Hải Phòng: Vì sao lượng phương tiện giảm khi cầu Bạch Đằng thu phí?

Trung Thành 17/10/2018 04:32

1/3 số lượng phương tiện giảm lưu thông khi cầu Bạch Đằng (Hải Phòng) chính thức thu phí.

Trong khi đó, thời điểm thu phí thử nghiệm để khảo sát số lượng phương tiện lưu thông qua cầu Bạch Đằng trung bình khoảng 11.000 lượt phương tiện mỗi ngày.

Trao đổi với PV Diễn đàn Doanh nghiệp tối 16/10, ông Văn Thanh Tâm – Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng cho biết, ngày thứ 2 thu phí cầu Bạch Đằng có khoảng 7.400 lượt phương tiện qua lại. Trước đó, ngày 15/10 là ngày đầu tiên tiến hành thu phí cầu Bạch Đằng chỉ có 7.100 lượt phương tiện qua lại.

Như vậy số lượng phương tiện lưu thông qua cầu Bạch Đằng giảm 1/3 sau khi thu phí. Lý giải điều này, ông Tâm cho rằng trước đây chưa thu phí nên người dân hai địa phương Hải Phòng, Quảng Ninh qua lại cầu Bạch Đằng 1 phần để chiêm ngưỡng và trải nghiệm tuyến cao tốc Hải Phòng – Hạ Long, nay thu phí thì số phương tiện này giảm đi.

1/3 số lượt phương tiện lưu thông đã giảm sau khi cầu Bạch Đằng chính thức thu phí

1/3 số lượt phương tiện lưu thông đã giảm sau khi cầu Bạch Đằng chính thức thu phí

Có thể bạn quan tâm

  • Cầu Bạch Đằng chính thức thu phí từ ngày 15/10/2018

    Cầu Bạch Đằng chính thức thu phí từ ngày 15/10/2018

    21:07, 28/09/2018

  • Thông tin chính thức khánh thành cầu Bạch Đằng nối Hải Phòng - Quảng Ninh

    Thông tin chính thức khánh thành cầu Bạch Đằng nối Hải Phòng - Quảng Ninh

    15:54, 28/08/2018

  • Cầu Bạch Đằng (Hải Phòng) trước ngày khánh thành

    Cầu Bạch Đằng (Hải Phòng) trước ngày khánh thành

    09:08, 24/08/2018

  • Hợp long cầu Bạch Đằng: Hà Nội- Quảng Ninh- Hải Phòng

    Hợp long cầu Bạch Đằng: Hà Nội- Quảng Ninh- Hải Phòng "xích lại"

    07:22, 28/04/2018

“Hệ thống thu phí cầu Bạch Đằng hoàn toàn tự động và hiện đại nên rất minh bạch, chính xác. Trước khi đưa vào vận hành trạm thu phí, Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng đã đưa 54 cán bộ, công nhân viên đi đào tạo tại Trường Đại học GTVT và 1 số trạm thu phí khác” – ông Tâm cho biết.

Cầu Bạch Đằng là công trình đầu tư theo hình thức BOT (Xây dựng - Khai thác - Chuyển giao) với tổng kinh phí đầu tư 7.277 tỷ đồng. Cầu được khởi công từ tháng 9/2014 và chính thức đưa vào hoạt động ngày 1/9/2018. Cầu Bạch Đằng đi vào khai thác sẽ góp phần hoàn chỉnh tuyến kết nối vùng kinh tế động lực phía Bắc (Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh), nối liền TP. Hải Phòng với Quảng Ninh và rút ngắn quãng đường từ TP.Hạ Long đi Hà Nội từ 180km như hiện nay xuống còn 130km với thời gian đi bằng ô tô giảm từ 3,5 tiếng đồng hồ xuống còn 1,5 tiếng.

Ngày 15/10, cầu Bạch Đằng chính thức thu phí. Mức phí áp dụng theo 5 loại gồm: 35.000 đồng áp dụng với xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng; 50.000 đồng đối với xe từ 12-30 chỗ ngồi, xe tải có tải trọng từ 2-4 tấn; 60.000 đồng đối với xe từ 31 chỗ ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4-10 tấn; 120.000 đồng đối với xe tải có tải trọng từ 10-18 tấn, xe container 20 feet; 180.000 đồng đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe container 40 feet. Các phương tiện qua trạm thu phí được nhân viên bán vé theo mức quy định đối với từng chủng loại phương tiện. Vé được kiểm soát theo mã vạch bằng hệ thống tự động truyền trực tiếp đến máy chủ lưu giữ đặt tại văn phòng trạm thu phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hải Phòng: Vì sao lượng phương tiện giảm khi cầu Bạch Đằng thu phí?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO