Dù mới đi vào thu phí được 6 tháng nhưng BOT QL10 đã lộ nhiều bất cập, nhất là đảm bảo an toàn giao thông, buộc chủ đầu tư phải có phương án xả trạm khi có ùn tắc.
Mới đây, UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu Công ty TNHH Tasco Hải Phòng có kế hoạch xả trạm theo quy định pháp luật trong trường hợp giao thông trên Quốc lộ 10 bị ùn tắc kéo dài để để bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại khu vực này.
Đồng thời có văn bản yêu cầu Công an thành phố, Thanh tra giao thông tăng cường lực lượng giải tỏa phương tiện dừng, đỗ, các hộ lấn chiếm lòng đường làm nơi tập kết bán hàng. Vào giờ cao điểm, các lực lượng tăng cường điều tiết, hướng dẫn giao thông phù hợp, phòng ngừa ùn tắc, tai nạn trên Quốc lộ 10.
Có thể bạn quan tâm
01:38, 02/07/2019
22:06, 01/07/2019
17:50, 28/06/2019
11:00, 27/06/2019
08:50, 27/06/2019
Theo báo cáo của Công an thành phố Hải Phòng, hiện nay, đơn vị đang chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt bố trí cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ điều tiết tại 2 chiều qua trạm thu phí, hướng dẫn, bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
Đại diện Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng cho biết: Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực Trạm thu phí Quốc lộ 10, tới đây, doanh nghiệp sẽ tăng cường lực lượng tuần đường, bố trí cán bộ trực tiếp phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại khu vực này.
Được biết, từ khi đi vào hoạt động đến nay, trạm BOT Quốc lộ 10 đoạn từ cầu Quán Toan đến cầu Nghìn (tỉnh Thái Bình) phát sinh nhiều bất cập trong việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt tại khu vực xã Đại Thắng (huyện Tiên Lãng). Trong đó, chủ yếu tình trạng một số người điều khiển ô tô dừng, đỗ gần trạm thu phí, người dân lấn chiếm lòng đường làm nơi bán hàng. Vào giờ cao điểm 11 giờ và 17 giờ hàng ngày, thường xuyên xảy ra ùn tắc ở cả hai chiều qua trạm thu phí.
Không chỉ ùn tắc tại trạm BOT, tuyến đường liên thôn qua làng Trâm Khê cùng trục đường chính của xã Đại Thắng cũng đang ngày đêm “oằn mình” trước dòng xe trốn trạm thu phí. Đường giao thông thì bị “cày” nát, gây ùn tắc và tai nạn giao thông cho người dân địa phương.
Theo chính quyền và người dân xã Đại Thắng, mỗi ngày có khoảng 500 đến 600 xe ôtô trốn trạm thu phí đi vào các tuyến đường của địa phương và hệ quả tất yếu là con đường rộng 4 mét, tu sửa từ năm 2016, giờ lại xuống cấp nghiêm trọng.
UBND xã đã có một số biện pháp: cử lực lượng công an điều tiết trong thời điểm cao điểm, tuyên truyền cho nhân dân chấp hành tốt luật lệ giao thông, có một số biện pháp hạn chế xe quá tải, quá khổ trên đường làng nhưng đối với xe dưới 2,5 tấn, địa phương chưa có cách gì để hạn chế. Nhiều lần địa phương đã kiến nghị với các cơ quan chức năng, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Tasco nhưng chỉ được hỗ trợ đặt barie hạn chế chiều cao, ngăn xe trọng tải lớn