Hải Phòng: Yêu cầu dừng tất cả các hoạt động, sự kiện tập trung đông người

Diendandoanhnghiep.vn Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trong tình hình mới, UBND TP Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị dừng tất cả các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người khi không cần thiết.

Cụ thể, tại thông báo số 410/TB-UBND của UBND TP Hải Phòng ngày 10/12, UBND TP Hải Phòng yêu cầu dừng tất cả các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người khi không cần thiết; trường hợp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định. Các cấp, các ngành, địa phương khi tổ chức các sự kiện, hoạt động có tiếp xúc với người đến từ nước ngoài, nhất là từ các nước có nguy cơ cao phải được hướng dẫn của Sở Y tế.

TB 410/TB-UBND về kết luận của PCT UBND TP Hải Phòng tại cuộc họp BCĐ phòng, chống dịch COVID-19

TB 410/TB-UBND về kết luận của PCT UBND TP Hải Phòng tại cuộc họp BCĐ phòng, chống dịch COVID-19

Đồng thời, chỉ đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, UBND các quận, huyện, xã, phường, thị trấn, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp tục quán triệt cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện nghiêm chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân thành phố tại Văn bản số 7645/UBND-VX ngày 2/12/2020 và Văn bản số 7690/UBND-VX ngày 4/12/2020 về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Các cơ quan, đơn vị, người dân thực hiện yêu cầu 5K (Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách, không tập trung, Khai báo y tế) trong phòng, chống dịch bệnh; đeo khẩu trang bắt buộc tại các khu vực cách ly, các khu dân cư tập trung, nơi công cộng như: Chợ, siêu thị, trường học, cơ sở sản xuất, bến xe, bến cảng, sân bay, ga tàu..., trên các phương tiện giao thông công cộng, đặc biệt là tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Bên cạnh đó, UBND TP cũng yêu cầu CATP, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Sở Y tế thành phố và UBND các quận, huyện tiếp tục quản lý chặt chẽ xuất nhập cảnh, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, kiểm tra phiếu xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 đối với người nhập cảnh, kịp thời phát hiện các trường hợp Phiếu xét nghiệm giả hoặc không đúng quy định; Sở Y tế, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục Hải quan Hải Phòng chủ động liên hệ với các Bộ, ngành Trung ương để được hướng dẫn quy trình thực hiện lấy mẫu trên bao bì để xét nghiệm vị rút SARSCoV-2 đối với thực phẩm nhập khẩu từ các nước đang có dịch COVID-19; UBND các quận, huyện quản lý chặt chẽ các cơ sở lưu trú cách ly tập trung trên địa bàn trong công tác phòng, chống dịch; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện; nếu để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng người đứng đầu phải chịu trách nhiệm …

Trước đó Sở Y tế, cùng Đoàn kiểm tra liên ngành Hải Phòng đi kiểm tra đột xuất các khách sạn thực hiện cách ly y tế tập trung trên địa bàn.

Qua kiểm tra tại các khách sạn thuộc huyện An Dương và huyện An Lão, Đoàn ghi nhận các khách sạn cơ bản thực hiện nghiêm túc các quy định về cách ly y tế, bảo đảm công tác phòng chống dịch COVID-19. Các trường hợp cách ly được phục vụ ăn uống tận cửa phòng. Lực lượng an ninh thực hiện chốt 24/24 giờ. Lực lượng y tế tiến hành kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ngày, tới nay chưa phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu bất thường.

Đoàn kiểm tra đề nghị các khách sạn cần bổ sung các tờ rơi, áp phích tuyên truyền hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19; tập huấn nghiệp vụ đầy đủ cho nhân viên phục vụ; bố trí camera giám sát tại các hành lang, tránh các trường hợp cách ly đi lại giữa các phòng, lưu ý kiểm soát chặt chẽ tất cả các lối ra vào của khách sạn.

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra đột xuất về công tác phòng chống COVID-19

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra đột xuất về công tác phòng chống COVID-19

Theo ông Trần Anh Cường - Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng, trong thời điểm này Hải Phòng xác định chủ trương tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển kinh tế, song vẫn phải đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch bệnh, hiện nay nước ta đã cơ bản kiểm soát được dịch, vì vậy công tác cách ly các trường hợp từ nước ngoài về rất quan trọng, phải kiểm soát tốt các trường hợp này để đảm bảo dịch bệnh không xâm nhập, lây lan trên địa bàn thành phố. Hải Phòng sẽ tiếp tục kiểm tra đột xuất các cơ sở cách ly y tế tập trung, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm, không đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Yêu cầu dừng tất cả các hoạt động, sự kiện tập trung đông người tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713630558 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713630558 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10