong hệ thống xử lý mùi hôi và phải được xử lý triệt để. UBND phường sẽ tổ chức kiểm tra đột xuất với công ty khi thấy có mùi hôi khó chịu. Về phía công ty cũng đã cam kết dừng hoạt động sản xuất để khắc phục hậu quả.

Theo tìm hiểu của Diễn đàn Doanh nghiệp, Công ty TNHH Việt Trường hiện đang kinh doanh chủ yếu là chế biến xuất khẩu thuỷ sản; là một trong những doanh nghiệp chế biến thủy sản xuất khẩu lớn nhất miền Bắc, nổi bật với các sản phẩm đông lạnh như: tôm, cá, chả cá, ngao... xuất khẩu. Hiện công ty có 3 phân xưởng chính gồm: Sản xuất chế biến sản phẩm ngao, chế biến cá, chế biến bột cá.

Được biết, ngay sau buổi làm việc với chính quyền địa phương, Công ty TNHH Việt Trường đã cam kết chấp hành nghiêm túc các quy định về môi trường trong quá trình sản xuất. Tại bản cam kết gửi UBND phường Hải Sơn và nhân dân địa phương, ông Ngô Minh Phương cam kết: "Từ ngày 17/5, công ty sẽ thực hiện nghiêm túc các quy định về môi trường trong quá trình sản xuất. Nếu phát sinh mùi hôi thối khó chịu trong nhà máy tại phường Hải Sơn mà do lỗi của công ty gây ra, sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm với chính quyền và nhân dân".

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Vì sao dừng hoạt động phân xưởng sản xuất bột cá tại Đồ Sơn? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714028881 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714028881 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10