Hợp long cầu Bạch Đằng: Hà Nội- Quảng Ninh- Hải Phòng "xích lại"

Thu Duyên 28/04/2018 07:22

Ngày 28/4 cầu Bạch Đằng chính thức hợp long, kết nối 3 trung tâm kinh tế lớn của miền Bắc là Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, hình thành chuỗi công trình giao thông trọng điểm liên vùng.

Đây là cây cầu đầu tiên người Việt tự thiết kế, tổ chức thi công với công nghệ tiên tiến nhất thời điểm này. Cây cầu hoàn thành đánh dấu sự gắn kết khăng khít của các bộ, ngành và địa phương, là sự hợp tác chưa từng có của nhiều nhà đầu tư trong nước cùng hợp sức triển khai dự án... Ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương sau khi đi kiểm tra việc thi công cầu Bạch Đằng chiều 27/4 nhấn mạnh.

Trưởng Ban Tổ chức Trung uong Phạm Minh Chính kiểm tra công trường cầu Bạch Đằng

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính kiểm tra công trường cầu Bạch Đằng

Đại diện chủ đầu tư dự án cho biết, sau 3 năm tổ chức thi công, đến thời điểm này các hạng mục xây dựng chính của cầu Bạch Đằng đều đã hoàn thành theo đúng thiết kế, kỹ thuật, mỹ thuật; công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sau lễ hợp long đã có thể thông xe toàn tuyến phía phải cầu và chuyển sang giai đoạn hoàn thiện công trình. 

Dự án cao tốc Hải Phòng - Hạ Long qua cầu Bạc Đằng giúp rút ngắn quãng đường từ TP Hạ Long đi Hà Nội là 180km như hiện nay xuống còn 130km, thời gian đi ô tô giảm từ 3,5 tiếng đồng hồ xuống còn 1,5 tiếng. Chiều dài quãng đường từ Hạ Long đi Hải Phòng giảm được 2/3, từ 75km xuống còn 25km.

Dự án cao tốc Hải Phòng - Hạ Long qua cầu Bạc Đằng giúp rút ngắn quãng đường từ TP Hạ Long đi Hà Nội là 180km như hiện nay xuống còn 130km, thời gian đi ô tô giảm từ 3,5 tiếng đồng hồ xuống còn 1,5 tiếng. Chiều dài quãng đường từ Hạ Long đi Hải Phòng giảm được 2/3, từ 75km xuống còn 25km.

Được biết, dự án tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng có tổng chiều dài hơn 25 km, được thiết kế với 4 làn xe, vận tốc cho phép 100 - 110 km/h. Dự án gồm đường cao tốc dài 19,8 km và cầu Bạch Đằng dài 5,45 km. Điểm đầu chính của tuyến tại Km 102 + 300 quốc lộ 18 thuộc phường Đại Yên, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), điểm cuối tại Km 25 + 214 giao với đường cao tốc 5B Hà Nội - Hải Phòng, thuộc phường Đông Hải 2, quận Hải An (thành phố Hải Phòng). 

Phần đường cao tốc nối thành phố Hạ Long với cầu Bạch Đằng sử dụng nguồn vốn từ ngân sách tỉnh Quảng Ninh và các nguồn vốn huy động khác với tổng số tiền đầu tư 6.400 tỷ đồng do Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh làm chủ đầu tư.

Phần cầu Bạch Đằng được đầu tư theo hình thức BOT với kinh phí khoảng 7.200 tỷ đồng do Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng làm chủ đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hợp long cầu Bạch Đằng: Hà Nội- Quảng Ninh- Hải Phòng "xích lại"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO